Công văn 8767/BGDĐT-GDCN của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 đối với giáo dục chuyên nghiệp

thuộc tính Công văn 8767/BGDĐT-GDCN

Công văn 8767/BGDĐT-GDCN của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 đối với giáo dục chuyên nghiệp
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:8767/BGDĐT-GDCN
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Phạm Vũ Luận
Ngày ban hành:01/10/2009
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
 
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

--------------------

Số: 8767/BGDĐT-GDCN

V/v: hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 đối với GDCN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------------

Hà nội, ngày 01 tháng 10 năm 2009

Kính gửi:

- Các Sở Giáo dục và Đào tạo;

- Các Trường Trung cấp chuyên nghiệp vàcác cơ sở đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp

 

 

Căn cứ Chỉ thị số 4899/CT - BGDĐT ngày 04 tháng  8  năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009-2010, với chủ đề năm học  “đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các Sở GDĐT, các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) và các cơ sở đào tạo TCCN (sau đây gọi chung là các trường) thực hiện nhiệm vụ năm học đối với giáo dục chuyên nghiệp (GDCN) như sau:

I.  NHIỆM VỤ CHUNG

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, sáng tạo và có hiệu quả các cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học và sáng tạo”; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục TCCN; công tác thi đua, khen thưởng và thanh tra, kiểm tra trong giáo dục TCCN.

2. Đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, các hình thức đào tạo, các hệ đào tạo và các loại hình trường TCCN, đặc biệt chú ý thực hiện các giải pháp để phân luồng học sinh sau trung học cơ sở vào học TCCN, trên cơ sở đó phát triển mạnh mẽ quy mô đào tạo đáp ứng nhu cầu của sự phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập; phấn đấu đảm bảo quy mô học sinh TCCN trong năm học đạt 650.000 người.

3. Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục TCCN.

4. Triển khai mạnh mẽ hơn nhiệm vụ đào tạo theo nhu cầu xã hội; đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị sử dụng nhân lực; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp;

5. Triển khai thực hiện Quy chế về công khai đối với cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý, thực hiện đổi mới cơ chế quản lý tài chính theo đề án đã được Quốc hội thông qua.

II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục; công tác thi đua, khen thưởng và thanh tra, kiểm tra trong giáo dục chuyên nghiệp

1.1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học và sáng tạo”

- Các cơ quan quản lý giáo dục TCCN các cấp có kế hoạch chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” làm cho các cuộc vận động này thực sự đi vào cuộc sống của nhà trường.

- Các trường phát động sâu rộng phong trào thực hiện các cuộc vận động với sự tham gia của tất cả giáo viên, học sinh; lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh một cách hiệu quả trong các giờ học chính khóa và ngoại khóa, đặc biệt là môn học Chính trị TCCN; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” với các nội dung: “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích; nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo; nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội”; xây dựng chương trình hành động cụ thể và triển khai việc cam kết thực hiện các cuộc vận động này trong tất cả giáo viên, học sinh, đồng thời tổ chức thực hiện sao cho đạt hiệu quả thiết thực và có chất lượng.

-  Thông qua các cuộc vận động mỗi học sinh cần nêu cao ý thức trách nhiệm đối với việc học tập và rèn luyện của bản thân, xác định rõ nhiệm vụ học tập vì việc làm và thu nhập, vì lợi ích của gia đình và của xã hội. Các cơ sở đào tạo TCCN tổ chức nhiều hình thức vận động, giáo dục và tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh đạt được nguyện vọng học tập đúng đắn của mình.

- Các Sở GDĐT chỉ đạo các trường tổ chức tổng kết đánh giá vào dịp cuối năm và báo cáo kết quả thực hiện từng cuộc vận động cụ thể về Bộ GDĐT (qua Vụ GDCN) và các đơn vị chủ quản để rút kinh nghiệm cho những năm sau.

1.2. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý; công tác thi đua, khen thưởng và thanh tra, kiểm tra trong giáo dục chuyên nghiệp

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý nhà nước trong các cấp quản lý theo hướng đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thực hiện công khai minh bạch các thủ tục và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Bên cạnh tăng cường phân cấp cho cơ sở đào tạo cần đi đôi với việc tăng cường bồi dưỡng năng lực quản lý và tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các văn bản pháp quy về giáo dục TCCN. Xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý vi phạm trong tuyển sinh, tổ chức đào tạo, cấp phát văn bằng chứng chỉ và liên kết đào tạo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Các sở GDĐT đẩy mạnh cải cách hành chính bằng cách: công khai hoá các quy trình, thủ tục, biểu mẫu,…; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xử lý, truyền và nhận các thông tin, các nội dung trong công tác quản lý và chỉ đạo GDCN. Các sở GDĐT lấy mục tiêu rút ngắn thời gian và chất lượng  xử lý thủ tục hành chính cho các cơ sở đào tạo làm thước đo về tiến bộ trong cải cách hành chính giáo dục chuyên nghiệp.

