Thủ tục xác nhận việc trước đây đã đăng ký thường trú

Hiện nay, việc chuyển hộ khẩu từ nơi này sang nơi khác không phải là điều hiếm gặp và do đó, làm phát sinh nhu cầu xác nhận việc trước đây đã đăng ký thường trú.

Thủ tục xác nhận về việc trước đây đã đăng ký thường trú được thực hiện theo quy định tại Điều 13 Thông tư số 35/2014/TT-BCA, cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

  • Giấy tờ, tài liệu chứng minh công dân trước đây có hộ khẩu thường trú (nếu có).

Bước 2: Người có yêu cầu xác nhận nộp hồ sơ tại cơ quan Công an nơi đã đăng ký thường trú trước đây:

  • Công an xã, thị trấn thuộc huyện; Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh đối với các tỉnh;

  • Công an huyện, quận, thị xã đối với thành phố trực thuộc Trung ương.

Thủ tục xác nhận việc trước đây đã đăng ký thường trú (Ảnh minh họa)


Bước 3: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu hồ sơ:

  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì trao Giấy biên nhận cho người nộp;
  • Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu hoặc kê khai chưa đúng, chưa đủ thì hướng dẫn người đến nộp hồ sơ kê khai lại;

  • Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản nêu rõ lý không tiếp nhận cho người nộp hồ sơ.

Bước 4: Nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ.

Người nhận kết quả đưa giấy biên nhận, cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả kết quả xác nhận cho người đến nhận kết quả.

Nội dung xác nhận gồm các thông tin: Họ và tên, tên gọi khác (nếu có), ngày, tháng, năm sinh, giới tính, nguyên quán, dân tộc, tôn giáo, số chứng minh nhân dân, nơi thường trú, ngày, tháng, năm đăng ký thường trú, ngày, tháng, năm xóa đăng ký thường trú.

Lệ phí: Không

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

>> Hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục chuyển hộ khẩu

Hậu Nguyễn

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục