BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI --------------------- | CỘNG HÒAXÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do -Hạnh phúc -------------------- Hà Nội, ngày 19 tháng 7 năm 2012 |
THÔNG BÁO
Kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường
tại cuộc họp bàn về triển khai sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long
--------------------------
Ngày 17 tháng 7 năm 2012, tại Văn phòng cơ quan Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp bàn về triển khai sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Bộ, Vụ KHCN, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục QLXD &CL CTGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA2, Viện KH&CN GTVT, Tổng công ty XDCTGT1, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 703 và Công ty TNHH Hall Brothers.
Sau khi nghe báo cáo của Viện Khoa học và công nghệ GTVT về bổ sung kết quả thí nghiệm chỉ tiêu cơ lý của vật liệu dính bám Novabond ở nhiệt độ cao, đề xuất loại bê tông nhựa cho lớp phủ mặt cầu Thăng Long; báo cáo tình hình triển khai công việc của các đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tại thông báo số 377/TB-BGTVT ngày 16/7/2012 và văn bản số 5695/BGTVT-KHCN ngày 16/7/2012 của Bộ GTVT; ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
1. Bộ GTVT đánh giá cao các đơn vị đã chủ động, tích cực phối hợp triển khai các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ tại Thông báo kết luận số 377/TB-BGTVT ngày 16/7/2012 và văn bản số 5695/BGTVT-KHCN ngày 16/7/2012 của Bộ GTVT.
2. Thống nhất đề xuất của Viện Khoa học và công nghệ GTVT thi công lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu Thăng Long bằng bê tông nhựa chặt sử dụng nhựa Polime PMB1.
3. Để đảm bảo công tác sửa chữa khắc phục phần diện tích mặt cầu hư hỏng còn lại đạt yêu cầu chất lượng, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiếp tục tiến hành các công việc sau:
- Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân có vai trò là Nhà thầu chính tiến hành công tác sửa chữa chịu trách nhiệm cào bóc diện tích lớp phủ mặt cầu đã hư hỏng theo đúng yêu cầu kỹ thuật, tổ chức điều hành đảm bảo giao thông an toàn trong suốt thời gian tiến hành công tác sửa chữa, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác thực hiện các nội dung công việc đã phân công trong thông báo số 377/TB-BGTVT ngày 16/7/2012 và văn bản số 5695/BGTVT-KHCN ngày 16/7/2012 của Bộ GTVT.
- Công ty TNHH Hall Brothers khẩn trương chuẩn bị máy móc, thiết bị, vật tư, nhân lực để triển khai thi công sửa chữa thí điểm hư hỏng mặt cầu Thăng Long bằng máy rải chuyên dụng, sử dụng vật liệu Novabond và thi công bê tông nhựa sau khi công việc cào bóc, vệ sinh bề mặt lớp chống thấm Eliminator (hoặc lớp ZS 94) được hoàn thành.
- Tổng Cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban QLDA2 đàm phán và ký hợp đồng với công ty CP ĐT&XD703 cung cấp bê tông nhựa chặt sử dụng nhựa Polime PMB1 đáp ứng tiến độ thi công của công ty Hall Brothers thay thế công ty cổ phần xây dựng Bảo Quân.
- Viện KHCN GTVT chịu trách nhiệm rà soát lại thiết kế, thí nghiệm thành phần cấp phối và các chỉ tiêu cơ lý của bê tông nhựa Polime, đồng thời giám sát quá trình sản xuất bê tông nhựa trước khi thi công ngoài hiện trường; khẩn trương soạn thảo Chỉ dẫn kỹ thuật thi công và nghiệm thu lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu Thăng Long sử dụng vật liệu dính bám Novabond thông qua Tổng cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ GTVT phê duyệt. Thời gian hoàn thành trước ngày 19/7/2012.
- Giao Vụ KHCN đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công tại văn bản số 5695/BGTVT-KHCN ngày 16/7/2012 của Bộ GTVT, đảm bảo công tác sửa chữa thí điểm thực hiện trước ngày 23/7/2012.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: - Bộ trưởng (để b/c) - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (để b/c); - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (để b/c); - Các đơn vị dự họp; - Lưu: VT, KHCN(N). | TL. BỘ TRƯỞNG CHÁNH VĂN PHÒNG Nguyễn Văn Lưu |