Tin liên quan của Thông tư 48/2018/TT-NHNN

Lọc bài viết theo:

Sổ tiết kiệm là gì? Những quy định cần biết về Sổ tiết kiệm  11/10/2023

Nhiều người thường tìm đến ngân hàng để cất giữ tiền “nhàn rỗi” với hình thức gửi sổ tiết kiệm. Vậy, sổ tiết kiệm là gì? Nội dung trên sổ và thủ tục rút tiền như thế nào?

Top 5+ trường hợp không được ủy quyền nhất định phải biết 27/01/2023

Dưới đây là chi tiết các trường hợp không được uỷ quyền cho người khác làm thay mà bản thân cá nhân, tổ chức đó phải tự mình thực hiện.

Làm sao để rút được tiền khi bị mất sổ tiết kiệm? 24/01/2023

Sổ tiết kiệm là giấy tờ ghi nhận sở hữu số tiền tiết kiệm của cá nhân tại ngân hàng khi thực hiện gửi tại quầy giao dịch. Nếu không may làm mất thì rút tiền khi bị mất sổ tiết kiệm thế nào?

Nếu nhặt được sổ tiết kiệm có rút được tiền không? 09/01/2023

Khi gửi tiết kiệm tại quầy, người gửi sẽ được nhận sổ tiết kiệm bằng giấy. Tuy nhiên, nếu không may làm mất, người nhặt được sổ tiết kiệm có rút được tiền không?

Sổ tiết kiệm chỉ đứng tên 1 người là tài sản chung hay riêng vợ chồng? 08/03/2022

Nhiều người quan niệm, tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân mặc nhiên là tài sản chung vợ, chồng. Tuy nhiên, nếu sổ tiết kiệm chỉ đứng tên 1 người có phải tài sản chung của vợ, chồng không?

Đem tiền đi gửi tiết kiệm: Cần rõ 5 điều sau tránh mất tiền oan 05/03/2022

Khi có một số tiền "nhàn rỗi", nhiều người chọn đầu tư nhưng cũng không ít người chọn gửi tiết kiệm. Vậy khi gửi tiết kiệm, cần biết những thông tin nào để không bị thiệt.

Chồng có được rút tiền từ sổ tiết kiệm đứng tên vợ không? 04/03/2022

Chồng có được rút tiền từ sổ tiết kiệm đứng tên vợ không là một trong những vấn đề được nhiều độc giả gửi đến LuatVietnam thông qua tổng đài 1900.6192. Vậy bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này của độc giả.

Người mất để lại sổ tiết kiệm, người thừa kế được hưởng thế nào? 16/02/2022

Gửi tiết kiệm là một trong những cách được nhiều người lựa chọn khi có dư một số tiền nhất định. Nhưng nếu không may người này chết, những người thừa kế phải làm sao để hưởng thừa kế từ di sản là sổ tiết kiệm?