Tin liên quan của Thông tư 32/2023/TT-BCA

Lọc bài viết theo:

Xuống xe dắt bộ qua “chốt” CSGT, có bị phạt không? 20/02/2024

Khi bất ngờ thấy cảnh sát giao thông (CSGT), không ít người đã ngay lập tức xuống xe dắt bộ qua “chốt”. Vậy xuống xe dắt bộ qua CSGT có bị phạt không?

Bốc đầu xe máy, dân tổ lái nhận mức phạt nặng thế nào? 16/02/2024

Những hành vi lái xe lạng lách, đáng võng, bốc đầu,... tiềm ẩn mối nguy hiểm rất lớn đối với bản thân người lái xe cũng như những người đi đường khác. Vậy hành vi bốc đầu xe máy sẽ bị xử lý như thế nào?

CSGT được quyền truy đuổi người vi phạm khi nào? 21/12/2023

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền dừng phương tiện đang tham giao thông để xử phạt vi phạm, vậy nếu người vi phạm bỏ chạy thì CSGT được quyền truy đuổi khi nào?

Tài xế có được kiểm tra kế hoạch chuyên đề của CSGT? 21/12/2023

Một trong những lí do để Cảnh sát giao thông (CSGT) được kiểm tra hành chính của người tham gia giao thông là có kế hoạch, chuyên đề. Tuy nhiên, tài xế có được kiểm tra kế hoạch chuyên đề của CSGT hay không lại là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

CSGT có được kiểm tra CCCD của người vi phạm? 15/12/2023

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thường yêu cầu người dân phải xuất trình Căn cước công dân (CCCD) trong những đợt ra quân tuần tra, kiểm soát. Vậy theo quy định của pháp luật, lực lượng CSGT có quyền này hay không?

CSGT có xử phạt qua hình ảnh, video trên mạng xã hội? 26/11/2023

Hiện nay, mạng xã hội được sử dụng phổ biến trong đại bộ phận người dân. Tại đây, không ít người đã đăng tải hình ảnh vi phạm giao thông mà mình bắt gặp trên đường để mọi người cùng biết và tránh. Vậy CSGT có xử phạt qua hình ảnh video trên mạng xã hội?

Bị CSGT dừng xe nhưng không có lỗi, phải làm gì? 25/11/2023

Khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) dừng xe mà không biết mình có lỗi gì, bạn hãy bình tĩnh xử lý tình huống theo hướng dẫn của LuatVietnam để đảm bảo quyền lợi của mình.

Cần làm gì khi bị cảnh sát giao thông bắn tốc độ? 19/11/2023

Hiện nay, trên các tuyến đường quốc lộ, cao tốc, cảnh sát giao thông thường xuyên bắn tốc độ để phát hiện vi phạm giao thông. Theo dõi ngay bài viết để biết người điều khiển phương tiện cần làm gì khi bị cảnh sát giao thông bắn tốc độ.

CSGT không được đuổi theo người vi phạm giao thông? 18/11/2023

Cảnh sát giao thông (CSGT) có được đuổi theo người vi phạm giao thông khi họ bỏ chạy? Nếu CSGT truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn nghiêm trọng thì có bị xử lý? Đây là thắc mắc của không ít người dân.

Quên bằng lái xe bị phạt bao nhiêu? Chứng minh thế nào với CSGT? 12/11/2023

Hiện nay, mức phạt đối với hành vi quên và không có bằng lái xe chênh nhau rất lớn. Vì thế, khi quên bằng lái, người điều khiển phương tiện cần chứng minh với cảnh sát giao thông (CSGT) để tránh mức phạt nặng.

Cảnh sát giao thông hưởng lương như thế nào? 08/11/2023

Dưới đây quy định mới nhất về mức lương cảnh sát giao thông. Cảnh sát giao thông ngoài lương còn được hưởng những khoản phụ cấp nào? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Khi nào CSGT được dừng xe kiểm tra hành chính? 23/10/2023

Việc dừng xe khi tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông (CSGT) hiện nay chỉ được thực hiện trong một số trường hợp nhất định chứ không được phép tùy tiện dừng phương tiện để kiểm tra.

CSGT đi xe biển trắng có được dừng xe xử phạt? 22/10/2023

Có thể thấy, không ít những trường hợp Cảnh sát giao thông (CSGT) đi xe máy, ô tô biển trắng (thay vì biển xanh) xử lý xe vi phạm. Vậy, CSGT đi xe biển trắng có được dừng xe xử phạt không?

Video: Công an xã có được bắt xe không? Được phạt lỗi gì? 20/10/2023

Thực tế không hiếm để bắt gặp hình ảnh công an xã, phường đứng chặn xe, xử phạt giao thông tại một số đoạn đường trên địa bàn quản lý. Vậy theo quy định của pháp luật công an xã có được bắt xe không? Nếu có thì được phạt những lỗi gì?

CSGT đi một mình có được dừng xe xử phạt? 13/10/2023

Có không ít người bức xúc cho rằng Cảnh sát giao thông (CSGT) đi tổ công tác từ hai người trở lên mới được lập biên bản xử phạt. Vậy CSGT đi một mình có được yêu cầu dừng xe xử phạt người vi phạm?

CSGT có phải chào người vi phạm khi dừng xe kiểm tra không? 05/10/2023

Theo quy định, CSGT có phải chào người vi phạm không? Thực tế không hiếm trường hợp người dân lấy lý do Cảnh sát giao thông (CSGT) không chào mình để vặn vẹo, từ chối hợp tác khi bị dừng xe kiểm soát giao thông.

Bỏ chạy khi CSGT yêu cầu dừng xe bị xử lý thế nào? 04/10/2023

Lo sợ bị xử phạt vi phạm, không ít tài xế đã quay xe bỏ chạy khi CSGT yêu cầu dừng xe. Vậy hành vi này của người tham gia giao thông sẽ bị xử lý như thế nào?

Người dân có được kiểm tra chuyên đề của CSGT? 04/10/2023

Cảnh sát giao thông (CSGT) được dừng xe kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề. Vậy người dân có được kiểm tra chuyên đề của CSGT nếu bị dừng xe kiểm tra không?

Công an xã có được bắt xe không? Công an xã được phạt lỗi gì? 03/10/2023

Công an xã có được bắt xe không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người bởi thực tế không hiếm để bắt gặp công an xã, phường đứng chặn xe, xử phạt giao thông tại một số đoạn đường trên địa bàn quản lý. Hoạt động này liệu có đúng luật không?

Video: Loạt thay đổi về kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông từ 15/9/2023 25/09/2023

Mới đây, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 32/2023/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Cảnh sát giao thông với loạt quy định mới đáng chú ý áp dụng từ ngày 15/9/2023.