Công văn 8150/BGDĐT-TCCB của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện Nghị định 115 và Thông tư liên tịch 47

thuộc tính Công văn 8150/BGDĐT-TCCB

Công văn 8150/BGDĐT-TCCB của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện Nghị định 115 và Thông tư liên tịch 47
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:8150/BGDĐT-TCCB
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Nguyễn Vinh Hiển
Ngày ban hành:02/12/2011
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
---------------------
Số: 8150/BGDĐT-TCCB
Vv: Triển khai thực hiện Nghị định số 115 và Thông tư liên tịch số 47
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
-------------------------
Hà Nội, ngày 02 tháng 12 năm 2011
 
 
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
 
 
Thực hiện Nghị định số 115/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục (gọi chung là Nghị định số 115), liên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 47/2011/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 19 tháng 10 năm 2011 hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp huyện (gọi chung là Thông tư liên tịch số 47).
Triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật nói trên, Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở có liên quan của địa phương xây dựng đề án, trình UBND cấp tỉnh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở; hướng dẫn UBND cấp huyện quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp huyện. Nội dung chủ yếu của Đề án trình UBND cấp tỉnh bao gồm:
- Các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã được Chính phủ quy định và liên Bộ hướng dẫn cụ thể tại các văn bản nói trên,
- Đối với các nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo chưa được Chính phủ quy định và liên Bộ hướng dẫn cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm trình UBND cấp tỉnh quyết định cho phù hợp với thực tiễn của địa phương, cụ thể:
1.       Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Trình UBND quy định tiêu chuẩn chức danh đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Sở, các Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp huyện; trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh quy định mối quan hệ công tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với các Sở có liên quan và UBND cấp huyện;
b) Công tác giúp UBND cấp tỉnh quản lý nhà nước về các hoạt động có liên quan đến lĩnh vực giáo dục của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ở địa phương;
c) Công tác quản lý việc đầu tư của các tổ chức, cá nhân nước ngoài đối với giáo dục trên địa bàn;
d) Công tác quản lý các tổ chức dịch vụ đưa người đi học tự túc ngoài nước;
đ) Công tác xã hội hóa giáo dục; huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực để phát triển giáo dục trên địa bàn;
e) Công tác giúp UBND cấp tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ về quản lý các trường đại học công lập trực thuộc UBND cấp tỉnh; trường đại học tư thục trên địa bàn (nếu được UBND cấp tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nhiệm vụ này);
f) Trình UBND cấp tỉnh quy định cụ thể số lượng và tên gọi các phòng chuyên môn, nghiệp vụ;
g) Trình UBND cấp tỉnh quyết định danh sách các đơn vị trực thuộc Sở (không bao gồm các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp công lập của các Bộ, ngành đóng trên địa bàn);
h) Công tác xây dựng và nhân điển hình tiên tiến, công tác thi đua khen thưởng về giáo dục trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Thi đua-Khen thưởng và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
i) Các nhiệm vụ khác được UBND cấp tỉnh giao.
2. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở liên quan, trình UBND cấp tỉnh hướng dẫn UBND cấp huyện quy định cụ thể trách nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ:
a)       Công tác nhân điển hình tiên tiến, công tác thi đua khen thưởng;
b) Công tác phối hợp với Phòng Nội vụ hướng dẫn các cơ sở giáo dục xác định vị trí việc làm; số người làm việc của các cơ sở giáo dục;
c) Việc ủy quyền của Chủ tịch UBND cấp huyện để Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm…người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ sở giáo dục theo đúng quy định của pháp luật;
d) Công tác quản lý tài chính, tài sản được giao;
đ) Trình UBND cấp huyện quyết định danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập do Phòng Giáo dục và Đào tạo giúp UBND cấp huyện quản lý;
e) Các nhiệm vụ khác do UBND cấp huyện giao.
`3. Về biên chế công chức của cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo
a) Theo quy định hiện hành của Nhà nước, biên chế công chức chỉ được cơ quan có thẩm quyền giao trên cơ sở đơn vị đã xác định được vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức. Căn cứ quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý biên chế công chức, chức năng, nhiệm vụ được giao và đặc thù của địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo phải chủ động xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, số lượng biên chế công chức của đơn vị, trình UBND cùng cấp quyết định theo nguyên tắc bảo đảm đủ công chức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
b) Trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát thực tế biên chế công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo cả nước trong năm 2009 và năm 2010, căn cứ các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý biên chế công chức và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng đề án xác định biên chế công chức tối thiểu của cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo là 70 biên chế; Phòng Giáo dục và Đào tạo tối thiểu là 18 biên chế (có biểu mẫu po to kèm theo). Các Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, tham khảo thực hiện và hướng dẫn các Phòng Giáo dục và Đào tạo xác định biên chế công chức của đơn vị để trình UBND cùng cấp quyết định.
b) Xây dựng kế hoạch tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của Sở, Phòng; bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý giáo dục trong thời kỳ mới.
Nhận được công văn này, Bộ đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo về Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) kết quả thực hiện trước cuối tháng 3/2012 và những khó khăn, vướng mắc (nếu có) để xem xét, giải quyết.
 

Nơi nhận:                                                        
- Như trên;                                                       
- Bộ Nội vụ (để phối hợp);
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW                         (để phối hợp);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Lưu VT, TCCB.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đã kí
Nguyễn Vinh Hiển

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất