Tin liên quan của Thông tư 60/2021/TT-BCA

Lọc bài viết theo:

Theo Luật: Nốt ruồi ở vị trí nào không được tẩy? 26/01/2024

Trên cơ thể con người, nốt ruồi là một trong những đặc điểm nhân dạng vô cùng quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến giấy tờ pháp lý của công dân. Vậy nốt ruồi ở vị trí nào không được tẩy theo Luật?

Đã đổi CCCD mới nhưng vẫn sử dụng CMND, hậu quả thế nào? 18/12/2023

Căn cước công dân (CCCD) là giấy tờ tùy thân phổ biến nhất hiện đang được sử dụng tại Việt Nam. Có không ít người tuy đã đổi CCCD mới nhưng vẫn sử dụng Chứng minh nhân dân (CMND) trong các thủ tục, giao dịch... mà không biết mình có thể sẽ bị phạt hoặc gặp rủi ro về mặt pháp lý.

4 cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa 01/08/2023

Làm Căn cước công dân đã lâu nhưng vẫn chưa nhận được thẻ là tình trạng chung mà nhiều người gặp phải. Tại bài viết này, LuatVietnam giới thiệu 04 cách tra cứu Căn cước công dân đã làm xong chưa nhanh chóng nhất, chính xác hiện nay.

Cách tra cứu lại số CMND cũ khi đã đổi sang CCCD gắn chip 03/07/2023

Có thể trong một số trường hợp khi làm các thủ tục, cơ quan Nhà nước sẽ yêu câu cung cấp số Chứng minh nhân dân (CMND) cũ. Nếu chẳng may quên số CMND cũ, bạn có thể tra cứu lại số CMND cũ khi đã đổi sang CCCD gắn chip theo các cách đơn giản dưới đây.

Giấy khai sinh và CMND không khớp phải xử lý thế nào? 23/04/2023

Giấy khai sinh và Chứng minh nhân dân (CMND) là hai loại giấy tờ quan trọng với mỗi cá nhân, vậy trong trường hợp gấy khai sinh và CMND không khớp thông tin thì phải xử lý thế nào? Hãy theo dõi bài viết này để được giải đáp theo quy định của pháp luật.

Căn cước công dân: Hướng dẫn tra cứu, làm căn cước công dân 16/02/2023

Thẻ Căn cước công dân bắt đầu được cấp ở Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, đến nay vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ về loại thẻ này. Sau đây là 07 điều người dân nhất định phải biết về thẻ Căn cước công dân.

Hướng dẫn thủ tục làm Căn cước công dân gắn chip qua Zalo 12/02/2023

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hiện nay, một số địa phương đã tiến hành làm Căn cước công dân qua Zalo, giúp tiết kiệm thời gian của người dân.

Làm Căn cước công dân ở đâu? Có làm online được không? 09/02/2023

Thẻ Căn cước công dân là loại giấy tờ tùy thân quan trọng đối với mỗi công dân. Nếu có thắc mắc liên quan đến làm Căn cước công dân ở đâu, hãy theo dõi bài viết sau để nắm được toàn bộ thông tin.

Thời điểm Căn cước công dân mã vạch bị khai tử 31/01/2023

Hiện nay, rất nhiều người dân vẫn đang sử dụng thẻ Căn cước công dân mã vạch làm giấy tờ tùy thân. Vậy khi nào Căn cước công dân mã vạch bị khai tử và không còn được sử dụng.

Chụp ảnh Căn cước công dân mặc áo gì? Có được trang điểm không? 26/01/2023

Ảnh Căn cước công dân được dùng để nhận dạng nhân thân trong hầu hết các trường hợp. Vậy chụp ảnh Căn cước công dân mặc áo gì? Có được trang điểm không?

Chú ý 5 quy định chụp ảnh Căn cước công dân để có ảnh đẹp 17/01/2023

Căn cước công dân là giấy tờ quan trọng để chứng minh nhân thân, thực hiện các thủ tục hành chính. Sau đây là quy định chụp ảnh Căn cước công dân cần lưu ý.

Thu Sổ hộ khẩu: Tất cả thông tin người dân cần biết 08/08/2022

Việc thu Sổ hộ khẩu giấy khiến không ít người hoang mang bởi đây là loại giấy tờ quen thuộc được sử dụng để chứng minh nơi cư trú trong các giao dịch, thủ tục hành chính. Sau đây là tất cả thông tin người dân cần biết về thu hồi Sổ hộ khẩu, mời bạn đọc theo dõi.

Căn cước công dân khi nào có? Làm sao để biết thẻ đã làm xong? 26/07/2022

Căn cước công dân khi nào có là thắc mắc chung của rất nhiều người dân khi làm thẻ Căn cước gắn chip bởi thời gian chờ đợi cấp thẻ hiện nay vẫn còn chậm trễ, nhiều người đã làm thẻ vài tháng nhưng vẫn chưa được nhận.

Giải đáp: Thứ 7 có làm Căn cước công dân không? 24/07/2022

Do công việc bận rộn, rất nhiều người không thể sắp xếp thời gian trong giờ hành chính để đi làm Căn cước công dân. Theo đó, một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là thứ 7 có làm căn cước công dân không? Hãy theo dõi bài viết này để có lời giải đáp.

[Giải thích chi tiết] Nhận Căn cước công dân ở đâu? Bao giờ có? 20/07/2022

"Nhận Căn cước công dân ở đâu? Bao giờ có?" là vấn đề mà mà rất nhiều người dân thắc mắc khi làm thẻ Căn cước công dân. Sau đây là giải thích chi tiết của LuatVietnam về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi.

Mới nhất: Căn cước công dân có thời hạn bao lâu? 19/07/2022

Căn cước công dân có thời hạn bao lâu là vấn đề mà rất nhiều người dân vẫn đang thắc mắc. Sau đây, LuatVietnam sẽ giải đáp thắc mắc này dựa trên các quy định mới nhất của pháp luật, mời bạn đọc theo dõi.

Có được dùng CMND còn hạn khi đã cấp CCCD mới không? 04/07/2022

Hiện nay, nhiều người dân có Chứng minh nhân dân (CMND) còn hạn vẫn đi đổi sang Căn cước công dân (CCCD) gắn chip vì những tiện ích mà nó mang lại. Vậy có được dùng song song cả CMND còn hạn và CCCD khi giao dịch không?

Mất chứng minh nhân dân, làm CCCD gắn chip thế nào? 29/06/2022

Khi tiến hành làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, người dân cần mang theo giấy tờ gì? Mất Chứng minh nhân dân cũ (CMND) có ảnh hưởng gì đến việc cấp CCCD mới hay không?

Dùng Chứng minh nhân dân cần biết 8 thông tin quan trọng này  29/06/2022

Hiện nay, nước ta đã dừng cấp Chứng mình nhân dân và chỉ cấp mới thẻ Căn cước công dân gắn chip. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người đang tiếp tục sử dụng Chứng minh nhân dân. Sau đây là 8 điều người đang dùng Chứng minh nhân dân phải biết để hiểu rõ về loại giấy tờ này.

Mất CCCD gắn chip, thủ tục xin cấp lại như thế nào? 28/01/2022

Bài viết sau sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ các bước để làm lại căn cước công dân trong trường hợp bị mất được thực hiện thế nào, phải làm ở đâu, lệ phí bao nhiêu cũng như thời gian bao lâu thì được nhận căn cước công dân mới.