Chỉ thị 11/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc tăng cường thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

thuộc tính Chỉ thị 11/CT-UBND

Chỉ thị 11/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc tăng cường thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:11/CT-UBND
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Chỉ thị
Người ký:Nguyễn Tiến Dũng
Ngày ban hành:22/11/2017
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Bảo hiểm
 
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------
Số: 11/CT-UBND
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Bình Phước, ngày 22 tháng 11 năm 2017
 
 
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ, BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP
 
Thời gian qua, các cấp, các ngành của tỉnh đã quan tâm triển khai thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội. Nhận thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh có chuyển biến rõ rệt; việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đạt được nhiều kết quả tích cực, số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm sau luôn cao hơn năm trước, chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế được nâng lên.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: chỉ có khoảng 27% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội; 24% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp; 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế; tình trạng nợ đọng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp còn diễn ra ở nhiều doanh nghiệp; thái độ phục vụ của một số cán bộ y tế và thủ tục hành chính trong khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế còn gây phiền hà cho người bệnh; sự gia tăng đột biến chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở một số cơ sở khám chữa bệnh làm ảnh hưởng chung đến tình hình quản lý quỹ khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; tình trạng bội chi quỹ ốm đau, thai sản ở một số địa phương còn ở mức cao so với mức bình quân chung của cả nước; sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp có lúc, có nơi chưa hiệu quả.
Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tập trung thực hiện một số nội dung sau:
1. Bảo hiểm xã hội tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các cấp, các cơ quan báo chí, truyền hình tập trung tuyên truyền, hỗ trợ, tư vấn pháp luật về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện các giải pháp tăng nhanh diện bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo chỉ tiêu được Chính phủ và Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh giao.
- Chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành về thu hồi nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; tăng cường thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý và kiến nghị xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.
- Thực hiện tốt cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; tập trung triển khai giao dịch điện tử trong việc giải quyết thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; khẩn trương hoàn thiện cấp mã số bảo hiểm xã hội cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
- Phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát chi phí, phòng chống lạm dụng quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; nếu phát hiện cơ sở y tế lạm dụng, trục lợi quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, bội chi quỹ kéo dài do nguyên nhân chủ quan, những sai sót có tính hệ thống trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thì báo cáo UBND tỉnh và chuyển hồ sơ tới cơ quan Công an để điều tra.
- Chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã thực hiện giải quyết các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp kịp thời, đảm bảo quyền, lợi ích của người tham gia; định kỳ hằng tháng, báo cáo tình hình thu, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các đơn vị trên địa bàn; đồng thời tham mưu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo công tác thu nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
2. Sở Y tế
- Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ y sỹ, bác sỹ, nhất là ở tuyến huyện và tuyến xã; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh tổ chức thực hiện khám chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế theo đúng quy định.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối dữ liệu trong quản lý, khám chữa bệnh và thanh toán khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, đảm bảo thống nhất đồng bộ giữa các cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan Bảo hiểm xã hội và ngành Y tế địa phương.
- Chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan xây dựng chương trình phối hợp công tác hằng năm; giải quyết các vướng mắc phát sinh trong việc khám chữa bệnh cho người có thẻ bảo hiểm y tế và cơ sở khám chữa bệnh; tăng cường thanh tra, kiểm tra các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và có biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm các hành vi trục lợi vi phạm quy định về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Nếu phát hiện cơ sở y tế có tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, bội chi quỹ kéo dài do nguyên nhân chủ quan mà không có các giải pháp kiểm soát chi phí, điều chỉnh, những sai sót có tính hệ thống thì báo cáo UBND tỉnh và chuyển hồ sơ tới cơ quan Công an để điều tra.
- Tổng hợp nhu cầu kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các nhóm đối tượng khác do ngành Y tế quản lý, đề xuất tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ mua thẻ BHYT theo quy định.
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức sơ kết, tổng kết chuyên đề, giai đoạn thực hiện bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật hoặc theo chỉ đạo của các cơ quan Trung ương.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động về ý nghĩa, vai trò, quyền lợi và trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội; tổ chức đối thoại với doanh nghiệp; phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh cho người lao động.
- Thường xuyên chỉ đạo thanh tra, kiểm tra việc chấp hành tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã tăng cường công tác phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội cùng cấp về tình hình chấp hành pháp luật lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.
- Định kỳ hằng năm (trước ngày 01 tháng 12) cung cấp số liệu về lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh cho cơ quan Bảo hiểm xã hội; hướng dẫn, chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã rà soát, thẩm định danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp có mức sống trung bình hoàn thành trước ngày 15/12 hằng năm; thường xuyên phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh thông tin về số liệu thống kê các nhóm đối tượng do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập danh sách đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế và chuyển kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho các nhóm đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý kịp thời, đúng quy định; chậm nhất đến ngày 31 tháng 12 hằng năm, thực hiện xong việc thanh toán, chuyển kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế của năm đó cho cơ quan Bảo hiểm xã hội theo quy định.
4. Sở Tài chính