- Đối mới quản lý tài chính trong các trường theo hướng “ba công khai”: công khai cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo; công khai nguồn lực tài chính và các nguồn lực khác; công khai các khoản chi tiêu của nhà trường. Các sở GDĐT chỉ đạo và kiểm tra các cơ sở đào tạo TCCN thực hiện việc công khai, minh bạch về chất lượng, nguồn lực và thu chi của nhà trường gắn với kết quả hoạt động.

-  Thực hiện Kết luận số 242-TB/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết TƯ 2, khoá VIII và phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020, các cơ quan quản lý giáo dục TCCN các cấp tăng cường xử lý các vi phạm ảnh hưởng xấu đến chất lượng đào tạo.

- Các trường tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo nguyên tắc chính xác, công khai, công bằng, dân chủ và kịp thời trên cơ sở đánh giá đúng hiệu quả công tác của cán bộ, giáo viên và kết quả học tập của học sinh. Thực hiện tốt các chính sách hiện hành về ưu đãi đối với nhà giáo và  học sinh TCCN.

- Các cấp quản lý giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể trong năm học để tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra theo thẩm quyền. Đặc biệt, các sở GDĐT đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra toàn diện ở các các cơ sở đào tạo TCCN trên địa bàn quản lý của địa phương (kể cả các trường cao đẳng, đại học có đào tạo TCCN); giám sát việc thi hành các văn bản quy định về tổ chức và đào tạo TCCN; chú trọng đến công tác xét tuyển trong tuyển sinh, thi tốt nghiệp cuối khóa và công tác quản lý cấp, phát văn bằng, chứng chỉ; quản lý chặt các cơ sở liên kết đào tạo TCCN trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc, chính xác, đầy đủ các chế độ báo cáo theo quy định.

- Các Sở GDĐT cần chỉ đạo và giám sát các trường TCCN xây dựng chương trình hành động và các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc sử dụng tài sản công và các khoản chi tiêu.

2. Tăng cường củng cố, phát triển các trường TCCN, mở rộng quy mô đào tạo, quy hoạch cơ cấu ngành nghề đào tạo phù hợp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội

Tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống các trường TCCN, không ngừng hoàn thiện, phát triển các loại hình trường TCCN (công lập, tư thục). Các địa phương tiếp tục rà soát, quy hoạch, sắp xếp hệ thống các trường TCCN phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Đa dạng hóa và phát triển các ngành nghề đào tạo, các hình thức đào tạo TCCN (chính quy, vừa làm vừa học, liên kết đào tạo), các hệ đào tạo (hệ tuyển học sinh tốt nghiệp THPT, THCS, học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp,…) theo yêu của sản xuất và thực tiễn xã hội, gắn đào tạo với sản xuất kinh doanh và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập.

Tiếp tục thực hiện xét tuyển trong tuyển sinh đào tạo TCCN (trừ tuyển sinh các ngành năng khiếu); thực hiện tuyển đúng chỉ tiêu tuyển sinh theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm và đảm bảo chất lượng.

Sở GDĐT tham mưu với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tạo điều kiện làm công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh.

Tiếp tục áp dụng chế độ cử tuyển TCCN, đẩy mạnh công tác đào tạo theo địa chỉ, ưu tiên phát triển nhân lực có trình độ trung cấp cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Các cơ sở đào tạo TCCN tích cực tham gia vào Đề án Đào tạo nghề cho nông dân gia đoạn 2010 đến 2015 và bồi dưỡng cán bộ quản lý cấp cơ sở.

3. Đẩy mạnh đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tăng cường  hợp tác với các đơn vị sử dụng nhân lực và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

3.1 Các Sở GDĐT tập trung:

- Chỉ đạo các trường chuyển mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội.

- Giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhiều hơn cho các trường.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tạo điều kiện cho các trường xúc tiến việc liên kết đào tạo với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan sản xuất trong và ngoài nước.

- Chỉ đạo các trường đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục TCCN, thu hút nguồn lực đầu tư, trao đổi kinh nghiệm phát triển giáo dục TCCN.

- Tham mưu, đề xuất với các cấp lãnh đạo để có những chính sách và cơ chế đồng bộ về quản lý, đồng thời vận động, khuyến khích các công ty, doanh nghiệp và các trường tham gia tích cực vào các chương trình gắn kết, hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực trình độ TCCN.

