Tin liên quan của Thông tư 27/2018/TT-BTNMT

Lọc bài viết theo:

CLN là đất gì? Đất CLN có lên thổ cư được không? 22/03/2024

CLN là ký hiệu của một loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp. Vậy CLN là đất gì? Đất CLN có lên thổ cư được không?

Cho thuê đất trồng cây lâu năm: Điều kiện, hồ sơ, thủ tục 07/11/2023

Đất trồng cây lâu năm là gì? Điều kiện, hồ sơ, thủ tục cho thuê đất trồng cây lâu năm là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về những nội dung này.

Năm 2023, đất an ninh quốc phòng được cho thuê không? 10/10/2023

Khác với các loại đất thông thường khác như đất nông nghiệp, đất thổ cư,… việc quản lý và sử dụng đất an ninh quốc phòng tương đối đặc biệt. Nhiều người thắc mắc, vậy đất an ninh quốc phòng được cho thuê không?

Đất giáo dục là gì? Đất giáo dục có được chuyển nhượng không? 23/08/2023

Đất giáo dục là gì? Đất giáo dục có được chuyển nhượng không? là những nội dung sẽ được làm rõ trong bài viết dưới đây của LuatVietnam.

Có được xây nhà trên đất rừng phòng hộ không? 11/07/2023

Đất rừng phòng hộ có được xây nhà không là vấn đề được nhiều người dân quan tâm khi tìm hiểu về đất rừng phòng hộ. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Thế nào là đất rừng phòng hộ? Có nên mua đất rừng phòng hộ không? 09/07/2023

Khi tìm hiểu về đất rừng phòng hộ, có không ít người thắc mắc vậy có nên mua đất rừng phòng hộ không? Có thể thấy, đất rừng phòng hộ là loại đất tương đối đặc biệt, do đó sẽ có một số hạn chế so với các loại đất khác. Theo dõi bài viết sau của LuatVietnam để tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này.

Theo Luật 2023, đất ở gồm những loại đất nào? Có được kinh doanh không? 03/07/2023

Đất ở (hay còn gọi là đất thổ cư) thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Vậy theo Luật 2023, đất ở gồm những loại đất nào? Đất ở có được sử dụng để kinh doanh không?

Đất chưa sử dụng là gì? Gồm những loại đất nào? 28/06/2023

Theo phân loại đất đai hiện nay gồm: Đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng. Trong đó, đất chưa sử dụng là loại đất mà nhiều người còn chưa phân biệt rõ. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi đất chưa sử dụng là gì? Gồm những loại đất nào?

Đất ở có được xây khách sạn không? 23/06/2023

Hầu hết mọi người đều biết rõ đất ở được sử dụng để xây dựng nhà để ở. Vậy nếu xây khách sạn trên đất ở có được không? Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “đất ở có được xây khách sạn không?”.

Đất ở nông thôn là gì? Thời hạn sử dụng đất ở nông thôn bao lâu? 21/06/2023

Đất ở hiện nay gồm đất ở nông thôn và đất ở thành thị. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn đất ở nông thôn là gì và thời hạn sử dụng đất ở nông thôn.

Có được xây nhà trên đất sản xuất kinh doanh không? 17/06/2023

Đất sản xuất kinh doanh thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Vậy theo quy định hiện hành có được xây nhà trên đất sản xuất kinh doanh không?

Có được cho thuê đất rừng đặc dụng không? 20/04/2023

Chủ quản lý có được cho thuê đất rừng đặc dụng không? là vấn đề mà nhiều người còn vướng mắc nhưng chưa không phải ai cũng đã nắm được câu trả lời. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp giải đáp về vấn đề này.

Đất trồng lúa ký hiệu là gì? Ký hiệu đất trồng lúa nước còn lại 17/03/2023

Mỗi loại đất sẽ được quy định ký hiệu riêng để nhận biết trên bản đồ địa chính. Vậy, đất trồng lúa ký hiệu là gì? Ký hiệu đất trồng lúa nước còn lại thế nào? Bài viết sau của LuatVietnam sẽ làm rõ các nội dung này.

Đất rừng sản xuất được trồng cây gì? Có được trồng cây ăn quả không? 14/03/2023

Đất rừng sản xuất được trồng cây gì? Có được trồng cây ăn quả không? là những nội dung mà nhiều người còn thắc mắc. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc giải đáp các vướng mắc liên quan đến vấn đề này.

Phân biệt đất trồng cây hàng năm và đất trồng cây lâu năm 14/03/2023

Đất trồng cây hàng năm và đất trồng cây lâu năm đều thuộc nhóm đất nông nghiệp. Tuy nhiên mục đích sử dụng của hai loại đất này được quy định khác nhau. Cùng đọc bài viết dưới đây của LuatVietnam để tìm hiểu những điểm khác biệt của đất trồng cây hàng năm và đất trồng cây lâu năm.

Đất trồng cây hàng năm khác ký hiệu là gì? Gồm những loại đất nào? 09/03/2023

Đất trồng cây hàng năm khác là một trong số các loại đất được sử dụng phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ đất trồng cây hàng năm khác là gì? Đất trồng cây hàng năm khác ký hiệu là gì?

Đất nuôi trồng thủy sản là gì? Có chuyển đổi sang đất ở được không? 20/02/2023

Đất nuôi trồng thủy sản là gì? Có được chuyển lên đất thổ cư không? là vấn đề mà nhiều người quan tâm nhưng chưa nắm rõ các quy định pháp luật có liên quan. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ các vấn đề này.

Có được phép xây nhà xưởng trên đất trồng cây lâu năm không? 03/12/2022

Xây nhà xưởng trên đất trồng cây lâu năm có được không? Là vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm. Thực tế, việc xây nhà xưởng trên đất trồng cây lâu năm không phải là hiếm gặp. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc giải đáp vấn đề này.

Thống kê, kiểm kê đất đai là gì? Khi nào thực hiện? 06/10/2022

Thống kê, kiểm kê đất đai là một trong những công việc mà Nhà nước phải thực hiện để đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất, nắm rõ hiện trạng để làm căn cứ cho việc lập quy hoạch, kế hoạch. Vậy, thống kê, kiểm kê đất đai là gì và thực hiện khi nào?

Đất thương mại, dịch vụ là gì? Có thời hạn sử dụng bao nhiêu năm? 10/05/2022

Đất thương mại, dịch vụ là loại đất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu đất thương mại dịch vụ là gì, loại đất này có thời hạn sử dụng bao nhiêu năm và có được xây dựng nhà ở không?