Thủ tục pháp lý doanh nghiệp Thủ tục pháp lý doanh nghiệp

Chi tiết về tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên trong công ty TNHH một thành viên

I. Hình thức tổ chức

Khi có nhu cầu, doanh nghiệp có thể tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên dưới hình thức khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh.

Việc tặng thưởng cho khách hàng trong trường hợp này phải căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hoá, dịch vụ hoặc các hình thức khác (Thẻ khách hàng thân thiết, tem chứng nhận mua hàng).

Trước khi tổ chức thực hiện khuyến mại, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo về chương trình khuyến mại với Sở Công thương nơi tổ chức khuyến mại.

Chi tiết về tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên trong công ty TNHH một thành viên

Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên (Ảnh minh họa)

II. Công bố thông tin

Doanh nghiệp phải công khai các thông tin dưới đây khi tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên:

1. Tên của hoạt động khuyến mại;

2. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng;

3. Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại;

4. Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;

5. Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện.

Việc công bố được thực hiện dưới hình thức như sau

- Đối với hàng hóa: doanh nghiệp công bố tại địa điểm bán và nơi bày bán hoặc có thể trên hàng hoá/ bao bì hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa khi hàng hóa được bán.

- Đối với dịch vụ: doanh nghiệp công bố tại địa điểm cung ứng hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với dịch vụ khi dịch vụ được cung ứng.

III. Nguyên tắc tổ chức

Khi áp dụng hình thức khuyến mại này, doanh nghiệp phải tuân thủ nguyên tắc về hạn mức tối đa về hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, cụ thể là tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà doanh nghiệp thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Doanh nghiệp có trách nhiệm xác nhận kịp thời, chính xác sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên.

Nội dung thông tin được thể hiện và lưu trữ trên thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức tương đương phải bao gồm:

- Tên thẻ, phiếu và thông tin về khách hàng (họ và tên, chứng minh nhân dân/căn cước công dân/Hộ chiếu);

- Điều kiện và cách thức ghi nhận sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên. Trong trường hợp không thể hiện đầy đủ các nội dung nêu tại điểm này thì phải cung cấp đầy đủ, kịp thời các nội dung đó cho khách hàng khi khách hàng bắt đầu tham gia vào chương trình;

- Số lượng, trị giá hàng hóa do khách hàng mua phải thể hiện rõ trong thông tin của thẻ, phiếu để làm căn cứ xác định lợi ích mà khách hàng được tặng thưởng; điều kiện chi tiết về số lượng, trị giá hàng hóa, dịch vụ do khách mua, sử dụng để được nhận thưởng.

Lưu ý: Doanh nghiệp KHÔNG PHẢI báo cáo kết quả thực hiện khi kết thúc chương trình khuyến mại này.

Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

CĂN CỨ PHÁP LÝ

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem Căn cứ pháp lý. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Áp dụng tương tự cho doanh nghiệp

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem Áp dụng tương tự cho doanh nghiệp. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

hoạt động cùng chuyên mục

Nhận báo giá ngay
Facebook
0938 36 1919
Vui lòng đợi Tổng đài Tư vấn Pháp luật