Biên bản họp HĐQT về việc giải thể chi nhánh

Biên bản họp HĐQT về việc giải thể chi nhánh là giấy tờ bắt buộc để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký kinh doanh theo Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP.

1. Nội dung cần có trong Biên bản họp HĐQT khi giải thể chi nhánh?

Theo Khoản 2 Điều 72 Nghị định 01/2021, Hội đồng quản trị (HĐQT) có quyền tổ chức họp để thông qua quyết định giải thể chi nhánh. Mọi diễn biến trong cuộc họp phải được thể hiện bằng văn bản và nộp cho cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt.

Căn cứ Khoản 1 Điều 158 Luật Doanh nghiệp mới nhất, Biên bản họp cần đảm bảo được những nội dung cơ bản sau:

- Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp;

- Thời gian, địa điểm họp;

- Mục đích, chương trình và nội dung họp;

- Họ, tên từng thành viên dự họp (hoặc người được ủy quyền dự họp) và cách thức dự họp; họ, tên các thành viên không dự họp và lý do;

- Vấn đề được thảo luận và biểu quyết tại cuộc họp;

- Tóm tắt phát biểu ý kiến của từng thành viên dự họp theo trình tự cuộc họp;

- Kết quả biểu quyết (ghi rõ những thành viên tán thành, không tán thành và không có ý kiến);

- Vấn đề đã được thông qua và tỷ lệ biểu quyết thông qua tương ứng;

- Họ, tên, chữ ký chủ tọa và người ghi biên bản.

2. Mẫu Biên bản họp HĐQT về việc giải thể chi nhánh

Dưới đây là mẫu Biên bản họp HĐQT về việc giải thể chi nhánh mà công ty có thể tham khảo và sử dụng khi thực hiện thủ tục với cơ quan có thẩm quyền cũng như lưu hành nội bộ:

CÔNG TY…

_____

Số: ………………

                     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                             __________________

…, ngày ...... tháng ....... năm …

  

BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
CÔNG TY….. 

V/v: Chấm dứt hoạt động của chi nhánh công ty

 

Hôm nay, vào hồi … giờ … phút, ngày ....../..../....., tại Công ty …………., Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số .............. do.........cấp lần đầu ngày ....../..../....., có địa chỉ tại........... (“sau đây gọi tắt là Công ty”) đã tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị (sau đây gọi tắt là “Cuộc họp”) với các nội dung chính như sau:            

I. Thành phần tham gia Cuộc họp

1. Thành viên HĐQT

STT

Tên thành viên

Chức danh

Tình trạng

Lý do

1

.............

Chủ tịch HĐQT

Có mặt/Vắng mặt

 

2

.............

Thành viên HĐQT

Có mặt/Vắng mặt

 

3

CÔNG TY.........

Thành viên HĐQT

Có mặt/Vắng mặt

 

Đại diện:.........

 

TỔNG SỐ

............

2. Chủ toạ Cuộc họp: ..........................  - Chủ tịch Hội đồng quản trị.

3. Thư ký Cuộc họp: ............................

II. Mục đích, chương trình nghị sự và các nội dung Cuộc họp

Cuộc họp này được triệu tập để thảo luận và quyết định các vấn đề sau đây:

1. Vấn đề thứ nhất: Chấm dứt hoạt động chi nhánh

Công ty sẽ chấm dứt chi nhánh với các thông tin như sau:

1.1 Tên chi nhánh (ghi bằng chữ in hoa):  …………………………………

Mã số chi nhánh hoặc mã số thuế chi nhánh: ……………………

Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (chỉ kê khai nếu không có mã số chi nhánh và mã số thuế chi nhánh): …………………

Ngày cấp:..... /...../.....    Nơi cấp: …………………………….       

1.2 Địa chỉ chi nhánh: …………………………….

Điện thoại (nếu có): ............                                  Fax (nếu có): ....................    

Email (nếu có):  ...............                                     Website (nếu có): ................   

1.3 Lý do chấm dứt hoạt động: ……………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………

1.4 Cam kết của công ty:

- Chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác, tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh;

- Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo này.

- Người ký tại Thông báo này cam kết là người có quyền và nghĩa vụ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.

2. Vấn đề thứ hai: Ủy quyền

Hội đồng quản trị thảo luận và quyết định uỷ quyền cho người đại diện theo pháp luật của Công ty (Ông/ bà ………) được thay mặt Công ty ký các tài liệu, giấy tờ và thực hiện tất cả các thủ tục khác có liên quan đến việc chấm dứt hoạt động chi nhánh tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ông/ bà ….. được quyền uỷ quyền cho một bên thứ ba thực hiện các nội dung công việc liên quan đến việc chấm dứt hoạt động chi nhánh với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

III. Diễn biến Cuộc họp

Trên cơ sở thảo luận và xem xét kỹ lưỡng, tất cả các thành viên tham gia đều có ý kiến với các nội dung được nêu ra tại Cuộc họp. Việc quyết định vấn đề này là thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị Công ty theo Điều lệ và pháp luật Việt Nam.

Vì vậy, Hội đồng quản trị cần biểu quyết thông qua các vấn đề trên.

IV. Ý kiến của của các thành viên dự họp

1. Chấm dứt hoạt động chi nhánh

STT

Tên thành viên

Ý kiến

1

.............

Đồng ý/Phản đối/…

2

.............

Đồng ý/Phản đối/…

3

CÔNG TY.........

Đồng ý/Phản đối/…

Đại diện:.........

 

……..

............

2. Ủy quyền

STT

Tên thành viên

Ý kiến

1

.............

Đồng ý/Phản đối/…

2

.............

Đồng ý/Phản đối/…

3

CÔNG TY.........

Đồng ý/Phản đối/…

Đại diện:.........

 

……..

............

V. Biểu quyết và các quyết định thông qua tại Cuộc họp

Các thành viên Hội đồng quản trị tham gia Cuộc họp đã nhất trí thông qua nội dung tại Mục II trên đây với nội dung cụ thể như sau:

STT

NỘI DUNG

ĐỒNG Ý

KHÔNG

ĐỒNG Ý

PHIẾU TRẮNG

1

Chấm dứt hoạt động chi nhánh

…/… phiếu

…/…  phiếu

…/… phiếu

2

Uỷ quyền

…/… phiếu

…/…  phiếu

…/… phiếu

VI. Những vấn đề đã được thông qua

Cùng với Biên bản này, Cuộc họp cũng đã nhất trí thông qua các Quyết định của Hội đồng quản trị quyết định về các nội dung nêu trên đây, cụ thể:

STT

NỘI DUNG

TỶ LỆ BIỂU QUYẾT

1

Chấm dứt hoạt động chi nhánh

…..%

2

Ủy quyền

…..%

Cùng với Biên bản này, Cuộc họp cũng đã nhất trí thông qua các Quyết định của Hội đồng quản trị quyết định về các nội dung nêu trên đây.

Trước khi kết thúc Cuộc họp, biên bản cuộc họp đã được Thư ký đọc trước cuộc họp của Hội đồng quản trị và các thành viên đã nhất trí với nội dung của Biên bản.

Cuộc họp kết thúc vào hồi ………. giờ ………… phút ngày …/…/….

Biên bản này là cơ sở để ban hành quyết định của Hội đồng quản trị. Biên bản này được lập thành … (…) bản có giá trị pháp lý như nhau.

CHỦ TỌA
(Ký, ghi rõ họ và tên)

THƯ KÝ
(Ký, ghi rõ họ và tên)

 

Trên đây là mẫu Biên bản họp HĐQT về việc giải thể chi nhánh đối với công ty cổ phần. Nếu còn thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ để thuê đơn vị tư vấn – thực hiện thủ tục pháp lý doanh nghiệp, xin mời quý khách hàng liên hệ với LuatVietnam trong thời gian sớm nhất.

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem biểu mẫu. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

THỦ TỤC PHÁP LÝ SỬ DỤNG BIỂU MẪU NÀY