- Tham mưu UBND tỉnh bố trí ngân sách đóng, hỗ trợ mức đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho các nhóm đối tượng theo quy định hiện hành của Nhà nước và của tỉnh.
- Cân đối ngân sách, kịp thời tham mưu UBND tỉnh cấp kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng tại các huyện, thị xã kịp thời, đúng quy định; chậm nhất đến ngày 31 tháng 12 hằng năm phải thực hiện xong việc chuyển kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế vào tài khoản thu cho cơ quan Bảo hiểm xã hội của năm đó (theo quy định tại Điều 2, Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế).
5. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên hằng năm cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc, phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế; sử dụng hiệu quả quỹ chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trường học cho học sinh, sinh viên theo quy định; củng cố, kiện toàn hệ thống y tế trường học trên địa bàn tỉnh.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và Bảo hiểm xã hội tỉnh tham mưu UBND tỉnh lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của tỉnh.
- Định kỳ hằng quý, cung cấp cho Bảo hiểm xã hội tỉnh danh sách doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới và doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động kinh doanh trở lại, doanh nghiệp giải thể, phá sản... để Bảo hiểm xã hội tỉnh nắm bắt, theo dõi, khai thác mở rộng đối tượng tham gia cũng như có biện pháp thu hồi nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
7. Sở Tư pháp
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện việc phổ biến, giáo dục pháp luật các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời, đưa nội dung này vào Kế hoạch của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.
- Thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nói chung, trong đó ưu tiên việc hỗ trợ pháp lý về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
8. Sở Nội vụ
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập, kiện toàn các tổ chức tư vấn, chỉ đạo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh theo quy định của pháp luật.
9. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp, hỗ trợ nghiệp vụ cho Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện công tác truyền thông chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Chỉ đạo, định hướng các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
10. Công an tỉnh
- Chủ động phối hợp với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan trong công tác phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.
- Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Thực hiện có hiệu quả những nội dung đã được ký kết quy chế phối hợp giữa hai ngành Công an và Bảo hiểm xã hội.
11. Thanh tra tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành, thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời, tham mưu UBND tỉnh xử lý vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền.
12. Cục Thuế
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh trao đổi thông tin về tổ chức, cá nhân trả thu nhập từ tiền lương; trao đổi thông tin về kết quả thanh tra, kiểm tra và phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức trả thu nhập trong việc thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thu thuế.
- Thực hiện có hiệu quả những nội dung đã được ký kết quy chế phối hợp giữa hai ngành Thuế và Bảo hiểm xã hội.
13. Ban Dân tộc
Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị khác có liên quan thực hiện công tác rà soát, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.
14. Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
- Phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chính sách an sinh xã hội và các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh; vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình và bảo hiểm xã hội tự nguyện.
- Tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các tổ chức, cá nhân; kiến nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giải quyết những vướng mắc hoặc giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
15. Liên đoàn Lao động tỉnh
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người lao động; hỗ trợ tổ chức công đoàn về mặt số liệu, thủ tục lập hồ sơ khởi kiện cũng như quy trình khởi kiện, thi hành án nhằm mục đích thu hồi nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người lao động.
- Thực hiện có hiệu quả những nội dung đã được ký kết quy chế phối hợp giữa hai ngành Liên đoàn Lao động và Bảo hiểm xã hội.
16. Ban Quản lý Khu kinh tế
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động về ý nghĩa, vai trò, quyền lợi và trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các khu công nghiệp.
17. Tòa án nhân dân tỉnh
Xét xử và chỉ đạo Tòa án nhân dân các huyện, thị xã xét xử kịp thời các cá nhân và đơn vị vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
18. Đối với chủ sử dụng lao động
- Chấp hành nghiêm túc pháp luật hiện hành về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; có trách nhiệm tự khai báo, đăng ký và trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, kịp thời cho người lao động.
- Đối với đơn vị sử dụng lao động còn nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, yêu cầu thực hiện chuyển nộp ngay số tiền còn nợ vào tài khoản thu cho cơ quan Bảo hiểm xã hội, chấm dứt tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp kéo dài.
- Định kỳ hằng tháng, chậm nhất đến ngày làm việc cuối cùng của tháng, đơn vị phải chuyển nộp toàn bộ số tiền trích bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động vào tài khoản chuyên thu cho cơ quan Bảo hiểm xã hội.
19. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động, người sử dụng lao động về ý nghĩa, vai trò, quyền lợi và trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
20. UBND các huyện, thị xã
- Căn cứ tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đến từng xã, phường, thị trấn và chỉ đạo UBND xã giao chỉ tiêu đến từng thôn, ấp, tổ, khu phố... nhằm đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia, đảm bảo tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh giao hằng năm; đưa chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của địa phương vào các phong trào thi đua, bình xét thi đua, đánh giá thực hiện nhiệm vụ hằng năm.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên, hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế; phấn đấu 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế.
- Đảm bảo tiêu chí về chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế tại các xã nông thôn mới.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; xử lý nghiêm hành vi, vi phạm pháp luật, nhất là hành vi trốn đóng, nợ đọng và gian lận, trục lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thị xã cấp kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho các nhóm đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng kịp thời, đúng quy định, chậm nhất đến ngày 31 tháng 12 hằng năm phải thực hiện xong việc chuyển kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế vào tài khoản thu cho cơ quan Bảo hiểm xã hội của năm đó (theo quy định tại Điều 2, Thông tư số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Y tế).
Yêu cầu Giám đốc các sở, ngành; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Hằng năm, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện (qua Bảo hiểm xã hội tỉnh) trước ngày 15 tháng 3 hằng năm./.
 

