Tin liên quan của Thông tư 46/2016/TT-BYT

Lọc bài viết theo:

Bệnh dài ngày là gì? Nghỉ ốm đau dài ngày được hưởng quyền lợi thế nào? 26/03/2024

Người lao động khi nghỉ ốm bệnh dài ngày thì sẽ được hưởng các mức hỗ trợ của bảo hiểm xã hội. Vậy bệnh dài ngày là gì? Nghỉ ốm đau dài ngày sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào?

Danh mục mã dùng chung trong khám, chữa bệnh BHYT 20/02/2023

Ngày 15/02/2023, Bộ Y tế đã ra Quyết định 824/QĐ-BYT ban hành bổ sung các danh mục mã dùng chung áp dụng trong quản lý và giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Người lao động nghỉ ốm dài ngày có được hưởng BHYT không? 20/05/2022

Trường hợp mắc bệnh dài ngày, người lao động thường xuyên phải đến bệnh viện để thăm khám và điều trị, tốn kém rất nhiều chi phí. Vậy khi nghỉ ốm dài ngày, người lao động có được hưởng quyền lợi về bảo hiểm y tế (BHYT) không?

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau dài ngày gồm những gì? Thủ tục thế nào? 16/05/2022

Để được cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) thanh toán tiền chế độ ốm đau dài ngày, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Nộp cho ai để hoàn tất thủ tục hưởng.

Nghỉ ốm dài ngày là bao nhiêu ngày? Mức hưởng thế nào? 15/05/2022

Với một số bệnh lý cần phải điều trị trong thời gian dài, người lao động sẽ được giải quyết hưởng chế độ ốm đau dài ngày. Vậy khi nghỉ ốm đau dài ngày, người lao động được nghỉ tối đa bao nhiêu ngày?

Nghỉ dưỡng thai theo chỉ định của bác sĩ: 5 thắc mắc thường gặp 20/04/2022

Khi mang thai, do sức khỏe yếu nên nhiều lao động nữ đã buộc phải tạm nghỉ việc để dưỡng thai. Dưới đây là giải đáp một số thắc mắc phổ biến về trường hợp phải nghỉ dưỡng thai theo chỉ định của bác sĩ.