-  Khuyến khích các doanh nghiệp, các chủ đầu tư nước ngoài thành lập cơ sở đào tạo TCCN và tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ cho người lao động trong các doanh nghiệp.

3.2 Các trường TCCN và các cơ sở đào tạo TCCN:

- Xây dựng chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo, xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện đào tạo theo chuẩn đầu ra.

- Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong việc ký kết các hợp đồng đào tạo; cung cấp hỗ trợ trang thiết bị và nguồn lực; hình thành quan hệ hợp tác bền vững với doanh nghiệp. Thành lập trong mỗi trường một bộ phận làm công tác tư vấn việc làm cho học sinh và hỗ trợ quan hệ với doanh nghiệp.

- Tích cực trao đổi, tiếp xúc với các cá nhân và các tổ chức nước ngoài, nhằm tìm kiếm nguồn hỗ trợ, đầu tư và trao đổi, học tập kinh nghiệm về giáo dục TCCN; tăng cường hợp tác liên kết dạy chương trình đào tạo kỹ thuật công nghệ tiên tiến của nước ngoài để từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.

- Phấn đấu đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng và tự đánh giá cơ sở đào tạo theo các tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục TCCN, chuẩn bị đăng ký đánh giá ngoài với cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục TCCN.

- Khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu về năng lực đào tạo của trường, tăng cường công tác khảo sát, nghiên cứu, dự báo sự phát triển nguồn nhân lực của thị trường, trên cơ sở đó để phát triển ngành nghề đào tạo đúng hướng theo nhu cầu đòi hỏi của xã hội.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy - học, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật và công nghệ mới.

- Phối hợp với các nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng; tổ chức hội nghị khách hàng (đối với các địa phương có điều kiện); tổ chức các hoạt động huấn luyện kỹ năng; tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

-  Công bố danh sách các đối tác thường xuyên là các doanh nghiệp hoặc cơ sở sử dụng lao động, những nội dung hợp tác và báo cáo cho sở GDĐT biết và tạo điều kiện giúp đỡ thúc đẩy quan hệ nhà trường và doanh nghiệp.

4. Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục TCCN

4.1. Tăng cường xây dựng và phát triển toàn diện đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục TCCN

* Các Sở GDĐT:

- Tiếp tục triển khai việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD giai đoạn 2005 - 2010” đối với đội ngũ nhà giáo và CBQLGD TCCN.

- Thực hiện đổi mới quy hoạch CBQLGD các cấp theo hướng mở rộng nguồn cán bộ có phẩm chất và năng lực được giới thiệu vào danh sách quy hoạch; tăng cường biên chế và năng lực cho phòng Giáo dục Chuyên nghiệp để thực hiện có hiệu quả quá trình phân cấp quản lý TCCN ở địa phương.

- Đổi mới căn bản công tác đào tạo và tuyển dụng giáo viên TCCN. Đẩy mạnh việc thực hiện đào tạo mới giáo viên TCCN theo hợp đồng; thực hiện việc tuyển dụng những người đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và thái độ đạo đức tốt để làm giáo viên TCCN.

- Chỉ đạo các trường tổ chức rà soát, đánh giá chất lượng và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh trong chương trình đào tạo TCCN để chuẩn bị triển khai đề án dạy và học Tiếng Anh trong hệ thống giáo dục quốc dân.

- Chỉ đạo các trường chọn lựa những bài giảng của giáo viên TCCN đạt giải cao tại Hội thi giáo viên dạy giỏi TCCN toàn quốc lần thứ VIII để quay video làm tư liệu bồi dưỡng cho giáo viên TCCN.

* Các trường TCCN và các cơ sở đào tạo TCCN:

- Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng tiêu chuẩn đánh giá giáo viên TCCN tập trung theo các tiêu chí về đạo đức – tự học – sáng tạo và tổ chức đánh giá giáo viên vào cuối năm học.

- Các trường chủ động tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên tại trường, mời chuyên gia doanh nghiệp hoặc giáo viên có kiến thức và kỹ năng về công nghệ mới tham gia bồi dưỡng cho giáo viên.

4.2. Tiếp tục rà soát và đổi mới chương trình đào tạo

* Các Sở GDĐT:

- Chỉ đạo các trường rà soát và đổi mới chương trình, đánh giá kết quả học tập của học sinh gắn với chuẩn năng lực. Chỉ đạo các trường triển khai công tác biên soạn  giáo trình và tài liệu tham khảo.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các trường thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp quy về đào tạo TCCN, đặc biệt là “Quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy” ban hành kèm theo Quyết định số 40/QĐ-BGDĐT ngày 28/6/2007 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (gọi tắt là Quy chế 40).

