Công văn 2525/BHXH-QLT TP HCM hướng dẫn lập danh sách người lao động gặp khó khăn do Covid-19

thuộc tính Công văn 2525/BHXH-QLT

Công văn 2525/BHXH-QLT của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn lập danh sách xác nhận người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 thuộc diện hỗ trợ theo Công văn 2209/UBND-KT ngày 01/7/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố
Cơ quan ban hành: Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:2525/BHXH-QLT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Phan Văn Mến
Ngày ban hành:05/07/2021
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Lao động-Tiền lương, Bảo hiểm, COVID-19

tải Công văn 2525/BHXH-QLT

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH
-------

Số: 2525/BHXH-QLT
V/v: Hướng dẫn lập danh sách xác nhận người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 thuộc diện hỗ trợ theo Công văn 2209/UBND-KT ngày 01/7/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

TP.Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 7 năm 2021

 

 

Kính gửi: Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

 

Căn cứ Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Công văn số 2209/UBND-KT ngày 01 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố (Công văn số 2209/UBND-KT);

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện lập danh sách xác nhận người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, như sau:

1. Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương (Mẫu số 1) quy định tại Mục II Công văn 2209/UBND-KT.

- Người lao động có thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 30 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong khoảng thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021; đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

- Người sử dụng lao động lập 02 bản danh sách (Mẫu số 1) gửi đến BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện nơi đơn vị trú đóng (không căn cứ cơ quan BHXH nơi đang quản lý) qua bưu điện, đồng thời gửi file dữ liệu (Mẫu số 1) cho chuyên quản thu (nơi cơ quan BHXH đang quản lý đơn vị) qua zalo hoặc email để được giải quyết xác nhận.

- Khi cơ quan BHXH xác nhận Mẫu số 1, các trường hợp không đủ điều kiện sẽ được thông báo qua email (hoặc tin nhắn) để người sử dụng lao động rà soát, kê khai bổ sung vào đợt sau (nếu có).

2. Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 2) quy định tại mục III Công văn 2209/UBND-KT.

- Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (trừ các trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm năm 2013).

- Sau khi thực hiện thủ tục báo giảm, xác nhận sổ BHXH, người sử dụng lao động hướng dẫn cho người lao động (không thuộc diện hỗ trợ quy định tại Mục II Công văn số 2209/UBND-KT) lập giấy đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 2) nộp kèm hồ sơ liên quan cho BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện (nơi người lao động sinh sống) qua bưu điện trong thời gian giãn cách xã hội.

Đề nghị các đơn vị sử dụng lao động thực hiện đúng hướng dẫn trên đây để kịp thời hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phản hồi về cơ quan BHXH để được hướng dẫn, giải quyết./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Các PGĐ;
- BHXH TPTĐ, QH (để t/h);
- Văn phòng, các phòng nghiệp vụ;
- Website BHXH TP;
- Lưu: VT, QLT(Thi).

GIÁM ĐỐC




Phan Văn Mến

 

 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất