Công văn 5397/KTTH về tổ chức lắp ráp kinh doanh xe gắn máy do Chính phủ ban hành
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 5397/KTTH
Cơ quan ban hành: | Chính phủ |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 5397/KTTH |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Trần Đức Lương |
Ngày ban hành: | 30/09/1994 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Doanh nghiệp, Thương mại-Quảng cáo |
tải Công văn 5397/KTTH
CHÍNH PHỦ Số: 5397/KTTH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội ngày 30 tháng 9 năm 1994 |
Kính gửi: | - Bộ Công nghiệp nặng |
Sau khi xem xét tờ trình của Ban Cơ khí Chính phủ và ủy ban nhà nước về Hợp tác và Đầu tư về tình hình lắp ráp - kinh doanh xe gắn máy hiện nay (công văn số 181 - CKCP ngày 8 tháng năm 1994), ý kiến của Bộ Thương mại (công văn số 9752 - TM/XNK ngày 24/8/1994 và công văn số 9907 - TM/XNK), Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường (công văn số 1875/TDC ngày 26 tháng 8 năm 1994), Bộ Giao thông Vận tải (công văn số 2357/VP), và Bộ Tài chính (công văn số 2389 - TC/TCT ngày 20 tháng 9 năm 1994), Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến như sau :
- Đồng ý với ý kiến của Bộ Công nghiệp nặng và các Bộ, ngành hữu quan về việc cần tổ chức, sắp xếp lại hoạt động lắp ráp, kinh doanh xe gắn máy hiện nay trong phạm vi cả nước. Để chấn chỉnh hoạt động này, trước mắt các Bộ, ngành cần thực hiện các công việc sau đây :
1. Từ 1/10/1994, Bộ Thương mại ngừng việc cấp giấy phép nhập khẩu hai dây chuyền lắp giáp xe gắn máy (trừ các doanh nghiệp đã được phép lắp ráp xe gắn máy nhập đầu tư bổ sung); ngừng cho phép bổ sung các doanh nghiệp xin lắp ráp - kinh doanh xe gắn máy
Đối với số doanh nghiệp đã được Bộ Thương mại cho phép, giao Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường chủ trì cùng Bộ Công nghiệp nặng, Bộ Thương mại tiến hành kiểm tra lại theo các q\định hiện hành của Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường; trường hợp doanh nghiệp nào không đủ điều kiện và tiêu chuẩn lắp ráp - xe gắn máy thì thu hồi giấy phép sản xuất - kinh doanh xe gắn máy
2. Giao Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường chủ trì cùng các Bộ, ngành sản xuất hữu quan xây dựng lại tiêu chuẩn lắp ráp xe gắn máy có công nghệ hàn, sơn và sản xuất phụ tùng trong nước; tiêu chuẩn công nghệ bảo đảm kỹ thuật lắp ráp xe gắn máy theo tiêu chuẩn mới. Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường trình Thủ trướng Chính phủ hai loại tiêu chuẩn này trước ngày 15/12/1994
3. Bộ Tài chính trao đổi với Bộ Thương mại và Tổng cục Hải quan sửa lại thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp xe gắn máy theo tiêu chuẩn lắp ráp hiện hành, không để mức thuế qúa chênh lệch giữa xe máy nhập nguyên chiếc và xe lắp ráp từ cụm linh kiện nhập khẩu như hiện nay. Đồng thời tính toán mức thuế suất phù hợp với linh kiện xe gắn máy nhập khẩu để lắp ráp - sản xuất theo tiêu chuẩn mới công bố vào cuối năm 1994
4. Sau khi tiêu chuẩn lắp ráp và tiêu chuẩn công nghệ lắp ráp mới được công bố, các doanh nghiệp lắp ráp - kinh doanh xe gắn máy được chuẩn bị đầu tư sản xuất trong 2 năm 1995 - 1996, để đạt tiêu chuẩn mới về lắp ráp xe gắn máy. Nếu doanh nghiệp nào không đầu tư đủ tiêu chuẩn theo qui định mới thì không được phép tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này
5. Đối với các Công ty sản xuất - lắp ráp xe gắn máy có vốn đầu tư nước ngoài, giao ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư chủ trì cùng Bộ Thương mại rà soát lại để làm rõ và thống nhất các vấn đề sau :
- Mục đích của Công ty khi xin phép thành lập và hoạt động thực tế vừa qua
- Tỷ lệ sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm được phép tiêu thụ trong nước mà giấy phép đầu tư chưa qui định rõ
- Tiến độ đầu tư của các Công ty theo luận chứng kinh tế - kỹ thuật và giấy phép đầu tư đã cấp
Trên cơ sở làm rõ các vấn đề trên, hai cơ quan kiến nghị việc tiêu thụ xe gắn máy ở thị trường trong nước của các Công ty này và các biện pháp hỗ trợ liên quan khác nếu xét thấy cần thiết
6. Trong thời gian tới, ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư xem xét và có thể chấp nhận cho 1-2 hãng sản xuất xe gắn máy lớn của nước ngoài liên doanh đầu tư vào ta để sản xuất, lắp ráp xe gắn máy, theo hướng bắt đầu ngay từ công nghệ IKD, có sản xuất phụ tùng.
| K/T THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
GOVERNMENT ------- | SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM Independence - Freedom – Happiness --------- |
No: 5397/KTTH | Hanoi, September 30, 1994 |
To: | - Ministry of Heavy Ministry. - Ministry of Science, Technology and environment. - Ministry of finance. - Ministry of Trade. - State Committee for Co-operation and Investment - State Planning committee - Mechanical Engineering Department of the Government (Ministry of Heavy Industry) - General Department of Customs |
FOR THE GOVERNMENT VICE PRIME MINISTER Tran Duc Luong |
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây