Công văn 217/CHHVN-ATANHH của Cục Hàng hải Việt Nam về hoạt động kiểm tra tàu biển tháng 01/2012

thuộc tính Công văn 217/CHHVN-ATANHH

Công văn 217/CHHVN-ATANHH của Cục Hàng hải Việt Nam về hoạt động kiểm tra tàu biển tháng 01/2012
Cơ quan ban hành: Cục Hàng hải Việt Nam
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:217/CHHVN-ATANHH
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Đỗ Đức Tiến
Ngày ban hành:02/02/2012
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Hàng hải
 
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM
-------------------
Số: 217/CHHVN-ATANHH
V/v: Hoạt động kiểm tra tàu biển tháng 01/2012
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------------
Hà Nội, ngày 02 tháng 02 năm 2012
 
 
Kính gửi: Bộ Giao thông vận tải
 
 
Cục Hàng hải Việt Nam báo cáo kết quả kiểm tra tàu biển trong tháng 01 năm 2012 như sau:
1. Số lượt tàu kiểm tra tại các cảng biển Việt Nam:
+ Tàu biển nước ngoài:
Kiểm tra 65 lượt tàu (giảm 53 lượt so với tháng 12/2011), trong đó 48 lượt tàu kiểm tra lần đầu, phát hiện 28 lượt tàu có khiếm khuyết với tổng số khiếm khuyết là 122 khiếm khuyết các loại, không lưu giữ lượt tàu nào.
+ Tàu biển Việt Nam:
Kiểm tra được 69 lượt tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến nội địa (tăng 27 lượt so với tháng 12/2011), phát hiện 68 lượt tàu có khiếm khuyết với tổng số khiếm khuyết là 507 khiếm khuyết các loại.
Kiểm tra 87 lượt tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế (tăng 23 lượt so với tháng 12/2011), phát hiện 80 lượt tàu có khiếm khuyết với số khiếm khuyết là 1006.
2. Số lượt tàu biển Việt Nam kiểm tra tại các cảng biển nước ngoài:
69 lượt tàu biển Việt Nam được kiểm tra ở nước ngoài (trong đó có 10 lượt tàu kiểm tra theo dạng follow-up) phát hiện được 241 khiếm khuyết các loại liên quan đến 43 lượt tàu, lưu giữ 07 lượt tàu (trung bình mỗi tàu kiểm tra có 5,6 khiếm khuyết, có 02 tàu của Vinalines kiểm tra phát hiện tổng số 21 khiếm khuyết/tàu). Danh sách cụ thể tàu bị lưu giữ và khiếm khuyết dẫn đến bị lưu giữ trong phụ lục kèm theo.
Đối với 07 lượt tàu bị lưu giữ phân tích cụ thể như sau:
69 khiếm khuyết các loại được phát hiện trong quá trình kiểm tra với 10 khiếm khuyết dẫn đến lưu giữ tàu, trong đó: 60% khiếm khuyết lưu giữ liên quan đến trang thiết bị của tàu; 20% khiếm khuyết liên quan đến giấy tờ, tài liệu của tàu; 20% khiếm khuyết lưu giữ liên quan đến việc vận hành của thuyền viên.
Bốn (04) tàu hoạt động ở các cảng biển quốc tế dài ngày chưa về Việt Nam (Vinalines Ocean, Vosco Star, Phuong Nam 01 và New Sun) nên Cảng vụ Hàng hải không kiểm tra được;
Hai tàu Truong Hai Star 2 và Hai Phong 36 đã được cảng vụ Hàng hải Hải Phòng kiểm tra trước khi rời cảng tuy nhiên sau khi kiểm tra thuyền trưởng/ chủ tàu đã đổi giấy tờ của tàu và không xuất trình được giấy tờ/ hồ sơ của tàu khi PSCO kiểm tra dẫn đến bị lưu giữ tàu;
Một tàu Hoang Dat 45 được kiểm tra tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 08/12/2011 đi Malayxia và đến ngày 23/01/2012 đã bị lưu giữ vì lỗi kỹ thuật liên quan đến cửa kín nước bị hỏng và van xả két dầu DO bị vỡ, rỉ dầu. Lỗi này có thể phát sinh trong quá trình vận hành của con tàu và thuyền viên đã không sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời trước khi PSCOs kiểm tra.
Như vậy, có thể thấy rằng các tàu bị bắt trong tháng 1 chủ yếu do lỗi liên quan tới quá trình vận hành, duy tu, bảo dưỡng của thuyền viên và chủ tàu. Trong đó, có trường hợp bị lưu giữ khó có thể chấp nhận được vì lý do xuất trình giấy tờ của tàu khác. Có thể nói việc quan tâm của chủ tàu đến việc vận hành của tàu đáng báo động và việc thực hiện Bộ luật quản lý an toàn (ISM) của chủ tàu và thuyền viên chưa hiệu quả.
3. Kiến nghị:
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Đăng kiểm Việt Nam có biện pháp kiên quyết, nghiêm khắc hơn đối với các chủ tàu không thực hiện đầy đủ các quy định của công ước quốc tế về an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường biển (việc để tàu vào danh sách “Under-Performance Ship” mới thu hồi giấy chứng nhận thì hiệu quả không cao).
Cục Hàng hải Việt Nam kính báo cáo Bộ Giao thông vận tải./.

Nơi nhận:                                              
- Như trên;
- Cục trưởng (để b/c);
- Vụ An toàn Giao thông, Pháp chế;
- Cục Đăng kiểm Việt Nam (p/h);
- Thanh tra Hàng hải;
- Phòng VT, TCCB, ĐKTBTV;      
- Lưu: VT, ATANHH.
 KT.CỤC TRƯỞNG
 PHÓ CỤC TRƯỞNG
(Đã ký)
 
 
 
 
   Đỗ Đức Tiến

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất