Thông báo 74/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp Ban chỉ đạo dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông báo 74/TB-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 74/TB-BGTVT |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Thông báo |
Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 09/03/2010 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Hành chính, Giao thông |
tải Thông báo 74/TB-BGTVT
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ------------------- Số: 74/TB-BGTVT
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ------------------------- Hà Nội, ngày 04 tháng 03 năm 2010 |
THÔNG BÁO
Kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp
Ban chỉ đạo dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2- Cảng HKQT Nội Bài
Ngày 26/02/2010 tại Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2- Cảng HKQT Nội Bài. Tham dự cuộc họp gồm có Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, các thành viên Ban chỉ đạo, TCT Cảng Hàng không miền Bắc, Ban quản lý Dự án nhà ga T2.
Sau khi nghe TCT Cảng Hàng không miền Bắc, Ban quản lý Dự án và các thành viên Ban chỉ đạo báo cáo tình hình triển khai Dự án, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Về nguồn vốn cho Dự án:
- Nguồn vốn tín dụng ưu đãi Nhật Bản (ODA): Được sự quan tâm lớn của Chính phủ và Bộ GTVT, Dự án đã được sử dụng vốn vay ưu đãi Nhật Bản theo điều kiện STEP và dự kiến tháng 3/2010 hai Chính phủ sẽ tiến hành ký kết Hiệp định vay vốn.
- Nguồn vốn đối ứng:
+ Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 966/VPCP-KTTH ngày 10/2/2010, giao Vụ KHĐT có văn bản yêu cầu TCT Cảng HKMB cân đối và lập kế hoạch bố trí vốn đối ứng theo tiến độ thực hiện, lưu ý ưu tiên bố trí trước cho các gói thầu thiết kế, thẩm tra thiết kế, tổng dự toán, san lấp mặt bằng.
+ Giao TCT Cảng HKMB lập kế hoạch tài chính chi tiết phần vốn đối ứng với các phương án tài chính như: sử dụng vốn doanh nghiệp kết hợp ngân sách Nhà nước cấp; sử dụng vốn doanh nghiệp kết hợp vay ưu đãi Nhà nước... để Bộ có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào thời gian thích hợp.
- Nguồn vốn GPMB: Do TCT Cảng HKMB còn nhiều khó khăn, Bộ sẽ đưa toàn bộ nguồn vốn thực hiện công tác GPMB (bao gồm phần vốn đã được ngân sách cấp và phần vốn chưa được bố trí) vào biểu các danh mục dự án nợ vốn của Bộ GTVT để sau này hoàn trả.
2. Công tác GPMB:
- Yêu cầu TCT Cảng HKMB tiến hành các thủ tục để có thể xây dựng hàng rào chống tái lấn chiếm ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội bàn giao mặt bằng với phương châm bàn giao đến đâu, xây rào chắn đến đó.
- Giao TCT Cảng HKMB thực hiện việc chi trả kinh phí GPMB cho địa phương theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng mức hỗ trợ khác cho công tác GPMB để TCT Cảng HKMB có thể tiến hành nhận bàn giao mặt bằng còn lại trong tháng 3/2010.
3. Tiến độ thực hiện dự án:
Cho đến nay, các gói thầu đều chậm so với kế hoạch đề ra, Chủ đầu tư cần rút kinh nghiệm để không kéo dài thời gian sau khi Hiệp định vay vốn có hiệu lực. Giao TCT Cảng HKMB, Cục QLXD & GĐCLCTGT và Cục HKVN nghiên cứu rút ngắn thời gian tiến hành các phần việc để có thể khởi công công trình trong thời gian sớm nhất.
4. Nội dung thực hiện các gói thầu cụ thể:
Gói thầu số 1 (Tư vấn lập dự án, thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán và hỗ trợ đấu thầu): Giữ nguyên vị trí trạm nước thải và trạm điện, xử lý nội dung theo hướng áp dụng công nghệ hiện đại. Trong trường hợp không xử lý được, chỉ thay đổi vị trí trạm trong giới hạn đất của Cảng HKQT Nội Bài để tránh trường hợp phải làm lại thủ tục phê duyệt qui hoạch.
Gói thầu số 5A (Thẩm tra thiết kế kỹ thuật phần sân đường và cầu cạn): Thống nhất theo đề nghị của Chủ đầu tư vẫn tiến hành thẩm tra.
Gói thầu số 5B (Thẩm tra thiết kế kỹ thuật phần xây dựng và kiến trúc): Thống nhất theo đề nghị của Chủ đầu tư vẫn tiến hành thẩm tra thiết kế kỹ thuật phần xây dựng.
Gói thầu số 5C (Thẩm tra tổng dự toán): Thống nhất theo đề nghị của Chủ đầu tư vẫn tiến hành thẩm tra.
Gói thầu số 6A (Thi công di dời hệ thống thoát nước), 6B (Thi công di dời trạm điện SS5 và tuyến cống cáp và tuyến cáp có liên quan) , 6C (Giám sát thi công di dời hệ thống thoát nước và thi công di dời trạm điện SS5 và tuyến cống cáp và tuyến cáp liên quan): Yêu cầu TCT Cảng HKMB đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu trong tháng 3/2010.
Gói thầu số 9A (Thi công hạng mục san lấp mặt bằng): Yêu cầu Chủ đầu tư tiến hành thẩm tra và phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán trong tháng 3/2010.
Gói thầu số 10A (Thi công xây lắp và cung cấp thiết bị Nhà ga): Thống nhất theo đề nghị của Chủ đầu tư về việc tiến hành các bước sơ tuyển Nhà thầu trước khi Hiệp định vay vốn được ký kết. Bộ GTVT sẽ phê duyệt ngay kế hoạch đấu thầu.
5. Về việc thay đổi Trưởng ban - Ban chỉ đạo Dự án:
Giao Cục QLXD & GĐCLCTGT dự thảo Quyết định trình Bộ trưởng để Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu giữ chức Trưởng ban thay Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức.
Thừa lệnh Thứ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo đến các cá nhân, cơ quan, đơn vị liên quan biết để triển khai thực hiện.
Nơi nhận: - Bộ trưởng (để b/cáo); - TT Ngô Thịnh Đức (để b/cáo); - TT Phạm Quý Tiêu (để b/cáo); - Các thành viên Ban chỉ đạo; - Cục HKVN; - Các cơ quan, đơn vị dự họp; - Lưu VT, KHĐT. | TL. BỘ TRƯỞNG CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây