Tin liên quan của Thông tư 54/2019/TT-BGTVT

Lọc bài viết theo:

Dùng bằng lái xe ô tô thay cho bằng lái xe máy được không? 06/06/2024

Giấy phép lái xe hay còn gọi là bằng lái xe (viết tắt GPLX) là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông. Trường hợp dùng bằng lái xe ô tô thay cho bằng lái xe máy thì có được không?

Thế nào là đi sai làn đường? Lỗi sai làn đường bị phạt bao nhiêu? 09/10/2023

Khi tham gia giao thông, không ít người đã từng bị phạt lỗi đi “sai làn” với mức phạt không hề nhỏ. Hãy theo dõi bài viết để biết thế nào là đi sai làn đường và lỗi sai làn đường bị phạt bao nhiêu theo quy định của pháp luật.

Không đóng cốp ô tô khi di chuyển có bị phạt? 09/10/2023

Trường hợp không đóng cốp ô tô khi di chuyển có bị phạt không? Thực tế, nhiều chủ xe đã tận dụng cốp ô tô con để chở đồ vật với kích thước lớn khiến cho cốp xe không thể đóng lại được. Những trường hợp này liệu có bị phạt không?

Biển báo giao thông: Đặc điểm, cách nhận biết 5 loại biển 09/05/2023

Ngoài người điều khiển giao thông và đèn giao thông, biển báo giao thông giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Dưới đây là đặc điểm, cách nhận biết các loại biển báo giao thông.

Đường một chiều là đường gì? Chạy xe trên đường 1 chiều cần lưu ý gì? 04/05/2023

Sau đây là những thông tin đáng chú ý liên quan đến đường một chiều và các biển báo đường một chiều mà mọi người tham gia giao thông cần nắm rõ để tránh bị Cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm hành chính.

Biển báo nguy hiểm và cảnh báo - Đặc điểm và ý nghĩa 20/04/2023

Các biển báo nguy hiểm và cảnh báo được sử dụng trên đường để nhắc nhở người tham gia giao thông về các vật cản, mối nguy phía trước. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các biển báo này.

Biển báo cấm: Tổng hợp 66 loại biển cấm mới nhất  14/04/2023

Biển báo cấm là một trong trong 05 nhóm biển báo hiệu giao thông đường bộ, chỉ dẫn cho người và phương tiện tham gia giao thông an toàn. Sau đây là tổng hợp các loại biển báo cấm hiện nay cùng một số lưu ý khi gặp biển báo cấm.

Thấy biển báo giao nhau với đường hai chiều phải chú ý điều gì? 17/02/2023

Khi gặp biển báo giao nhau với đường hai chiều, di chuyển như thế nào cho thuận lợi và an toàn? Tất cả sẽ được LuatVietnam đề cập trong bài viết ngay sau đây. Cùng xem để biết mình cần làm gì khi thấy biển báo giao nhau với đường hai chiều.

Biển báo dừng lại - Ý nghĩa và mức phạt vi phạm 02/02/2023

Biển báo dừng lại mang số hiệu R.122 là một biển báo thuộc nhóm biển hiệu lệnh. Thỉnh thoảng người tham gia giao thông sẽ bắt gặp biển trên đường nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của loại biển báo dừng lại.

Xe thô sơ là xe gì? Mức phạt với xe thô sơ được quy định thế nào? 31/01/2023

Để phục vụ cho các mục đích di chuyển khác nhau mà xe thô sơ cũng được nhiều người dân lựa chọn làm phương tiện để tham gia giao thông. Sau đây là những thông tin đáng chú ý liên quan đến loại phương tiện này mà không phải ai cũng biết.

Cách nhận biết các hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông  18/01/2023

Hiểu rõ và chấp hành đúng các hiệu lệnh của Cánh sát giao thông không chỉ giúp người và xe tham gia giao thông một cách an toàn mà còn tránh việc bị xử phạt vi phạm. Sau đây là hướng dẫn cách nhận biết các hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông.

Biển báo tốc độ tối thiểu và mức phạt khi đi quá chậm 20/12/2022

Biển báo tốc độ tối thiểu thường được bố trí tại những khu vực yêu cầu lưu thông xe ở tốc độ cao. Điều này sẽ giúp các xe di chuyển thuận lợi và nhanh chóng hơn. Nếu vi phạm chỉ dẫn tại biển báo này, người điều khiển phương tiện có thể bị phạt hành chính.

Biển báo tốc độ tối đa gồm những biển nào? Hiệu lực đến đâu? 16/12/2022

Biển báo tốc độ tối đa được sử dụng nhằm hạn chế tốc độ xe chạy trên một số đoạn đường dễ xay ra tai nạn. Sau đây là thông tin về từng loại biển bảo tốc độ tối đa mà bất kỳ tài xế nào cũng nên biết.

Biển báo vòng xuyến và cách đi qua vòng xuyến đúng luật 02/12/2022

Để tránh ùn tắc, tại đoạn giao nhau của nhiều tuyến đường, người ta sẽ bố trí vòng xuyến hay còn gọi là bùng binh và lắp biển báo vòng xuyến để báo trước. Vậy biển báo vòng xuyến trông như thế nào? Người tham gia giao thông cần chú ý gì khi đi qua vòng xuyến?

Biển báo 10t là gì? Mức phạt khi đi vào đoạn đường cắm biển 10t 07/11/2022

Để giảm tải áp lực của các phương tiện mang trọng tải lớn lên các tuyến đường bộ, người ta sẽ lắp đặt biển báo cấm trọng tải, trong đó có biển báo 10t. Vậy biển báo 10t có ý nghĩa gì?

Biển báo quay đầu xe và mức phạt vi phạm khi quay đầu 03/11/2022

Để chỉ dẫn cho phương tiện chuyển hướng một cách dễ dàng, tại những chỗ cho phép quay đầu xe, người ta sẽ đặt biển “Chỗ quay xe” hoặc “Khu vực quay xe”. Vậy nhận diện các biển báo quay đầu xe như thế nào?

Biển báo giao nhau với đường không ưu tiên: Cách nhận biết và ý nghĩa 17/10/2022

Để giúp tài xế lái xe an toàn và tránh xảy ra va chạm trên đường ưu tiên hoặc các đoạn giao với ngõ, hẻm, người ta sẽ lắp đặt biển báo giao nhau với đường không ưu tiên. Sau đây là thông tin chi tiết về loại biển báo này.

Hệ thống biển zone gồm những loại nào? Ý nghĩa biển báo ZONE 60 là gì? 14/10/2022

Khi di chuyển trên đường, thi thoảng người tham gia giao thông sẽ bắt gặp biển báo có thêm chữ “ZONE” ở đầu. Vậy hệ thống biển báo ZONE gồm những biển nào? Biển báo ZONE 60 thường thấy có ý nghĩa gì?

Biển báo hiệu đường đôi được quy định như thế nào? 06/10/2022

Nếu phía trước là đường đôi, cơ quan chức năng sẽ lắp đặt biển báo W.235 để cảnh báo người tham gia giao thông, từ đó điều chỉnh hướng đi và tốc độ phù hợp. Vậy khi thấy biển báo đường đôi, tài xế cần lưu ý gì?

Biển báo đi chậm: Tốc độ bao nhiêu gọi là đi chậm? 03/10/2022

Thỉnh thoảng khi khu vực thi công, sửa chữa đường, các đoạn dốc bất ngờ,… tài xế sẽ bắt gặp hình ảnh biển báo đi chậm. Vậy khi thấy biển báo này, người lái xe phải điều chỉnh tốc độ chậm đến mức nào?