Tin liên quan của Thông tư 59/2021/TT-BCA

Lọc bài viết theo:

Nhìn số Căn cước công dân để biết năm sinh của một người 09/03/2024

Số Căn cước công dân bật mí rất nhiều thông tin quan trọng về nhân thân. Bài viết này sẽ giúp bạn nhìn số Căn cước công dân để biết năm sinh của một người thật chính xác nhất.

Bao nhiêu tuổi được làm Căn cước công dân? 12/01/2024

Căn cước công dân là loại giấy tờ chứng minh nhân thân quan trọng, được sử dụng trong hầu hết các giao dịch và thủ tục hành chính tại Việt Nam. Vậy bao nhiêu tuổi được làm Căn cước công dân?

Số Căn cước công dân dùng để làm gì? 17/12/2023

Căn cước công dân là giấy tờ tùy thân được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Vậy số Căn cước công dân dùng để làm gì và có ý nghĩa như thế nào theo quy định của pháp luật.

Số định danh cá nhân lấy ở đâu? Cách tra cứu nhanh nhất tại đây 31/07/2023

Số định danh cá nhân là dãy số rất quan trọng với người dân, có thể sử dụng để để dùng thay giấy tờ tuỳ thân để giao dịch hoặc khai báo thuế… Vậy số định danh cá nhân lấy ở đâu?

Cách tra cứu lại số CMND cũ khi đã đổi sang CCCD gắn chip 03/07/2023

Có thể trong một số trường hợp khi làm các thủ tục, cơ quan Nhà nước sẽ yêu câu cung cấp số Chứng minh nhân dân (CMND) cũ. Nếu chẳng may quên số CMND cũ, bạn có thể tra cứu lại số CMND cũ khi đã đổi sang CCCD gắn chip theo các cách đơn giản dưới đây.

Số định danh cá nhân có phải số Căn cước công dân? 07/06/2023

Gần đây, rất nhiều người được yêu cầu cung cấp số định danh cá nhân khi đi làm thủ tục hành chính nhưng không biết đây là số gì, số định danh cá nhân có phải số Căn cước công dân hay không. Nếu có cùng thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết để được giải thích cụ thể.

Giấy khai sinh và CMND không khớp phải xử lý thế nào? 23/04/2023

Giấy khai sinh và Chứng minh nhân dân (CMND) là hai loại giấy tờ quan trọng với mỗi cá nhân, vậy trong trường hợp gấy khai sinh và CMND không khớp thông tin thì phải xử lý thế nào? Hãy theo dõi bài viết này để được giải đáp theo quy định của pháp luật.

Được xác định lại dân tộc trong trường hợp nào? 21/04/2023

Một cá nhân khi sinh ra được xác định dân tộc theo dân tộc của cha hoặc của mẹ và được ghi vào Giấy khai sinh. Vây nếu sau này muốn đổi sang dân tộc khác có được không?

Giấy khai sinh từ năm nào có mã định danh? 20/04/2023

Vài năm gần, trẻ em đều được cấp mã định danh cá nhân ngay khi đăng ký khai sinh. Vậy giấy khai sinh từ năm nào có mã định danh? Hãy theo dõi bài viết để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Hướng dẫn 3 cách làm Căn cước công dân online nhanh chóng 2024 21/03/2023

Hiện nay, nhiều thủ tục hành chính đã được tích hợp trên môi trường điện tử để tiết kiệm thời gian cho người dân. Sau đây là hướng dẫn 03 cách làm Căn cước công dân online nhanh chóng mà mọi người dân nên biết.

Căn cước công dân: Hướng dẫn tra cứu, làm căn cước công dân 16/02/2023

Thẻ Căn cước công dân bắt đầu được cấp ở Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, đến nay vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ về loại thẻ này. Sau đây là 07 điều người dân nhất định phải biết về thẻ Căn cước công dân.

Hướng dẫn thủ tục làm Căn cước công dân gắn chip qua Zalo 12/02/2023

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hiện nay, một số địa phương đã tiến hành làm Căn cước công dân qua Zalo, giúp tiết kiệm thời gian của người dân.

Làm Căn cước công dân ở đâu? Có làm online được không? 09/02/2023

Thẻ Căn cước công dân là loại giấy tờ tùy thân quan trọng đối với mỗi công dân. Nếu có thắc mắc liên quan đến làm Căn cước công dân ở đâu, hãy theo dõi bài viết sau để nắm được toàn bộ thông tin.

Thời điểm Căn cước công dân mã vạch bị khai tử 31/01/2023

Hiện nay, rất nhiều người dân vẫn đang sử dụng thẻ Căn cước công dân mã vạch làm giấy tờ tùy thân. Vậy khi nào Căn cước công dân mã vạch bị khai tử và không còn được sử dụng.

Chú ý 5 quy định chụp ảnh Căn cước công dân để có ảnh đẹp 17/01/2023

Căn cước công dân là giấy tờ quan trọng để chứng minh nhân thân, thực hiện các thủ tục hành chính. Sau đây là quy định chụp ảnh Căn cước công dân cần lưu ý.

6 bí quyết chụp ảnh Căn cước công dân đẹp 13/01/2023

Việc chụp ảnh Căn cước công dân khá quan trọng bởi ảnh này sẽ gắn bó với mỗi người trong một thời gian dài. Sau đây là 06 bí quyết chụp ảnh Căn cước công dân đẹp.

Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trong công ty cổ phần 02/11/2022

Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trong công ty cổ phần theo mẫu số 02/TK-SDDPNN Ban hành kèm theo Thông tư số 153/2011/TT-BTC.

Video: 2 điều đặc biệt chưa có từng có về mức lương cơ sở 2023 (dự kiến) 26/10/2022

Trong năm 2023 rất có thể việc cải cách tiền lương theo nghị quyết 27 vẫn chưa thể thực hiện. Thay vào đó, chế độ tiền lương vẫn được duy trì theo cách thức cũ là mức lương cơ sở x hệ số lương.  Điều đáng mừng là dự kiến, từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở sẽ được tăng. Nếu chính thức được thông qua thì có nhiều điều đặc biệt liên quan đến mức lương này.

Trường hợp nào phải xác định lại mã định danh cá nhân? 07/10/2022

Hiện nay, mỗi cá nhân đều được cấp một mã định danh để Nhà nước quản lý thông tin. Mã này gắn liền với cá nhân từ khi sinh ra cho đến khi chết đi và không lặp lại ở người khác. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt mã định danh bị sai hoặc không phù hợp dẫn đến phải xác định lại.

Cách nhớ số Căn cước công dân cực dễ cho người hay quên 15/09/2022

Số Căn cước công dân là dãy số quan trọng để phân biệt, nhận dạng một cá nhân. Tuy nhiên, dãy số này lại khá dài và tương đối khó để nhớ được nếu không biết cách.