Mẫu quy chế hoạt động ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong công ty cổ phần

Quy chế hoạt động ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP, Thông tư 59/2015/TT-BCT và Thông tư số 47/2014/TT-BCT

(TÊN DOANH NGHIỆP)

——————

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: ...

…, ngày .......  tháng          năm

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

.............................................................

(tên ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử)

I. Nguyên tắc chung: (mục đích, nguyên tắc của ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử)

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

II. Quy định chung: (các quy định, định nghĩa, tên gọi trên ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, phân loại thành viên trên ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, v.v...)

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

III. Quy trình giao dịch: (các quy trình mô tả các bước cụ thể, có hình ảnh minh họa)

1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

2. Quy trình dành cho người đối tác: (người bán hàng, nhà cung cấp…)

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

3. Quy trình giao nhận vận chuyển:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(Lưu ý: -  Ban quản lý ứng dụng cần làm rõ các bước, có quy trình cụ thể kèm theo.

- Các ứng dụng có các mô hình đặc thù khác nhau cần mô tả các quy trình giao dịch phù hợp, vì vậy doanh nghiệp có thể thay đổi, bổ sung các quy trình giao dịch khác phù hợp với mô hình ứng dụng của mình.

- Đối với ứng dụng Đấu giá trực tuyến cần làm rõ và tuân thủ các quy định tại Điều 48 đến Điều 51 Nghị định 52/2013/NĐ-CP).

IV. Quy trình thanh toán

1. Thanh toán giữa người mua – người bán: (khách hàng và đối tác..)

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

2. Thanh toán giữa đối tác (người bán, nhà cung cấp…) và Ban quản lý ứng dụng:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(Lưu ý:  Ban quản lý ứng dụng đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp)

V. Đảm bảo an toàn giao dịch:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(Lưu ý: -  Ban quản lý ứng dụng cần cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên ứng dụng, đảm bảo Người tiêu dùng mua hàng hóa được an toàn.

-  Ban quản lý ứng dụng đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch. Đối với ứng dụng có chức năng thanh toán trực tuyến, phải nêu rõ cơ chế bảo mật thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua ứng dụng bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng.)

VI. Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng:

(Mô tả chi tiết chính sách bảo vệ thông tin cá nhân trên ứng dụng. Chi tiết tham khảo Điều 68 đến Điều 73, Mục 1 Bảo vệ thông tin cá nhân trong TMĐT (Chương V) quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP)

* Mục đích và phạm vi thu thập thông tin

Thông tin mà ........................................................................  (tên ứng dụng) thu thập từ khách hàng bao gồm: ...........................................................................................................................................................

(ghi rõ các thông tin được thu thập, ví dụ: họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại, ...)

Những thông tin trên sẽ được sử dụng cho một hoặc tất cả các mục đích sau đây:

- Giao hàng quý khách đã mua tại ......................................................................... ; (tên ứng dụng)
- Thông báo về việc giao hàng và hỗ trợ khách hàng;

- Cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm;

- Xử lý đơn đặt hàng và cung cấp dịch vụ và thông tin qua website theo yêu cầu của quý khách;

- ...

* Phạm vi sử dụng thông tin

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(ghi rõ phạm vi sử dụng thông tin, thông tin thu thập được có được chia sẻ cho bên thứ ba hay không, nếu có thì ghi rõ thông tin của bên thứ ba đó, cụ thể:

- Đối với cá nhân: họ và tên; số, ngày cấp, nơi cấp CMND/CCCD/Hộ chiếu; địa chỉ thường trú; chỗ ở hiện tại; đơn vị công tác và chức vụ (nếu có); lý do được chia sẻ thông tin; ...

- Đối với tổ chức: tên tổ chức; số, ngày cấp, nơi cấp mã số doanh nghiệp / Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh / Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp / Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/ Quyết định thành lập; địa chỉ trụ sở chính; thông tin về người đại diện theo pháp luật; lý do được chia sẻ thông tin; ...)

* Thời gian lưu trữ thông tin

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(ghi rõ đối tượng và thời hạn lưu trữ thông tin, trường hợp xóa thông tin đã được lưu trữ) 

* Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Tên doanh nghiệp: ............................................................................

Mã số doanh nghiệp: .....................................  do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư       cấp ngày........................

Địa chỉ: ..............................................................................................................................................

Số điện thoại: ........................  Fax: ..........................

Website: ..............................................................  Email: .................................................................

* Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Khách hàng cung cấp thông tin bằng cách điền vào mẫu trực tuyến do website cung cấp.

Khi có nhu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân, khách hàng ....................................................................

(ghi rõ cách thức chỉnh sửa dữ liệu cá nhân, ví dụ như sử dụng chức năng có sẵn trên website, liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp, ...)

VII. Quản lý thông tin xấu:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(Lưu ý: - Nêu rõ trách nhiệm của thành viên sử dụng dịch vụ của ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: ví dụ các quy định cấm liên quan đến việc đăng tải sản phẩm/dịch vụ (cần cung cấp danh sách các sản phẩm cấm giao dịch), quy định về sử dụng dịch vụ, quy định về việc cung cấp thông tin chính xác.

- Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của  Ban quản lý ứng dụng đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên ứng dụng.

- Tham khảo thêm một số hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo tại Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 và Nghị định 59/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện.

- Cần tham khảo và thống nhất với nội dung Mục II.3.f  quy định về quản lý/kiểm soát thông tin trên ứng dụng trong Đề án hoạt động.)

