Công văn 2308/UB-TĐ của Uỷ ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư hướng dẫn về đầu tư lắp ráp, sản xuất xe ô tô ở Việt nam
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 2308/UB-TĐ
Cơ quan ban hành: | Uỷ ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 2308/UB-TĐ |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Đậu Ngọc Xuân |
Ngày ban hành: | 14/11/1994 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Công nghiệp |
tải Công văn 2308/UB-TĐ
CỦA UỶ BAN NHÀ NƯỚC SỐ 2308/UB-TĐ NGÀY 14-11-1994
VỀ HỢP TÁC VÀ ĐẦU TƯ HƯỚNG DẪN VỀ ĐẦU TƯ LẮP RÁP,
SẢN XUẤT XE Ô TÔ Ở VIỆT NAM
UỶ BAN NHÀ NƯỚC VỀ HỢP TÁC VÀ ĐẦU TƯ
Để tạo thuận lợi cho các đối tác khi tiến hành lập hồ sơ dự án đầu tư vào lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe ô tô, với sự thoả thuận của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nặng, Uỷ ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư hướng dẫn như sau:
1. Các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe ô tô phải là các hãng sản xuất xe ô tô có năng lực tài chính, công nghệ cần thiết về ô tô. Các công ty thương mại có thể góp vốn cùng với các hãng sản xuất ô tô trong các dự án ô tô.
2. Chính phủ Việt Nam khuyến khích các dự án đầu tư theo hình thức xí nghiệp liên doanh.
3. Trong dự án xin cấp Giấy phép đầu tư, phải bao gồm chương trình sản xuất linh kiện và phụ tùng ô tô Việt Nam. Chậm nhất từ năm thứ 5 kể từ khi bắt đầu sản xuất, phải sử dụng linh kiện, phụ tùng sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ ít nhất là 5% giá trị xe và sẽ tăng lên theo từng năm để đến năm thứ 10 đạt tỷ lệ ít nhất 30% giá trị xe.
Nhà nước Việt Nam sẽ ưu tiên xem xét và dành những ưu đãi đặc biệt đối với các dự án đưa ra chương trình sản xuất nội địa với quy mô đầu tư lớn, công nghệ cao và thời gian thực hiện nhanh.
Việc sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô được tiến hành phù hợp với sở trường của từng hãng và theo sự hướng dẫn của Bộ Công nghiệp nặng.
4. Các dự án phải có cam kết cụ thể về chuyển giao công nghệ, đào tạo chuyên môn và quản lý cho các cán bộ Việt Nam làm việc trong công ty.
5. Các dự án đầu tư có chương trình xuất khẩu ô tô nguyên chiếc hoặc linh kiện, phụ tùng ô tô sẽ được hưởng các ưu đãi về thuế.
Khi chuẩn bị các dự án hợp tác đầu tư với nước ngoài, các chủ đầu tư Việt Nam và nước ngoài cần căn cứ vào các nội dung trên đây để thực hiện.
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây