Tin liên quan của Thông tư 226/2016/TT-BTC

Lọc bài viết theo:

Công chứng sơ yếu lý lịch cần gì? Bao nhiêu tiền? 20/07/2024

Sơ yếu lý lịch khi nào cần công chứng? Công chứng sơ yếu lý lịch cần gì? Ở đâu? Bao nhiêu tiền? Trình tự công chứng Sơ yếu lý lịch. Tham khảo các thông tin liên quan đến thủ tục công chứng sơ yếu lý lịch thông qua bài viết dưới đây.

Hợp đồng chuyển nhượng đất chỉ chứng thực tại xã có được công nhận? 16/05/2024

Trong giao dịch bất động sản, nhiều người thắc mắc liệu Ủy ban nhân dân xã có thể chứng thực hợp đồng chuyển nhượng đất hay không? Hợp đồng chuyển nhượng chỉ chứng thực tại xã có được công nhận? Cùng tìm hiểu.

Công chứng passport ở đâu? Cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì? 16/07/2023

Passport là giấy tờ vô cùng quan trọng với những người muốn đi lại bằng máy bay. Đồng thời, trong nhiều trường hợp, các cơ quan, tổ chức sẽ yêu cầu bản công chứng passport. Vậy công chứng passport ở đâu? Thủ tục thực hiện như thế nào?

Chứng thực là gì? Giá trị pháp lý của văn bản chứng thực 01/07/2023

Vì có khá nhiều người không biết công chứng và chứng thực là hai khái niệm khác nhau nên tại bài viết dưới đây, LuatVietnam sẽ giải đáp chi tiết chứng thực là gì cùng các quy định liên quan đến chứng thực.

Công chứng bằng Ielts ở đâu? Hết bao nhiêu tiền? 25/06/2023

Chứng chỉ Ielts là văn bằng tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, khi có chứng chỉ Ielts, cá nhân có thể được miễn thi tiếng Anh trong nhiều trường hợp. Vậy công chứng bằng Ielts thực hiện theo thủ tục nào?

Công chứng giấy ủy quyền: Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện 25/06/2023

Công chứng giấy uỷ quyền là thuật ngữ thường được sử dụng trong đời sống hằng ngày. Vậy đây là thủ tục gì? Việc thực hiện thủ tục này được quy định ra sao? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Chứng thực biên bản họp gia đình có cần mọi thành viên có mặt? 23/06/2023

Biên bản họp gia đình là một trong những văn bản thường gặp trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, pháp luật quy định thế nào về loại văn bản này? Có bắt buộc chứng thực biên bản họp gia đình không? Và có bắt buộc mọi thành viên phải có mặt không?

CCCD công chứng ở đâu? Cần mang theo gì? Mất bao lâu? 17/06/2023

Căn cước công dân (CCCD) là một trong những giấy tờ quan trọng của mỗi cá nhân. Và thay vì bản gốc, nhiều thủ tục hành chính yêu cầu CCCD công chứng. Vậy công chứng CCCD như thế nào?

Công chứng học bạ ở đâu? Có cần bản gốc không? 15/06/2023

Công chứng học bạ ở đâu là vấn đề mà không ít học sinh, sinh viên thắc mắc trong quá trình học tập. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề này.

Công chứng giấy khai sinh ở tỉnh khác được không? 12/06/2023

Công chứng giấy khai sinh hay chính là cách gọi mà nhiều người hay nhầm lẫn về thủ tục chứng thực bản sao giấy khai sinh từ bản chính. Và câu hỏi đặt ra là, công chứng giấy khai sinh ở tỉnh khác có được không?

Uỷ quyền giải quyết tai nạn giao thông như thế nào? 11/06/2023

Uỷ quyền được coi là một giải pháp giải quyết khi cá nhân, tổ chức không thể tự mình thực hiện công việc, giao dịch. Vậy uỷ quyền giải quyết tai nạn giao thông được không? Thủ tục thực hiện uỷ quyền trường hợp này thế nào?

Chứng thực dấu vân tay thực hiện như thế nào? 09/06/2023

Bên cạnh chữ ký, trong nhiều văn bản, giấy tờ thường xuất hiện dấu vân tay điểm chỉ. Vậy trường hợp nào phải sử dụng dấu vân tay? Chứng thực dấu vân tay là gì? Thủ tục thực hiện ra sao?

Công chứng sổ bảo hiểm xã hội ở đâu? Dùng để làm gì? 09/06/2023

Công chứng sổ bảo hiểm xã hội ở đâu là vấn đề mà có không ít người lao động thắc mắc khi cần sử dụng đến sổ bảo hiểm xã hội. Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Công chứng giấy khai sinh ở đâu? Chi phí thế nào? 01/06/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ quan trọng với mỗi cá nhân do đó trong nhiều giao dịch, thủ tục hành chính, việc phải nộp bản sao giấy khai sinh là yêu cầu bắt buộc. Vậy công chứng giấy khai sinh ở đâu?

[Bạn có biết] Chứng thực bản sao có giá trị bao lâu? 30/05/2023

Khi nộp hồ sơ hành chính, nhiều cơ quan, tổ chức từ chối các bản sao chứng thực có thời hạn quá 03 tháng hoặc 06 tháng. Vậy chứng thực bản sao có giá trị bao lâu?

Bấm biển số xe có cần chính chủ? Ủy quyền được không? 28/05/2023

Nhiều thủ tục hành chính bắt buộc phải cần chính chủ thực hiện mà không được uỷ quyền. Bấm biển số xe có phải là một trong những thủ tục bắt buộc phải chính chủ thực hiện không? Có được uỷ quyền bấm biển số xe không?

Giấy khai sinh bản sao có công chứng được không? 04/04/2023

Giấy khai sinh là văn bản do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân khi được đăng ký khai sinh. Ngoài bản chính, người dân còn được yêu cầu cấp thêm các bản sao để sử dụng khi có việc cần thiết. Sau đây là giải đáp thắc mắc về giấy khai sinh bản sao có công chứng được không.

Video: Làm Căn cước công dân lúc này, lợi trăm bề 09/11/2022

Thời điểm này, nếu như đi làm Căn cước công dân gắn chip, người dân có lợi thế hơn rất nhiều so với thời điểm trước, liên quan đến quy định của tài khoản định danh điện tử mà Chính phủ vừa ban hành.

Chứng thực giấy tờ có tiếng nước ngoài ở đâu? 26/05/2022

Chứng thực là một trong những công việc thực hiện rất thường xuyên trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính. Vậy khi cần chứng thực giấy tờ có tiếng nước ngoài, người dân được thực hiện ở đâu?

Công chứng Sơ yếu lý lịch ở đâu? Cần mang theo giấy tờ gì? 08/03/2022

Sơ yếu lý lịch là bản khai thông tin cá nhân quan trọng cần có trong trong hồ sơ học tập hay xin việc. Vậy phải công chứng Sơ yếu lý lịch ở đâu? Cần mang theo giấy tờ gì khi thực hiện?