Công văn 8042/BGTVT-ATGT của Bộ Giao thông Vận tải về việc đề nghị tăng cường phối hợp công tác triển khai Trạm kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến Quốc lộ

thuộc tính Công văn 8042/BGTVT-ATGT

Công văn 8042/BGTVT-ATGT của Bộ Giao thông Vận tải về việc đề nghị tăng cường phối hợp công tác triển khai Trạm kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến Quốc lộ
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:8042/BGTVT-ATGT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Lê Đình Thọ
Ngày ban hành:08/08/2013
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giao thông
 
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
Số: 8042/BGTVT-ATGT
V/v: Đề nghị tăng cường phối hợp công tác triển khai Trạm kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến Quốc lộ.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà nội, ngày 08 tháng 08 năm 2013
 
 
Kính gửi: Ủy Ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Thực hiện Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 10/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng; nhiều đơn vị địa phương đã triển khai các kế hoạch kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng của ô tô vận chuyển hàng hóa trên một số tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện.
Kết quả ban đầu thực hiện kiểm tra tải trọng xe: đã đạt được những chuyển biến cơ bản trong nhận thức của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa chủ xe, lái xe, Hiệp hội vận tải. Nhận được sự đồng thuận của xã hội trong việc chấp hành pháp luật về vận tải hàng hóa bằng ô tô đúng tải trọng thiết kế của xe và tải trọng cho phép của cầu đường; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các ngành, các cấp chính quyền trong việc kiểm soát tải trọng xe; các tuyến, đoạn tuyến thực hiện kiểm tra tải trọng xe tình hình xe vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải đã giảm đáng kể.
Tuy nhiên tình trạng xe quá tải còn diễn biến phức tạp; nhiều chủ xe, lái xe tìm mọi cách để trốn tránh sự kiểm tra, tập trung đông người chống đối không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng xe. Điển hình trong thời gian vừa qua công tác triển khai kiểm tra tải trọng xe trên tuyến quốc lộ 1A tại tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra các hiện tượng như: hàng trăm xe tải nối đuôi nhau nằm chờ ven đường không chịu qua Trạm KTTTX; các lái xe tập trung tại vị trí lực lượng làm nhiệm vụ gây áp lực với lực lượng chức năng, đồng thời hàng trăm xe từ hai phía trên tuyến ồ ạt vượt Trạm KTTTX gây khó khăn trong công tác xử lý; tạo ra nguy cơ gây mất an toàn, ùn tắc giao thông và dư luận không tốt trong xã hội.
Nguyên nhân của những tồn tại hạn chế trên là do còn một số địa phương chưa triển khai thực hiện kiểm tra tải trọng xe, một số địa phương đã thực hiện nhưng chưa quyết liệt, chưa thường xuyên liên tục; sự phối hợp giữa các lực lượng liên ngành thiếu chặt chẽ và chưa có phương án bảo đảm an ninh trật tự ở địa điểm kiểm tra tải trọng xe.
Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kịp thời ngăn chặn tình trạng xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải trọng quy định, góp phần kiềm chế giảm tai nạn giao thông và kéo dài tuổi thọ công trình giao thông; không để xảy ra tình trạng mất trật tự, an ninh tại khu vực kiểm tra tải trọng xe. Trong thời gian tới Bộ Giao thông vận tải đề nghị:
1. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe thường xuyên, liên tục; có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực đặt trạm kiểm tra tải trọng xe, cương quyết không để cho lái xe dừng đỗ nhiều xe, kéo dài nhiều giờ, lái xe tập trung gây áp lực với cán bộ, nhân viên tại trạm; xử lý nghiêm những lái xe, người cản trở, gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi kiểm tra tải trọng xe.
2. Yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ phối hợp với Sở Giao thông vận tải, lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông, các lực lượng chức năng của địa phương rà soát lại các kế hoạch phối hợp kiểm tra tải trọng xe để có phương án xử lý các tình huống phát sinh; chuẩn bị hạ tầng, bến bãi, phương tiện, thiết bị để khi cần thiết phải dỡ tải, tránh gây mất an toàn, ùn tắc kéo dài trong quá trình triển khai kiểm tra tải trọng xe./.
 

 Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Bộ Công an (để phối hợp);
- Thanh tra bộ;
- Tổng cục ĐBVN (để thực hiện);
- Lưu: VT, ATGT (3).
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Đình Thọ
 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất