Tin liên quan của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT

Lọc bài viết theo:

Hỏng xe giữa cao tốc đặt vật cảnh báo cách bao xa? 12/04/2024

Khi ô tô gặp sự cố trên đường cần đặt vật cảnh báo để thông báo cho xe phía sau kịp thời giảm tốc độ, tránh tai nạn xảy ra. Vậy hỏng xe giữa cao tốc đặt vật cảnh báo cách bao xa để các phương tiện qua lại biết được và tránh?

Đường đôi là gì? Biển nào báo hiệu đường đôi? 31/03/2024

Biển báo hiệu đường đôi là một trong những biển báo quan trọng mà bất kỳ người điều khiển phương tiện giao thông báo cũng cần phải chú ý đến. Tuy nhiên, hiện nay không ít người vẫn bị nhầm lẫn giữa đường đôi và đường hai chiều? Vậy đường đôi là gì? Biển nào báo hiệu đường đôi?

Cần làm gì khi bị cảnh sát giao thông bắn tốc độ? 19/11/2023

Hiện nay, trên các tuyến đường quốc lộ, cao tốc, cảnh sát giao thông thường xuyên bắn tốc độ để phát hiện vi phạm giao thông. Theo dõi ngay bài viết để biết người điều khiển phương tiện cần làm gì khi bị cảnh sát giao thông bắn tốc độ.

Đường một chiều là đường gì? Chạy xe trên đường 1 chiều cần lưu ý gì? 04/05/2023

Sau đây là những thông tin đáng chú ý liên quan đến đường một chiều và các biển báo đường một chiều mà mọi người tham gia giao thông cần nắm rõ để tránh bị Cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm hành chính.

Đường đôi là gì? Các quy định cần tuân thủ khi đi trên đường đôi 12/04/2023

Hiện nay, vẫn còn nhiều người chưa thực sự biết đường đôi là gì, cách đọc biển báo đường đôi cũng như di chuyển trên đường đôi như thế nào mới đúng luật.

Thấy biển báo giao nhau với đường hai chiều phải chú ý điều gì? 17/02/2023

Khi gặp biển báo giao nhau với đường hai chiều, di chuyển như thế nào cho thuận lợi và an toàn? Tất cả sẽ được LuatVietnam đề cập trong bài viết ngay sau đây. Cùng xem để biết mình cần làm gì khi thấy biển báo giao nhau với đường hai chiều.

Xe mô tô và xe gắn máy khác nhau thế nào?  27/01/2023

Xe mô tô và xe gắn máy có thiết kế và phương thức hoạt động giống nhau nên nhiều người vẫn bị nhầm lẫn giữa hai loại xe này với nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt xe mô tô và xe gắn máy?

12 trường hợp phải giảm tốc độ xe khi lưu thông 18/10/2022

Để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường và hạn chế tối đa va chạm có thể xảy ra, các tài xế tham gia giao thông cần chú ý giảm tốc độ xe chạy trong một số trường hợp sau đây.

Biển báo hiệu đường đôi được quy định như thế nào? 06/10/2022

Nếu phía trước là đường đôi, cơ quan chức năng sẽ lắp đặt biển báo W.235 để cảnh báo người tham gia giao thông, từ đó điều chỉnh hướng đi và tốc độ phù hợp. Vậy khi thấy biển báo đường đôi, tài xế cần lưu ý gì?

Biển báo đi chậm: Tốc độ bao nhiêu gọi là đi chậm? 03/10/2022

Thỉnh thoảng khi khu vực thi công, sửa chữa đường, các đoạn dốc bất ngờ,… tài xế sẽ bắt gặp hình ảnh biển báo đi chậm. Vậy khi thấy biển báo này, người lái xe phải điều chỉnh tốc độ chậm đến mức nào?

Lưu ý quan trọng với tài xế khi thấy biển báo gờ giảm tốc 27/09/2022

Những nơi có mật độ giao thông dày thường được bố trí gờ giảm tốc để làm chậm tốc độ chạy xe của các phương tiện. Vậy khi thấy biển báo gờ giảm tốc, các tài xế cần ứng phó thế nào?

Video: Giới hạn tốc độ xe chạy là bao nhiêu? Mức phạt chạy quá tốc độ 16/06/2022

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, hàng năm Việt Nam có hàng ngàn người chết vì tai nạn giao thông, trong đó, rất nhiều vụ tai nạn có nguyên nhân xuất phát từ việc tài xế chạy xe vượt quá tốc độ. Vậy theo quy định, giới hạn tốc độ chạy xe là bao nhiêu?

Bảng quy định về giới hạn tốc độ chạy xe mọi tài xế cần nhớ 07/06/2022

Theo số liệu của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm Việt Nam có hàng ngàn người chết vì tai nạn giao thông, trong đó, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do tài xế chạy xe vượt quá tốc độ cho phép. Vậy giới hạn tốc độ xe chạy được quy định thế nào?

Trọng tải là gì? Phân biệt trọng tải với tải trọng thế nào? 31/03/2022

Trọng tải là một thông số kỹ thuật cực kỳ quan trọng đối với các phương tiện vận tải khi tham giao thông. Vậy hiểu như thế nào cho đúng về trọng tải? Trọng tải và tải trọng của xe liệu có phải là một?

Xe cơ giới là gì? 3 điều chủ xe cơ giới cần chú ý khi đi đường 10/02/2022

Xe cơ giới là phương tiện tham gia giao thông chủ yếu ở Việt Nam. Mặc dù được nghe nhiều về cụm từ “xe cơ giới” nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nhóm phương tiện này. Vậy xe cơ giới là gì? Người điều khiển loại phương tiện này cần lưu ý gì?

Video: Khoảng cách an toàn với xe trước là bao xa để không bị phạt? 09/01/2022

Việc giữ khoảng cách với xe phía trước không chỉ là yêu cầu khi đi đường mà còn giúp bạn có đủ thời gian xử lý đạp phanh khi có sự cố bất ngờ. Vậy giữ khoảng cách với xe trước là bao nhiêu để an toàn và tránh bị phạt?