Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13893:2023 Ứng dụng đường sắt - Phương pháp thử phối hợp cho các hệ thống điện kéo

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiêu chuẩn liên quan
  • Lược đồ
  • Tải về
Mục lục Đặt mua toàn văn TCVN
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 13893:2023

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13893:2023 IEC 61377:2016 Ứng dụng đường sắt - Phương pháp thử phối hợp cho các hệ thống điện kéo
Số hiệu:TCVN 13893:2023Loại văn bản:Tiêu chuẩn Việt Nam
Cơ quan ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệLĩnh vực: Giao thông
Ngày ban hành:15/12/2023Hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Người ký:Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA

TCVN 13893:2023

IEC 61377:2016

ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - PHƯƠNG PHÁP THỬ PHỐI HỢP CHO CÁC HỆ THỐNG ĐIỆN KÉO

Railway applications - Combined test method for traction systems

 

MỤC LỤC

1  Phạm vi áp dụng

 Tài liệu viện dẫn

 Thuật ngữ và định nghĩa

 Các đặc tính của hệ thống điện kéo

 Các yêu cầu chung về thử nghiệm

 Các điều kiện chung về thử nghiệm

6.1  Thiết lập thử nghiệm

6.2  Làm mát trong quá trình thử nghiệm

6.3  Đo công suất cơ học

6.4  Dung sai và độ chính xác của phép đo

6.5  Điều kiện môi trường

 Thử nghiệm đặc tính mô men xoắn

7.1  Yêu cầu chung

7.2  Thử nghiệm đặc tính mô-men xoắn của động cơ ở trạng thái nóng

7.3  Thử nghiệm các đặc tính mô-men xoắn của động cơ ở trạng thái nguội

7.4  Mômen khởi động ở vận tốc không

 Thử nghiệm đo hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng

8.1  Yêu cầu chung

8.2  Các đặc tính về hiệu suất

8.3  Đo mức tiêu thụ năng lượng theo đặc tính của tuyến

 Thử nghiệm tăng nhiệt độ

9.1  Yêu cầu chung

9.2  Thử nghiệm tăng nhiệt ở trạng thái tải không đổi

9.3  Thử nghiệm tăng nhiệt độ theo đặc tính của tuyến

9.4  Thử nghiệm khi có sự chênh lệch đường kính bánh xe đối với các động cơ không đồng bộ mắc song song

10  Thử nghiệm chức năng hệ thống

10.1  Khởi động từ chuyển động lùi

10.2  Chuyển đổi giữa kéo - hãm

11  Sự thay đổi của điện áp đường dây

11.1  Mục đích thử nghiệm

11.2  Điều kiện thử nghiệm

11.3  Quy trình thử nghiệm

11.4  Tiêu chí chấp nhận

12  Thử nghiệm bảo vệ hệ thống

12.1  Yêu cầu chung

12.2  Thử nghiệm thay đổi điện áp nhanh

12.3  Gián đoạn điện áp nguồn hệ thống điện kéo

12.4  Mất tiếp xúc nguồn cấp điện kéo

12.5  Đột ngột mát khả năng hãm tái sinh

12.6  Dừng biến tần kéo

12.7  Chức năng tính toán nhiệt độ

12.8  Bảo vệ quá dòng và quá áp

12.9  Gián đoạn nguồn cấp điện cho ắc quy điều khiển

13  Kiểm tra việc quản lý sự cố

13.1  Yêu cầu chung

13.2  Mất chức năng cảm biến

13.3  Mất tín hiệu ra lệnh và tín hiệu phản hồi

13.4  Sự cố trong hệ thống làm mát

13.5  Sự cố ngắn mạch và nối đất

Phụ lục A - Danh mục các thử nghiệm phối hợp

Phụ lục B - Danh mục các điều khoản được thỏa thuận giữa đơn vị sử dụng và nhà sản xuất

Phụ lục C - Các hạng mục và các điều kiện thử nghiệm cụ thể đối với các động cơ DC

Thư mục tài liệu tham khảo

 

Lời nói đầu

TCVN 13893:2023 hoàn toàn tương đương với tiêu chuẩn IEC 61377:2016.

TCVN 13893:2023 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

 

ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - PHƯƠNG PHÁP THỬ PHỐI HỢP CHO CÁC HỆ THỐNG ĐIỆN KÉO

Railway applications - Combined test method for traction systems

 Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này áp dụng cho hệ thống điện kéo bao gồm động cơ điện kéo, bộ biến đổi điện, thiết bị điều khiển lực kéo bao gồm phần mềm, máy biến áp, các bộ lọc đầu vào, các bộ điện trở hãm, máy cắt chính, thiết bị làm mát, các bộ chuyển đổi tín hiệu, các công tắc tơ, ...

Hình 1 thể hiện minh họa về cấu trúc của hệ thống điện kéo nhưng không phải là đại diện cho tất cả các cấu trúc của hệ thống điện kéo.

Thiết bị gom điện, các loại hệ thống hãm cơ khí và hộp giảm tốc không nằm trong phạm vi áp dụng của tiêu chuẩn này.

Các loại động cơ điện kéo áp dụng trong tiêu chuẩn này là động cơ không đồng bộ, hoặc động cơ đồng bộ bao gồm động cơ đồng bộ sử dụng nam châm vĩnh cửu (PMM) hoặc động cơ đồng bộ sử dụng điện một chiều.

Bộ biến đổi điện áp dụng trong tiêu chuẩn này là bộ biến đổi điện phụ được tích hợp trong bộ biến đổi điện kéo. Ngược lại, khi hệ thống điện kéo cấp điện cho một hệ thống phụ bên ngoài bộ biến đổi điện kéo, thì hệ thống phụ này có thể được thay thế bằng một loại tải tương đương với nó.

Chú thích 1: Hệ thống lưu trữ năng lượng không được xem xét trong tiêu chuẩn này vì không có tiêu chuẩn thử nghiệm kiểu loại cụ thể đối với hệ thống lưu trữ năng lượng.

Chú thích 2: Việc thẩm định các loại tải phụ không thuộc phạm vi của tiêu chuẩn này.

Chú thích 3: Hộp giảm tốc có thể là một bộ phận trong quá trình thiết lập thử nghiệm, nhưng hộp giảm tốc không thuộc hệ thống điện kéo.

 

LuatVietnam đang cập nhật nội dung bản Word của văn bản…

Click Tải về để xem toàn văn Tiêu chuẩn Việt Nam nói trên.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
Vui lòng đợi