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật: (trách nhiệm của Ban quản lý ứng dụng khi có phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm…)

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý ứng dụng ......................................... (ghi tên ứng dụng)

* Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

- Xây dựng và công bố công khai trên ứng dụng quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

- Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng trực tuyến nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến.

- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.

- Loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

- Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên ứng dụng của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

* Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến:

- Tuân thủ các quy định của Luật thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.

- Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.

- Thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên;  ứng dụng có chức năng thanh toán trực tuyến.

- Có cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

- Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên ứng dụng hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.

* Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến

- Xây dựng và công bố công khai trên ứng dụng quy chế hoạt động của ứng dụng đấu giá trực tuyến; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên ứng dụng đấu giá trực tuyến.

- Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến được thực hiện chính xác, đầy đủ.

- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia ứng dụng đấu giá trực tuyến và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

- Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia ứng dụng đấu giá trực tuyến thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng trực tuyến nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến.

- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên ứng dụng đấu giá trực tuyến.

- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên ứng dụng đấu giá trực tuyến. Khi khách hàng trên ứng dụng đấu giá trực tuyến phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.

- Loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

- Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên ứng dụng của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

- Ấn định phương thức và trình tự đấu giá trực tuyến.

- Có hệ thống kỹ thuật phục vụ hoạt động đấu giá trực tuyến để người bán hàng có thể tổ chức đấu giá theo phương thức và trình tự đã ấn định.

- Cung cấp công cụ trực tuyến để người bán hàng có thể thông báo, niêm yết công khai, đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết có liên quan đến hàng hóa đấu giá.

- Cung cấp công cụ trực tuyến để người bán hàng có thể đăng tải hình ảnh về hàng hóa, mẫu hàng hóa hoặc tài liệu giới thiệu về hàng hóa cho người tham gia đấu giá xem xét.

- Cung cấp cho người bán hàng thông tin về diễn biến cuộc đấu giá mà người bán hàng tổ chức khi có yêu cầu.

- Lập thông báo kết quả đấu giá và gửi đến người bán hàng, người mua hàng và các bên có liên qua.

- Chịu trách nhiệm trong trường hợp lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến cuộc đấu giá không thực hiện được:

+ Nếu lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến cuộc đấu giá không bắt đầu được vào thời điểm người bán dự định tổ chức đấu giá, người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến phải hoàn trả cho người bán mọi chi phí liên quan đến việc tổ chức đấu giá mà người bán đã thanh toán cho người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến;

+ Nếu lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến người tham gia đấu giá không tiếp tục trả giá được sau khi cuộc đấu giá bắt đầu, thì người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến phải hủy kết quả đấu giá và cho phép người bán tổ chức đấu giá lại, đồng thời chịu mọi chi phí liên quan đến việc tổ chức đấu giá lại này.

(Tham khảo Quy định tại Điều 4 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT, Điều 6 của Thông tư 59/2015/TT-BCT và Nghị định 52/2013/NĐ-CP tại các điều sau:

- Điều 36. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

- Điều 41. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

- Điều 46. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến)

(Tham khảo Quy định tại Điều 4 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT, Điều 6 của Thông tư 59/2015/TT-BCT và Nghị định 52/2013/NĐ-CP tại các điều sau:

- Điều 36. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

- Điều 41. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

- Điều 46. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến)

X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ......: (ghi tên miền ứng dụng)

* Đối với người bán trên ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử:

-  Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin dưới đây cho doanh nghiệp sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

+ Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

+ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

+ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện các quy định của pháp luật khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

* Đối với thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trên ứng dụng cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

- Cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

- Thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo như thông tin đã cung cấp.

* Đối với người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến

- Thông báo, niêm yết công khai, đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết liên quan đến hàng hóa được bán đấu giá.

- Công bố giá khởi điểm; mức giá chấp nhận bán, nếu có.

- Chịu trách nhiệm về chất lượng, quy cách của hàng hóa được bán đấu giá.

- Giải quyết các khiếu nại của người mua về hàng hóa được bán đấu giá.

- Không bán hàng hóa là đối tượng cầm cố, thế chấp hoặc đang có tranh chấp.

-  Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin dưới đây cho doanh nghiệp sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

+ Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

+ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

+ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện các quy định của pháp luật khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

(Tham khảo Quy định tại Điều 7 của Thông tư 59/2015/TT-BCT và Nghị định 52/2013/NĐ-CP tại các Điều sau:

- Điều 37. Trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử

- Điều 42. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại

- Điều 47. Trách nhiệm của người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến)

- Phân định trách nhiệm giữa doanh nghiệp và đối tác/người bán trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên ứng dụng với khách hàng: (Nêu rõ cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp, vai trò và trách nhiệm các bên trong việc giải quyết tranh chấp)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

XI. Điều khoản áp dụng

Quy chế này được áp dụng đối với mọi đối tác và khách hàng sử dụng dịch vụ trên ứng dụng .....

............................................... (ghi tên ứng dụng).

Quy chế này bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày .....................................

XII. Điều khoản cam kết

Địa chỉ liên lạc chính thức của ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ............................. :

(ghi tên ứng dụng)

- Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ................................  (ghi tên ứng dụng)

- Doanh nghiệp: ................................................................................

- Địa chỉ: ...........................................................................................................................................

- Tel: ......................................  Fax: ......................................  Email: ...............................................

ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

CỦA DOANH NGHIỆP

(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

(Lưu ý: Thương nhân, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp trên trang online.gov.vn để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.)

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem biểu mẫu. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

THỦ TỤC PHÁP LÝ SỬ DỤNG BIỂU MẪU NÀY

BIỂU MẪU LIÊN QUAN