Tin liên quan của Thông tư 263/2016/TT-BTC

Lọc bài viết theo:

Giảm lệ phí nộp đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp từ 01/01/2024 31/10/2023

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 63/2023/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của một số Thông tư quy định về phí, lệ phí của Bộ trưởng Bộ Tài chính nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Sắp có thêm trường hợp được giảm phí cấp hộ chiếu từ 01/01/2024 07/07/2023

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư sửa đổi một số Thông tư về phí, lệ phí trong đó có đề cập đến một trường hợp được giảm phí cấp hộ chiếu.

Dịch vụ đăng ký sáng chế - Thủ tục và chi phí thế nào? 29/10/2022

Sáng chế không đương nhiên được bảo hộ mà phải đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ để được cấp văn bằng bảo hộ. Thực tế không phải ai cũng có đủ hiểu biết về pháp lý để có thể tự đi đăng ký sáng chế. Vì vậy, quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ đăng ký sáng chế của LuatVietnam.

Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp cần những giấy tờ gì? 26/10/2022

Mỗi kiểu dáng công nghiệp được tạo ra không đương nhiên được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ mà phải tiến hành đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ. Vậy hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp cần những giấy tờ gì?

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp: Hồ sơ, thủ tục như thế nào? 21/10/2022

Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là biện pháp quan trọng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu, từ đó tăng sức cạnh tranh và ngăn chặn hành vi xâm phạm sản phẩm của mình.

Việc công bố đơn đăng ký sáng chế được quy định thế nào? 13/10/2022

Công bố đơn đăng ký sáng chế là một bước quan trọng trong quá trình đăng ký bảo hộ sáng chế, được tiến hành sau khi Cục Sở hữu trí tuệ đã thẩm định hình thức đơn. Hiện nay, việc công bố sáng chế đang được quy định như thế nào?

Chi phí đăng ký sáng chế hết bao nhiêu tiền? 23/09/2022

Sáng chế được pháp luật bảo hộ dưới hình thức cấp văn bằng. Khi tiến hành nộp đơn đăng ký sáng chế, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các cá nhân, tổ chức cũng cần phải biết cụ thể chi phí đăng ký sáng chế.

Lệ phí đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam là bao nhiêu? 31/08/2022

Khi thực hiện đăng ký nhãn hiệu, vấn đề được quan tâm hàng đầu là chi phí phải bỏ ra là bao nhiêu. Vậy theo quy định mới nhất, lệ phí đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam là bao nhiêu?

Đăng ký nhãn hiệu ở đâu? Nộp online được không? 30/08/2022

Đăng ký nhãn hiệu là thủ tục hành chính để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho hàng hoá, dịch vụ. Bài viết dưới đây, LuatVietnam cập nhật thông tin về việc đăng ký nhãn hiệu ở đâu và hình thức nộp là gì?

Thay đổi thông tin chủ văn bằng chỉ dẫn địa lý công ty cổ phần 15/11/2019

Chủ văn bằng bảo hộ có quyền yêu cầu cục Sở hữu trí tuệ thay đổi thông tin chủ văn bằng chỉ dẫn địa lý công ty cổ phần khi có thay đổi trong văn bằng bảo hộ đó.

Sửa đổi bản mô tả sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý công ty cổ phần 14/11/2019

Việc sửa đổi bản mô tả sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý công ty cổ phần được thực hiện khi có sự thay đổi về tính chất, chất lượng, danh tiếng của sản phẩm đó.

Hướng dẫn thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu trong công ty cổ phần 12/11/2019

Thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu trong công ty cổ phần thông qua hợp đồng chịu sự quản lý của Cục Sở hữu trí tuệ. Vậy hồ sơ, mức phí để thực hiện thủ tục ra sao?

Chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu của công ty cổ phần 11/11/2019

Việc yêu cầu hủy bỏ hoặc chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu của công ty cổ phần có thể được thực hiện bởi chủ sở hữu hoặc cá nhân, tổ chức có liên quan.

Hồ sơ cấp lại văn bằng bảo hộ nhãn hiệu của công ty cổ phần 08/11/2019

Trước khi nộp hồ sơ cấp lại văn bằng bảo hộ nhãn hiệu của công ty cổ phần, doanh nghiệp cần biết khi nào được thực hiện, phí, lệ phí phải nộp là bao nhiêu...

Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu trong công ty cổ phần 05/11/2019

Thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu trong công ty cổ phần có thể thực hiện nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm cho toàn bộ hay một phần danh mục hàng hóa.

Hồ sơ thu hẹp phạm vi bảo hộ nhãn hiệu của công ty cổ phần 04/11/2019

Trước khi thực hiện thủ tục, hồ sơ thu hẹp phạm vi bảo hộ nhãn hiệu của công ty cổ phần, công ty tham khảo các điều kiện, mức phí dưới đây để cân đối cho phù hợp.

Thay đổi chủ văn bằng bảo hộ nhãn hiệu trong công ty cổ phần 01/11/2019

Việc thay đổi chủ văn bằng bảo hộ nhãn hiệu trong công ty cổ phần được thực hiện trong trường hợp nào? Quy trình, hồ sơ để thực hiện thủ tục? Phí, lệ phí phải nộp?

Sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu trong công ty cổ phần 31/10/2019

Công ty có thể chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu trong công ty cổ phần. Hồ sơ, lệ phí được quy định ra sao?

Thủ tục chuyển nhượng thiết kế bố trí của công ty cổ phần 28/10/2019

Trình tự, thủ tục chuyển nhượng thiết kế bố trí của công ty cổ phần được pháp luật quy định ra sao? Doanh nghiệp phải nộp những loại phí, lệ phí nào?

Thủ tục cấp lại văn bằng thiết kế bố trí công ty cổ phần cần biết 25/10/2019

Khi nào được yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ thiết kế bố trí? Thành phần hồ sơ bao gồm những gì? Quy trình giải quyết hồ sơ được quy định như thế nào?