Nơi nhận:
- Các Bộ: LĐTBXH, YT;
- BHXH Việt Nam;
- TTTU; TT.HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- BTT UBMTTQ tỉnh;
- UBND huyện, thị xã;
- LĐVP, các phòng;
- Trung tâm THCB;
- Lưu: VT(ct03-17).
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tiến Dũng
 
 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Nghị quyết 111/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai bãi bỏ Nghị quyết 78/2024/NQ-HĐND ngày 10/7/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế nhưng không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Gia Lai quản lý

Y tế-Sức khỏe, Bảo hiểm

Nghị quyết 25/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn bãi bỏ Nghị quyết 03/2024/NQ-HĐND ngày 28/3/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Bắc Kạn quản lý và mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp

Y tế-Sức khỏe, Bảo hiểm

Nghị quyết 21/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bãi bỏ Nghị quyết 124/2019/NQ-HĐND ngày 13/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế và nguyên tắc áp dụng giá khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp

Y tế-Sức khỏe, Bảo hiểm

Nghị quyết 17/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang bãi bỏ Nghị quyết 08/2024/NQ-HĐND ngày 04/7/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Tuyên Quang quản lý

Y tế-Sức khỏe, Bảo hiểm

văn bản mới nhất

Quyết định 6527/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc giao 24.158,7m2 đất (đã hoàn thành giải phóng mặt bằng) tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng cho Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất ở khu Đồng Sậy giai đoạn 4, 5, 6 xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội

Đất đai-Nhà ở, Xây dựng