Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 3302/BGDĐT-ĐANN báo cáo tình hình thực hiện Đề án Ngoại ngữ Quốc gia giai đoạn 2018-2020
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 3302/BGDĐT-ĐANN
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 3302/BGDĐT-ĐANN | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Hữu Độ |
Ngày ban hành: | 05/08/2021 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
tải Công văn 3302/BGDĐT-ĐANN
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: 3302/BGDĐT-ĐANN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 05 tháng 8 năm 2021 |
Kính gửi: Các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan
Để tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025 (giai đoạn báo cáo 2018-2020) và định hướng kế hoạch triển khai Đề án giai đoạn tiếp theo và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nội dung sau:
1. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Đề án dạy và học ngoại ngữ trong giai đoạn 2018-2020 và đề xuất phương hướng triển khai trong giai đoạn 2022-2025 theo mẫu Đề cương báo cáo gửi kèm Công văn.
2. Chỉ đạo các đơn vị thực hiện khảo sát theo các đường dẫn dưới đây:
- Đối với cán bộ quản lý dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trực thuộc đơn vị (lãnh đạo nhà trường, trưởng khoa/bộ môn ngoại ngữ):
https://forms.gle/SNMZxkYdFHV9uHkQ9
- Đối với giảng viên ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trực thuộc đơn vị:
https://forms.gle/4uU2iOVf4iqEUY5K8
3. Đối với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội:
- Chỉ đạo các đơn vị thực hiện khảo sát theo các đường dẫn dưới đây:
+ Đối với cán bộ quản lý dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trực thuộc đơn vị (lãnh đạo nhà trường, trưởng khoa/bộ môn ngoại ngữ):
https://forms.gle/SNMZxkYdFHV9uHkQ9
+ Đối với giảng viên ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trực thuộc đơn vị:
https://forms.gle/4uU2iQVf4iqEUY5K8
- Chỉ đạo các sở lao động, thương binh và xã hội thực hiện khảo sát theo các đường dẫn dưới đây:
+ Đối với cán bộ quản lý dạy và học ngoại ngữ tại các sở/phòng lao động, thương binh và xã hội:
https://forms.gle/i3jqJPwJTufsqthS7
+ Đối với cán bộ quản lý dạy và học ngoại ngữ tại các trường trung cấp/cao đẳng nghề:
https://forms.gle/Hei2zUNwabvheGJ88
+ Đối với giáo viên ngoại ngữ tại các trường trung cấp/cao đẳng nghề:
https://forms.gle/ZDzi9V3BbOfy7GKJ6
Thời gian thực hiện khảo sát trực tuyến đến 22h00 ngày 03/9/2021. Thời gian nộp báo cáo về Bộ GDĐT (qua Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia) trước ngày 03/9/2021 theo địa chỉ: Số 18 ngõ 30, Phố Tạ Quang Bửu, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội) đồng thời gửi bản mềm gửi về địa chỉ email: [email protected].
Thông tin chi tiết liên hệ: Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, điện thoại (024) 36231614 - 32151128.
Trân trọng./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
DANH SÁCH
CÁC BỘ, NGÀNH, CƠ QUAN, TỔ CHỨC LIÊN QUAN
(Ban hành kèm theo Công văn số 3302/BGDĐT-ĐANN ngày 05 tháng 8 năm 2021)
STT | Tên các bộ, ngành | STT | Tên các bộ, ngành |
1 | Bộ Công an | 13 | Bộ Tài nguyên và Môi trường |
2 | Bộ Y tế | 14 | Bộ Ngoại giao |
3 | Bộ Xây dựng | 15 | Bộ Nội vụ |
4 | Bộ Giao thông vận tải | 16 | Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh |
5 | Bộ Công thương | 17 | Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam |
6 | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch | 18 | Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam |
7 | Bộ Kế hoạch và Đầu tư | 19 | Đại học Quốc gia Hà Nội |
8 | Bộ Tài chính | 20 | Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh |
9 | Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | 21 | Tòa án Nhân dân Tối cao |
10 | Bộ Quốc phòng | 22 | Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao |
11 | Bộ Tư pháp | 23 | Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh |
12 | Bộ Thông tin và Truyền thông | 24 | Bộ Lao động và Thương binh, Xã hội |
Danh sách gồm 24 đơn vị./.
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
SƠ KẾT, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐỀ ÁN DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TRONG HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN GIAI ĐOẠN 2017-2025 (GIAI ĐOẠN BÁO CÁO 2018-2020)
(Dành cho các bộ, ngành và cơ quan liên quan)
(Ban hành kèm theo Công văn số 3302/BGDĐT-ĐANN ngày 05 tháng 8 năm 2021)
I. Bối cảnh thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025 (Đề án)
1. Đặc điểm tình hình
2. Thuận lợi và khó khăn
II. Kết quả triển khai thực hiện Đề án giai đoạn 2018-2020
1. Công tác chỉ đạo thực hiện Đề án
1.1. Tình hình thực hiện
- Công tác chỉ đạo, điều hành: hoạt động của Ban chỉ đạo; các văn bản đã ban hành và triển khai...
- Cơ chế phối hợp thực hiện Đề án tại đơn vị
- Công tác xây dựng kế hoạch giai đoạn và hằng năm tại đơn vị
1.2. Đánh giá công tác chỉ đạo thực hiện Đề án tại đơn vị
- Kết quả đạt được
- Tồn tại và nguyên nhân
2. Kết quả thực hiện Đề án giai đoạn 2018-2020
2.1. Xây dựng, hoàn thiện và triển khai các chương trình, giáo trình, sách giáo khoa, tài liệu dạy và học ngoại ngữ cho các cấp học và trình độ đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế, phù hợp với đặc thù của Việt Nam
- Đối với giáo dục đại học:
+ Việc nghiên cứu, đánh giá, hoàn thiện, xây dựng và ban hành các chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành đào tạo;
+ Lộ trình áp dụng chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ;
+ Lựa chọn, triển khai một số chương trình đào tạo giáo viên bằng ngoại ngữ phù hợp;
+ Triển khai dạy tích hợp ngoại ngữ trong một số môn học, dạy một số môn học khác, chuyên ngành bằng ngoại ngữ.
...
- Đối với giáo dục nghề nghiệp:
+ Việc nghiên cứu, đánh giá, hoàn thiện, xây dựng và ban hành các chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành nghề đào tạo;
+ Lộ trình áp dụng chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ;
+ Triển khai dạy tích hợp ngoại ngữ trong một số môn học, dạy một số môn học khác, chuyên ngành, nghề bằng ngoại ngữ.
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.2. Đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế
- Việc xây dựng, thực hiện bộ quy trình tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kỳ trong dạy và học ngoại ngữ
- Việc phát triển ngân hàng câu hỏi thi, đề thi đánh giá năng lực ngoại ngữ, ngân hàng dữ liệu về kiểm tra đánh giá thường xuyên và định kì
- Việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách về khảo thí ngoại ngữ
- Việc nâng cao hiệu quả các hoạt động kiểm tra đánh giá thường xuyên, đảm bảo chất lượng dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.3. Đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ
- Công tác tuyển dụng giáo viên, giảng viên ngoại ngữ
- Công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị.
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.4. Điều kiện dạy và học ngoại ngữ
- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ
- Việc bổ sung trang thiết bị cho dạy và học ngoại ngữ
- Bồi dưỡng nâng cao năng lực sử dụng trang thiết bị và các hệ thống học liệu ngoại ngữ trực tuyến
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.5. Công tác truyền thông, hợp tác quốc tế, môi trường dạy và học ngoại ngữ
- Tổ chức truyền thông về dạy và học ngoại ngữ
- Tổ chức, triển khai hợp tác, hội nhập quốc tế trong dạy và học ngoại ngữ
- Về phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ
- Việc xây dựng, giới thiệu các chương trình ngoại ngữ, các hoạt động sử dụng ngoại ngữ trên các phương tiện truyền thông đại chúng
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.6. Cơ chế, chính sách, quy định liên quan đến việc dạy và học ngoại ngữ
- Việc thực hiện các cơ chế, chính sách, quy định liên quan đến việc dạy và học ngoại ngữ do Trung ương ban hành
- Việc thực hiện các cơ chế, chính sách, quy định liên quan đến việc dạy và học ngoại ngữ của đơn vị.
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.7. Xã hội hóa trong việc dạy và học ngoại ngữ
- Việc khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, hợp tác, đầu tư, cung cấp các dịch vụ dạy và học ngoại ngữ
- Việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ theo cơ chế tự chủ tại các cơ sở giáo dục trực thuộc
- Về chất lượng, vai trò của các trung tâm ngoại ngữ trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại đơn vị
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.8. Công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Đề án
- Công tác báo cáo trực tiếp và trực tuyến Bộ Giáo dục và Đào tạo tình hình thực hiện Đề án tại đơn vị
- Hoạt động kiểm tra, giám sát định kì, thường xuyên và đột xuất việc thực hiện đề án tại đơn vị
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
2.9. Kinh phí triển khai thực hiện Đề án
- Việc sử dụng nguồn kinh phí Trung ương
- Việc huy động và sử dụng nguồn kinh phí của đơn vị
...
(Nêu rõ tình hình triển khai thực hiện; Kết quả đạt được; Tồn tại và nguyên nhân)
3. Đánh giá chung việc thực hiện Đề án giai đoạn 2018-2020 tại đơn vị
- Ưu điểm
- Hạn chế và nguyên nhân
III. Phương hướng triển khai Đề án giai đoạn 2022-2025
1. Kế hoạch thực hiện
2. Nhiệm vụ trọng tâm
3. Đề xuất nguồn lực thực hiện
IV. Đề xuất và kiến nghị
1. Đối với Chính phủ
2. Đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo
3. Đối với các bộ, ngành và các cơ quan liên quan
4. Đối với các ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố (nếu có)