- Chỉ đạo việc đăng ký mở ngành đào tạo mới của các trường trên cơ sở cân đối ngành nghề đào tạo trên địa bàn, tránh việc đào tạo không đạt chuẩn và không theo nhu cầu xã hội, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo TCCN.

* Các trường TCCN và các cơ sở đào tạo TCCN:

- Rà soát và đổi mới chương trình đào tạo về:

+ Mục tiêu đào tạo phải gắn chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ gắn với vị trí việc làm và nhiệm vụ tương lai của người tốt nghiệp;

+ Nội dung chương trình đổi mới trên cơ sở mục tiêu đào tạo đã được xác định lại gắn với phương pháp tổ chức thực hiện chương trình, phương pháp dạy - học, thi kiểm tra đánh giá;

+ Điều kiện thực hiện chương trình: đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, tài chính,...

- Căn cứ vào khung chương trình đào tạo TCCN của Bộ GDĐT, chương trình khung ngành, quy chế đào tạo TCCN và văn bản hướng dẫn mở ngành đào tạo TCCN để xây dựng chương trình đào tạo cho các ngành mà trường đã và đang đào tạo theo đơn vị học trình, học phần, đảm bảo thời lượng thực hành, thực tập đạt từ 50 - 75% tổng thời lượng toàn khóa.

- Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong việc tham gia xây dựng, góp ý, thẩm định chương trình, giáo trình; Trong xây dựng chương trình và giáo trình, cần hình thành hội đồng tư vấn đào tạo có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy, xây dựng giáo trình, bài giảng điện tử, tài liệu các chuyên ngành mới; Tổ chức tuyên dương những giáo viên, cán bộ quản lý có ảnh hưởng lớn đến việc phổ biến, ứng dụng sáng tạo công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.

4.3. Tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học, sử dụng hiệu quả mọi nguồn vốn, đảm bảo yêu cầu giảng dạy và học tập

* Các Sở GDĐT:

- Tham mưu, đề xuất với các cấp lãnh đạo có cơ chế, chính sách trong việc hỗ trợ các nguồn lực nhằm tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học cho các trường TCCN đảm bảo yêu cầu giảng dạy và học tập, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

- Thực hiện công bằng trong các chính sách, chế độ, quyền lợi sử dụng vốn và quỹ đất giữa các trường TCCN công lập và ngoài công lập; tham mưu với các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương trong việc dành quỹ đất, cho vay vốn,… tạo điều kiện cho các trường công lập và ngoài công lập cùng phát triển.

* Các trường TCCN và các cơ sở đào tạo TCCN:

- Xây dựng quy hoạch phát triển toàn diện nhà trường, xây dựng cơ chế hợp lý để thu hút đầu tư, tích cực khai thác có hiệu quả mọi nguồn vốn. Đầu tư xây dựng có trọng điểm, ưu tiên xây dựng, nâng cấp phòng học, phòng thực hành và thư viện.

- Phấn đấu đảm bảo các điều kiện dạy - học: đủ tài liệu, giáo trình phục vụ cho hoạt động dạy và học; đầu tư mua sắm các loại trang thiết bị mới đáp ứng các yêu cầu về thực hành, thực tập và thí nghiệm; chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp để học sinh và giáo viên có điều kiện thực hành trên các thiết bị công nghệ sản xuất; Tăng cường đầu tư kết nối Internet để phục vụ công tác dạy học và quản lý.

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các Sở GDĐT có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan quản lý trực tiếp các trường trên địa bàn, căn cứ yêu cầu thực tế phát triển TCCN, chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức triển khai đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ giáo dục TCCN của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2009 - 2010.

Các Sở GDĐT báo cáo tổng kết năm học (có lồng ghép báo cáo công tác kiểm tra, thanh tra các trường trên địa bàn) và báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác năm học 2009 - 2010 về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp) trước ngày 01/7/2010. Các trường TCCN, các cơ sở giáo dục có đào tạo TCCN báo cáo tổng kết năm học và cơ sở dữ liệu về năng lực đào tạo TCCN về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp) trước ngày 20/6/2010.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học, nếu có vấn đề nảy sinh, vướng mắc đề nghị các sở, các trường phản ánh kịp thời về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp) để phối hợp giải quyết. Địa chỉ liên lạc: Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp - Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội. Email:vugdcn@moet.edu.vn; Điện thoại, fax: 0438694995./.

Nơi nhận:

-Như trên;

- Bộ trưởng (để báo cáo);

- UBND các tỉnh/Tp.tr.thuộc TW;

- Các Bộ, ngành có trường TCCN;

- Các đơn vị thuộc Bộ GDĐT;

-  Lưu: VT, Vụ GDCN.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Phạm Vũ Luận

 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất