Công văn 819/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Chiến lược, Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 819/VPCP-CN
Cơ quan ban hành: | Văn phòng Chính phủ |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 819/VPCP-CN |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Văn Trọng Lý |
Ngày ban hành: | 04/02/2008 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Công nghiệp, Chính sách |
tải Công văn 819/VPCP-CN
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
Số: 819/VPCP-CN V/v thực hiện Chiến lược, Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 04 tháng 02 năm 2008 |
Kính gửi: | - Các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường; - Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. |
Xét đề nghị của Bộ Công Thương tại văn bản số 4096/BCT-CLH ngày 18 tháng 12 năm 2007 và ý kiến của các cơ quan liên quan về việc thực hiện Chiến lược, Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có ý kiến như sau:
1. Bộ Công Thương:
a) Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình đầu tư, lắp ráp, sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng ô tô của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế theo Chiến lược, Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020 được duyệt. Định kỳ tổ chức cập nhật, điều chỉnh Quy hoạch phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cam kết quốc tế.
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu hoàn thiện các cơ chế, chính sách về:
- Khuyến khích đầu tư sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng trong nước một cách hợp lý, phù hợp với các cam kết hội nhập của Việt Nam.
- Tăng cường công tác quản lý thị trường chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại; phát triển và xã hội hóa hệ thống phân phối ô tô để góp phần bình ổn thị trường ô tô.
- Tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và phát triển thị trường xuất khẩu các sản phẩm ngành công nghiệp ô tô.
- Xây dựng và công bố các tiêu chuẩn mang tính hàng rào kỹ thuật đối với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam.
2. Bộ Khoa học và Công nghệ:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng ô tô và phụ tùng ô tô đối với các loại xe lưu hành trong nước, đảm bảo phù hợp các nguyên tắc của WTO và ngăn chặn việc lắp ráp, sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng ô tô chất lượng kém, gây ô nhiễm môi trường.
b) Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chuyển giao tiếp nhận công nghệ của các doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất ô tô, sản xuất phụ tùng ô tô, đảm bảo công nghệ được chuyển giao thực sự là công nghệ tiên tiến.
3. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan:
a) Khẩn trương xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế hỗ trợ các dự án sản xuất, chế tạo động cơ ô tô, hộp số, cụm truyền động.
b) Căn cứ vào các cam kết của Việt Nam với WTO, CEPT/AFTA, xây dựng, công bố lộ trình giảm thuế nhập khẩu đối với ô tô, phụ tùng ô tô phù hợp; nghiên cứu hoàn thiện chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách tài chính khác đối với ô tô, phù hợp mục tiêu Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô, phát triển giao thông trong nước và phù hợp với thông lệ quốc tế.
4. Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành việc rà soát, hoàn thiện và ban hành các quy định mới về tiêu chuẩn, điều kiện kỹ thuật, an toàn đối với ô tô xuất xưởng và nhập khẩu theo hướng nâng cao chất lượng và độ an toàn ô tô, thay cho các quy định không còn phù hợp.
5. Bộ Kế hoạch và Đầu tư tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài vào phát triển công nghiệp ô tô theo Chiến lược, Quy hoạch được duyệt, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ tùng.
6. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo:
a) Việc tuân thủ nghiêm quy trình thẩm định các dự án đầu tư lắp ráp, sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng ô tô, tập trung thẩm định kỹ các nội dung như: trình độ kỹ thuật công nghệ, năng lực tài chính của nhà đầu tư, thiết bị và giải pháp bảo vệ môi trường để tránh tình trạng dự án đầu tư được cấp phép mà không triển khai đầu tư hoặc chủ đầu tư lợi dụng nhập khẩu thiết bị công nghệ lạc hậu, tiêu hao điện năng, nguyên vật liệu cao, không đủ điều kiện bảo vệ môi trường.
b) Các Sở chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát mức độ ô nhiễm môi trường của các cơ sở lắp ráp, sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng ô tô tại địa phương, kịp thời đề xuất giải pháp khắc phục.
c) Thực hiện nghiêm, chặt chẽ theo quy định hiện hành việc thẩm định thiết kế cơ sở các dự án lắp ráp, sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng ô tô tại địa phương.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để Bộ Công Thương và các cơ quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận: - Như trên; - Thủ tướng, các PTT CP; - VPCP: BTCN, các PCN Văn Trọng Lý, Trần Quốc Toản, Nguyễn Quốc Huy, Website CP, các Vụ: KTTH, ĐP, TH, KG, QHQT, NC; - Lưu: VT, CN (5). | KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM PHÓ CHỦ NHIỆM
(Đã ký)
Văn Trọng Lý
|
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây