Tin liên quan của Thông tư 229/2016/TT-BTC

Lọc bài viết theo:

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy dưới 50cc mới nhất 12/11/2023

Bài viết hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy dưới 50cc theo quy định mới nhất của Bộ Công an để bạn đọc thuận tiện theo dõi, thực hiện theo.

Quan trọng với mọi chủ xe: Chính sách mới về giao thông tháng 10/2023 26/09/2023

Tháng 10 ghi nhận loạt quy định mới đáng chú ý liên quan đến nhiều lĩnh vực như giao thông, cán bộ, công chức, tài chính,… Sau đây là thông tin chính sách mới về giao thông tháng 10/2023 mà những ai đang sở hữu ô tô, xe máy cần chú ý.

Thủ tục đăng ký tạm cho xe mới mua từ cửa hàng 12/09/2023

Xe mới mua tại cửa hàng chưa có biển số muốn lưu thông trên đường cần phải có giấy đăng ký tạm, biển số tạm thời. Vậy thủ tục đăng ký tạm cho xe mới mua được thực hiện như thế nào?

Xe không chính chủ bị mất giấy tờ, làm lại thế nào? 10/09/2023

Hiện nay, tình trạng sử dụng xe không đăng ký chính chủ do mua bán xe cũ là rất phổ biến. Nếu quan tâm đến chủ đề đăng ký xe không chính chủ bị mất giấy tờ, hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn chi tiết.

Đăng ký xe ô tô: Chi tiết hồ sơ, thủ tục và mức phí 30/08/2023

Để lăn bánh trên đường, việc đăng ký ô tô là một trong những thủ tục bắt buộc. Để nắm rõ hơn về thủ tục này, LuatVietnam gửi đến bạn đọc các thông tin đáng chú ý về việc đăng ký xe ô tô ngay sau đây.

Khác biệt rất lớn trên biển số xe cấp mới từ ngày 15/8/2023 30/08/2023

Bên cạnh việc định danh biển số xe, Thông tư 24/2023/TT-BCA còn đem đến một sự thay đổi thú vị khác đó là biển số xe máy cấp mới từ ngày 15/8/2023 có đến 02 chữ cái. Cùng tìm hiểu lý do vì sao có biển số xe máy định danh 2 chữ cái trong bài viết dưới đây.

Trường hợp nào phải đổi giấy đăng ký xe? Thủ tục thế nào? 27/08/2023

Giấy chứng nhận đăng ký xe là một loại giấy tờ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, xác nhận quyền sở hữu của chủ xe đối với phương tiện. Trường hợp xe có sự thay đổi, chủ xe có cần đổi lại giấy đăng ký xe?

Mất đăng ký xe máy làm lại như thế nào? 26/08/2023

Do nhiều nguyên nhân khác nhau, mất đăng ký xe không phải là việc hiếm gặp. Trường hợp bị mất đăng ký xe máy làm lại như thế nào? Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục làm lại đăng ký xe máy.

Mua ô tô, xe máy mới thì sau bao lâu phải đi đăng ký? 23/08/2023

Để lăn bánh, phương tiện phải được đăng ký và gắn biển số do cơ quan có thẩm quyền cấp. Vậy khi mua xe mới thì sau bao lâu, chủ xe buộc phải đi đăng ký?

Hướng dẫn chi tiết về thủ tục đăng ký xe máy mới nhất 21/08/2023

Hiện nay, thủ tục đăng ký xe máy khá đơn giản và người mua xe hoàn toàn có thể tự đi làm một cách nhanh chóng mà không cần phải nhờ đến dịch vụ hoặc bên bán xe.

Dự kiến tăng nhiều mức phí đăng ký, cấp biển xe ô tô, xe máy 16/02/2023

Đề xuất tăng mức phí đăng ký xe ô tô, xe máy và mức phí cấp biển số xe là nội dung đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến tại dự thảo Thông tư về mức thu, nộp lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Mẫu Giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại trường mới nhất  13/10/2022

Giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại trường có thể được dùng để sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Dưới đây là một số mẫu Giấy xác nhận sinh viên phổ biến mà LuatVietnam gửi tới bạn đọc.

Cửa hàng cầm đồ có được phép bán xe đang cầm không? 05/09/2022

Thực tế có rất nhiều người mua bán xe máy tại cửa hàng cầm đồ. Và câu hỏi đặt ra là, liệu việc mua bán xe ở cửa hàng cầm đồ liệu có đúng quy định không? Tiệm cầm đồ có được phép bán xe đang cầm không?

Video: Các loại phí bắt buộc phải trả khi mua xe ô tô mới 21/04/2022

Ngoài số tiền phải trả cho phía đại lý khi mua ô tô mới, người mua còn phải nộp một số loại phí, lệ phí nhất định để xe có thể lăn bánh hợp lệ trên đường. Thông tin chi tiết về từng loại phí sẽ được đề cập trong video sau đây.

Mua một chiếc ô tô phải đóng bao nhiêu loại phí? 06/04/2022

Ngoài giá niêm yết do các hãng xe công bố, người mua ô tô còn phải nộp một số loại phí, lệ phí nhất định. Vậy để lăn bánh một chiếc ô tô mới, người mua sẽ phải trả những loại phí nào?

Đổi biển vuông sang biển dài: Thủ tục và chi phí thế nào? 05/04/2022

Với thiết kế khay gắn biển số hình chữ nhật thì chắc hẳn việc gắn biển số dài sẽ phù hợp hơn là biển số vuông. Vậy, thủ tục đổi biển vuông sang biển dài thực hiện thế nào?

Sang tên xe máy cùng tỉnh khác huyện có cần đổi biển số? 24/03/2022

Một trong những vướng mắc mà nhiều người gặp phải khi làm thủ tục sang tên xe máy cũ đó là sang tên xe cùng tỉnh khác huyện có buộc phải đổi lại biển số không? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Sang tên xe máy cũ hết bao nhiêu tiền? 22/03/2022

Nhằm tiết kiệm chi phí, rất nhiều người đã chọn mua xe máy cũ. Và để thực sự sở hữu chiếc xe đó, người mua cần thực hiện ngay thủ tục sang tên. Vậy chi phí mà người mua phải bỏ ra khi sang tên xe là bao nhiêu?

Hướng dẫn thủ tục thay đổi màu sơn cho xe 28/02/2022

Màu sơn là một trong những đặc điểm nhận dạng của xe, được ghi rõ trên giấy chứng nhận đăng ký xe nên chủ xe không được phép tự ý thay đổi. Vậy làm thế nào để đổi màu sơn cho xe mà không bị phạt?

Hướng dẫn thủ tục đổi biển số vàng qua mạng đơn giản  27/11/2021

Thời điểm cuối năm 2021 là hạn cuối đổi biển vàng cho xe kinh doanh vận tải đang sử dụng biển trắng. Do vậy, trong bài viết dưới đây, LuatVietnam sẽ hướng dẫn bạn thủ tục đổi biển số vàng qua mạng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.