Thông báo 377/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp về các dự án đường sắt
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông báo 377/TB-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 377/TB-BGTVT |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Thông báo |
Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 24/08/2009 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Thông báo 377/TB-BGTVT
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI Số: 377/TB-BGTVT | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 24 tháng 8 năm 2009 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT HỒ NGHĨA DŨNG
TẠI CUỘC HỌP VỀ CÁC DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT
Ngày 20/8/2009 tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp về các dự án đường sắt. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch Đầu tư, Khoa học công nghệ, Hợp tác quốc tế, Kết cấu hạ tầng giao thông, Văn phòng Bộ; các Cục: Đường sắt Việt Nam, Quản lý xây dựng và CLCTGT; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải.
Sau khi nghe Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam báo cáo về các dự án đường sắt, ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:
I.ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN DO TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM LÀM CHỦ ĐẦU TƯ
1. Trong thời gian vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai các dự án đường sắt song tình hình thực hiện các dự án còn chậm so với yêu cầu.
2. Đối với các dự án đường sắt đang thực hiện đầu tư:
- Dự án đường sắt Hà Nội - Lào Cai: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo sát sao Ban Quản lý các dự án đường sắt khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để có thể triển khai khởi công vào năm 2010.
- Dự án 44 cầu đường sắt: Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng chỉ đạo Vụ Kế hoạch Đầu tư, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm việc với JICA về việc triển khai dự án.
- Dự án Hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt vốn Trung Quốc: Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm việc cụ thể với nhà thầu Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.
- Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến tuyến số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên:
+ Đối với công tác giải phóng mặt bằng: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lập kế hoạch thực hiện chi tiết đối với từng hạng mục công tác giải phóng mặt bằng, cắm mốc giới để bàn giao cho địa phương thực hiện; phối hợp chặt chẽ với địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án.
+ Đối với gói thầu dịch vụ tư vấn kỹ thuật: Bộ GTVT chấp thuận phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế kỹ thuật, giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thương thảo Hợp đồng tư vấn và chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai đúng tiến độ.
II. ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ HÀ NỘI TUYẾN CÁT LINH - HÀ ĐÔNG (DO CỤC ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM LÀM CHỦ ĐẦU TƯ)
- Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đôn đốc nhà thầu và tư vấn xây dựng kế hoạch tổng thể về dự án; xác định rõ các hạng mục công việc và tiến độ thực hiện đối với từng hạng mục và giám sát việc thực hiện. Phấn đấu khởi công dự án vào cuối năm 2009 hoặc đầu năm 2010, khi khởi công xong phải thi công ngay.
- Về công tác giải phóng mặt bằng: Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Thành phố Hà Nội để phê duyệt chỉ giới đường đỏ còn lại và đôn đốc tiến độ thực hiện tiểu dự án giải phóng mặt bằng.
- Vụ Kế hoạch Đầu tư cân đối, bổ sung đủ nguồn vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và các danh mục công việc phải thực hiện bằng vốn đối ứng như: tư vấn thiết kế kỹ thuật và dự toán, quản lý dự án... của dự án.
- Về đề xuất xin cơ chế được sử dụng vốn ngân sách đấu thầu rộng rãi giữa các nhà thầu trong nước nhưng được thuê thầu phụ nước ngoài hoặc chuyên gia nước ngoài để thẩm tra hồ sơ thiết kế kỹ thuật - tổng dự toán gói thầu EPC của dự án: Đồng ý theo đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam, giao Cục Quản lý xây dựng và CLCTGT tham mưu Lãnh đạo Bộ ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ.
- Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng phối hợp Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm việc với thành phố Hà Nội về việc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và các vấn đề liên quan, đặc biệt là việc kết hợp giữa đường sắt và nút giao Đường Vành đai 3 Thanh Xuân - Hà Nội nhằm đảm bảo tiến độ triển khai dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây