Tin liên quan của Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH

Lọc bài viết theo:

Bệnh dài ngày là gì? Nghỉ ốm đau dài ngày được hưởng quyền lợi thế nào? 26/03/2024

Người lao động khi nghỉ ốm bệnh dài ngày thì sẽ được hưởng các mức hỗ trợ của bảo hiểm xã hội. Vậy bệnh dài ngày là gì? Nghỉ ốm đau dài ngày sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào?

File excel tính tiền thưởng Tết Âm lịch 2024  17/01/2024

Điều mà đa số lao động quan tâm nhất tại thời điểm này chính là tiền thưởng Tết. Bài viết cung cấp file excel tính tiền thưởng Tết Âm lịch 2024 và các quy định liên quan đến thưởng Tết theo quy định của pháp luật cho người lao động.

Nghỉ dưỡng sức sau ốm đau: Điều kiện và mức hưởng 03/11/2023

Điều kiện nghỉ dưỡng sức sau ốm đau được quy định thế nào? Người lao động nghỉ dưỡng sức sau ốm đau được nhận quyền lợi gì? Các câu trả lời sẽ được LuatVietnam giải đáp trong bài viết sau đây.

Lương hưu bị cắt khi nào? Có được hưởng quyền lợi thay thế không?  11/10/2023

Lương hưu là khoản thu nhập quan trọng của nhiều người khi về già. Vậy lương hưu bị cắt khi nào? Người lao động bị cắt lương hưu có được hưởng quyền lợi thay thế không? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Tiền nghỉ ốm hưởng BHXH bao lâu thì có? 02/10/2023

Bị ốm không thể đi làm, người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc sẽ được thanh toán tiền chế độ ốm đau. Vậy tiền nghỉ ốm hưởng BHXH bao lâu thì có? Thực tế có không ít người nộp hồ sơ cả tháng nhưng chưa nhận được tiền.

Nghỉ ốm 1 ngày có được công ty trả lương không? 29/09/2023

Ốm đau là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Vậy trường hợp nghỉ ốm 1 ngày có được hưởng lương không? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam gửi đến bạn đọc trong bài viết sau đây.

Nghỉ ốm trùng ngày nghỉ phép hưởng tiền lương, chế độ bảo hiểm thế nào? 28/08/2023

Quyền lợi về lương - thưởng, chế độ bảo hiểm là những vấn đề mà bất kỳ ai cũng quan tâm. Trường hợp nghỉ ốm trùng ngày nghỉ phép năm, quyền lợi của người lao động sẽ được giải quyết như thế nào? Cùng xem đáp án trong bài viết dưới đây.

Nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì được nghỉ dưỡng sức? 25/08/2023

Ngoài việc được nghỉ ốm hưởng bảo hiểm, người lao động sau đó còn cơ hội nghỉ dưỡng sức sau ốm đau. Vậy nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Đi làm sớm sau thai sản có phải đóng BHXH không? 24/08/2023

Đi làm sớm sau thai sản có phải đóng BHXH không? Đây là thắc mắc chung của nhiều lao động nữ khi lựa chọn quay lại làm việc sớm hơn quy định để có thêm tiền bỉm sữa cho con. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Infographic: Tóm tắt chế độ thai sản 2023 khi sinh con 24/08/2023

Cùng xem Infographic: Tóm tắt chế độ thai sản 2023 khi sinh con dưới đây để nắm được những thông tin cơ bản của chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc này.

Tiền thai sản có bị trích % để đóng bảo hiểm không? 24/07/2023

Trong tháng, một người vừa có thu nhập từ tiền lương và trợ cấp thai sản thì tiền thai sản có bị trừ bảo hiểm không? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Cách tính lương hưu hằng tháng đơn giản và chính xác 21/06/2023

Hiểu rõ cách tính lương hưu hằng tháng, bạn sẽ biết chính xác số tiền mà mình được nhận khi hết tuổi lao động. Đây là khoản tiền quan trọng giúp người lao động ổn định cuộc sống khi xế chiều. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết.

Cách tính tiền bảo hiểm xã hội một lần mới nhất 19/06/2023

Cách tính bảo hiểm xã hội một lần như thế nào? Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tính giúp bạn có thể tự tính số tiền bảo hiểm mà mình được nhận, đồng thời kiểm tra xem số tiền mà cơ quan bảo hiểm xã hội trả cho mình đã chính xác chưa.

Nghỉ dưỡng thai có được hưởng BHXH không? 02/06/2023

Người lao động đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc sẽ được thanh toán quyền lợi khi nghỉ ốm đau, thai sản. Vậy nếu không thể đi làm vì lý do sức khỏe, người lao động nghỉ dưỡng thai có hưởng BHXH được không?

Vợ sinh con thứ 2 chồng được nghỉ mấy ngày? Không nghỉ có mất tiền thai sản? 25/04/2023

Vợ sinh con thứ 2 chồng được nghỉ mấy ngày để chăm sóc? Đây là vấn đề mà không chỉ lao động nam mà cả người vợ của họ cũng vô cùng quan tâm. Bởi bất kì người vợ nào sinh con cũng muốn có chồng bên cạnh chăm sóc.

Đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 1 năm được hưởng quyền lợi đến đâu? 31/03/2023

Thời gian đóng bảo hiểm xã hội ngắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến quyền lợi bảo hiểm. Do đó, trường hợp đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 1 năm chỉ được giải quyết hưởng một số quyền lợi sau đây.

Mới đóng bảo hiểm xã hội 2 năm thì rút được bao nhiêu tiền?  24/03/2023

Thời gian đóng bảo hiểm có ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền 1 lần mà người lao động được hưởng. Vậy chỉ đóng bảo hiểm xã hội 2 năm được bao nhiêu tiền? Trường hợp này liệu có nên rút 1 lần luôn không hay đóng tiếp?

Đóng bảo hiểm xã hội một năm rút được bao nhiêu tiền? 13/03/2023

“Đóng bảo hiểm xã hội một năm rút được bao nhiêu tiền?” Đây là thắc mắc của không ít người lao động bởi việc tính tiền bảo hiểm 1 lần tương đối phức tạp. Sau đây là hướng dẫn cách tính để bạn đọc có thể tự mình tìm được đáp án cho câu hỏi trên.

Đóng bảo hiểm xã hội dưới 6 tháng vẫn được nhận quyền lợi sau 08/03/2023

Việc đóng bảo hiểm với thời gian ngắn sẽ hạn chế quyền lợi của người lao động trong việc hưởng một số chế độ. Tuy nhiên người đóng bảo hiểm xã hội dưới 6 tháng vẫn có cơ hội hưởng các quyền lợi sau đây.

Đóng BHXH 2 tháng có rút được không? Nếu có thì được bao nhiêu tiền? 03/03/2023

Mới đóng bảo hiểm được thời gian ngắn, nhiều người lao động đã muốn lấy bảo hiểm xã hội 1 lần. Vậy trường hợp đóng bảo hiểm xã hội 2 tháng có rút được không? Nếu rút thì được khoảng bao nhiêu tiền?