Tin liên quan của Thông tư 257/2016/TT-BTC

Lọc bài viết theo:

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí? 16/03/2024

Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ…. Vậy khi cha mẹ vợ bán nhà cho con rể có được miễn thuế phí không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Chưa đủ 18 tuổi có được nhận di sản thừa kế? 05/03/2024

Theo Bộ luật Dân sự 2015, việc người chưa đủ 18 tuổi có được nhận thừa kế hay không còn phụ thuộc vào người đã mất “có” hay “không” để lại di chúc. Hãy cùng Luật Việt Nam tìm hiểu ngay chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mẫu Hợp đồng thuê nhà chuẩn, cập nhật mới nhất 2024 25/01/2024

Dưới đây là mẫu Hợp đồng thuê nhà được LuatVietnam cập nhật liên tục để các bên thực hiện việc thuê hoặc cho thuê nhà một cách chuẩn pháp lý và nhanh chóng nhất.

Thủ tục ủy quyền thừa kế thực hiện như thế nào? 24/09/2023

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về thủ tục ủy quyền thừa kế: Có thực hiện được không? Nếu thực hiện được thì thủ tục sẽ thế nào? Nếu không thực hiện được thì vì sao lại bị cấm?

Hợp đồng ủy quyền có bắt buộc phải công chứng không? 11/09/2023

Khi ký hợp đồng, dù là hợp đồng mua bán, tặng cho hay uỷ quyền… nhiều người đều nghĩ phải công chứng, chứng thực thì mới có giá trị. Vậy, theo quy định, hợp đồng uỷ quyền có bắt buộc phải công chứng không?

Thừa kế đất đai không có di chúc thực hiện như thế nào? 02/07/2023

Đất đai là một trong những di sản có giá trị cao nhưng nhiều trường hợp người để lại di sản lại không để lại di chúc. Vậy thừa kế đất đai không có di chúc là gì? Thủ tục này sẽ thực hiện như thế nào?

Ai phải nộp phí công chứng khi mua bán nhà đất? 26/06/2023

Khi mua bán nhà đất, ngoài thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ, các bên phải nộp phí, thù lao công chứng. Vậy ai phải nộp phí công chứng hợp đồng mua bán nhà đất? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Cách thêm người thừa kế vào di chúc đã công chứng 26/06/2023

Sau khi lập di chúc nhưng thay đổi ý định, muốn bổ sung thêm người thừa kế thì có thực hiện được không? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây về thủ tục thêm người thừa kế vào di chúc đã công chứng.

Thủ tục công chứng hợp đồng tặng cho nhà đất mới nhất 2024 19/06/2023

Dưới đây là hướng dẫn thủ tục công chứng hợp đồng tặng cho nhà đất theo quy định mới nhất tại Luật Công chứng hiện đang có hiệu lực về việc chuyển quyền sở hữu, sử dụng nhà, đất

Thủ tục uỷ quyền cho người nước ngoài mới nhất 2024 17/06/2023

Vấn đề uỷ quyền cho người nước ngoài hiện đang được quy định như thế nào? Có được uỷ quyền không? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thủ tục huỷ hợp đồng đã công chứng mới nhất 2024 13/06/2023

Hợp đồng đã công chứng có giá trị là chứng cứ khi xảy ra tranh chấp, các bên sẽ không phải chứng minh các tình tiết, sự kiện trong hợp đồng đó. Trường hợp các bên muốn hủy hợp đồng đã công chứng thực hiện thế nào?

Thủ tục công chứng di chúc hợp pháp và giấy tờ cần chuẩn bị 12/06/2023

Để đảm bảo sau khi chết, tài sản của mình được phân chia theo đúng nguyện vọng, người có tài sản cần lập di chúc. Và để đảm bảo di chúc hợp pháp, được công nhận, nhiều người chọn cách đi công chứng di chúc.

Uỷ quyền giải quyết tai nạn giao thông như thế nào? 11/06/2023

Uỷ quyền được coi là một giải pháp giải quyết khi cá nhân, tổ chức không thể tự mình thực hiện công việc, giao dịch. Vậy uỷ quyền giải quyết tai nạn giao thông được không? Thủ tục thực hiện uỷ quyền trường hợp này thế nào?

Uỷ quyền bán xe 2024: Hồ sơ, thủ tục mới nhất 10/06/2023

Mua bán xe là một trong những giao dịch thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Vậy nếu không thể tự mình thực hiện việc mua bán, uỷ quyền bán xe có được không? Thủ tục thực hiện như thế nào?

Mức phí công chứng mới nhất 2024 đang áp dụng [Tổng hợp chi tiết] 24/05/2023

Phí công chứng được áp dụng chung đối với Phòng công chứng và Văn phòng công chứng. LuatVietnam đã tổng hợp tất tần tật mức phí công chứng mới nhất dưới đây:

Ủy quyền cho thuê nhà có cần công chứng? Mẫu giấy ủy quyền cho thuê nhà 21/05/2023

Uỷ quyền cho thuê nhà có cần công chứng không là câu hỏi mà LuatVietnam nhận được nhiều trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết vấn đề này.

Phí công chứng nhà đất năm 2023 là bao nhiêu? 18/05/2023

Phí công chứng nhà đất năm 2023 cũng như các loại phí công chứng hợp đồng, giao dịch khác gồm: Phí công chứng nộp cho Nhà nước và thù lao công chứng của từng tổ chức hành nghề công chứng. Vậy cụ thể thế nào?

Công chứng là gì? Hồ sơ, thủ tục công chứng thế nào? 15/05/2023

Công chứng là thuật ngữ mọi người thường sử dụng trong cuộc sống thường ngày nhưng hiện còn khá nhiều người nhầm lẫn giữa công chứng và chứng thực. Vậy thực chất công chứng là gì?

Người giám hộ có được ủy quyền cho người khác không? 01/04/2023

Pháp luật hiện nay quy định người giám hộ có được ủy quyền cho người khác không như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây của LuatVietnam.

Mẫu Văn bản cam kết tài sản riêng của vợ chồng mới nhất 01/02/2023

Tài sản chung và tài sản riêng luôn là vấn đề nhạy cảm với mỗi cặp vợ chồng. Sau đây LuatVietnam xin giới thiệu mẫu văn bản cam kết tài sản riêng của vợ chồng khi muốn phân định rõ ràng hai loại tài sản này.