Thông báo 584/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp chuẩn bị đầu tư Dự án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông báo 584/TB-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 584/TB-BGTVT |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Thông báo |
Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 22/12/2009 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Hành chính |
tải Thông báo 584/TB-BGTVT
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI --------------------- Số: 584/TB-BGTVT
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------------------------ Hà Nội, ngày 22 tháng 12 năm 2009 |
THÔNG BÁO
Kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp chuẩn bị đầu tư
Dự án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài.
----------------------------
Ngày 10/12/2009, tại Bộ Giao thông Vận tải, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo chuẩn bị đầu tư Dụa án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài do Tổng công ty cầu đường Trung Quốc lập. Tham dự có lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Văn phòng Bộ, Cục Đường Bộ Việt Nam và Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam. Sau khi đại diện Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc trình bày báo cáo, phân tích kỹ thuật và tài chính, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận sau:
- Việc mở rộng, nâng cấp tuyến Mai Dịch - Nội Bài thành đường cao tốc là cần thiết và hiệu quả do việc thu hút lưu lượng giao thông lớn trên tuyến hiện nay. Tên của Dự án sẽ là “Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Mai Dịch - Nội Bài thành đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài”.
- Trong phân tích lưu lượng giao thông của Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc chưa tính toán phân bổ qua cầu Nhật Tân và đường Nhật Tân - Nội Bài (dự án này cũng có quy mô đường cao tốc triển khai bằng vốn vay ODA Nhật Bản). Do đó cần tính toán phân chia lưu lượng giao thông giữa 2 Dự án cho phù hợp với tình hình thực tế.
- Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc nghiên cứu thêm phương án mặt cắt ngang 4 làn xe cao tốc và 4 làn xe đô thị chạy song hành vì có sự phân chia lưu lượng giao thông cho đường Nhật Tân - Nội Bài.
- Điểm đầu của Dự án cần được khớp nối với Dự án xây dựng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Pháp Vân giai đoạn 2 (Dự án này đang tổ chức đấu thầu các gói thầu xây dựng cầu cạn 4 làn). Điểm cuối của Dự án phải kết nối với điểm đầu của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhằm lưu thông xuyên suốt từ Lào Cai - Nội Bài và Nội Bài - Hà Nội. Đồng thời, nghiên cứu phải chú ý việc kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
- Không mở rộng cầu Thăng Long mà xây dựng cầu mới theo nghiên cứu của Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp (3,75m x 2 + 2,5m x 2).
- Phương án xây dựng đường cao tốc trên cao ở giữa cần phải cân nhắc vấn đề bảo đảm giao thông trong quá trình thi công. Xem xétt thêm phương án làm cầu cạn ở bên cạnh đường hiện tại để không ảnh hưởng đến giao thông trong quá trình thi công và nghiên cứu sử dụng dầm thép nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.
- Chia đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thành 2 giai đoạn, bao gồm:
+ Giai đoạn 1: mở rộng đường hiện tại để đảm bảo giao thông trong quá trình thi công giai đoạn 2. Tuy nhiên, phương án này cần phải tính toán thêm về giải phóng mặt bằng.
+ Giai đoạn 2: Sau khi mở rộng đường hiện tại xong, tiến hành thi công cầu cạn. Về tài chính:
Phương án 1: Chi phí GPMB toàn bộ 19,9km và chi phí mở rộng đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long do Chính phủ đầu tư.
Phương án 2: Chính phủ chịu toàn bộ chi phí GPMB theo dự án đề xuất. Phần còn lại vay từ Chính phủ Trung Quốc để đầu tư xây dựng, trong đó:
85% vốn vay ưu đãi và OCR nhưng phải tính đủ lãi và phí vay cho toàn dự án, 15% vốn đối ứng,
Vay 100% vốn ưu đãi và OCR.
- Đồng ý với phương án thu phí đề xuất (đoạn phía Nam cầu Thăng Long không thu phí, đoạn phía Bắc cầu thu phí). Lưu ý trạm Bắc Thăng Long đã chuyển giao cho dự án BOT khác nên phải tính thêm khoản phí để lấy lại trạm này.
- Về thủ tục: Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã có quyết định chuẩn bị đầu tư, cần phải giao tư vấn trong nước để lập dự án theo đúng quy định trong nước và đảm bảo tính đúng, tính đủ chi phí dự án.
- Các nội dung kết luận trên đây là thực hiện văn bản số 7224/VPCP-QHQT ngày 15/10/2009 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Dự án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài.
- Về tiến độ: Sau khi Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc hoàn chỉnh lại nghiên cứu dự án, Bộ GTVT sẽ mời Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Bộ Tài chính nghe trình bày báo cáo trước khi trình Thủ tướng chính phủ.
- Giao Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc khẩn trương lập khái toán để gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Bộ Tài chính.
Thừ lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan được biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: - Bộ trưởng (để b/c); - TT N.T.Đức (b/c); - Các đơn vị dự họp; - Lưu VT, KHĐT.
| TL. BỘ TRƯỞNG CHÁNH VĂN PHÒNG (Đã ký)
Nguyễn Văn Công |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây