Tin liên quan của Thông tư 16/2016/TT-BKHCN

Lọc bài viết theo:

Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp cần những giấy tờ gì? 26/10/2022

Mỗi kiểu dáng công nghiệp được tạo ra không đương nhiên được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ mà phải tiến hành đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ. Vậy hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp cần những giấy tờ gì?

Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp phải đáp ứng điều kiện gì? 25/10/2022

Một trong những đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp là kiểu dáng công nghiệp. Và bản mô tả kiểu dáng công nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng. Vậy bản này ghi thế nào?

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp: Hồ sơ, thủ tục như thế nào? 21/10/2022

Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là biện pháp quan trọng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu, từ đó tăng sức cạnh tranh và ngăn chặn hành vi xâm phạm sản phẩm của mình.

Quy trình xử lý đơn đăng ký sáng chế diễn ra như thế nào? 18/10/2022

Quy trình xử lý đơn đăng ký sáng chế khá phức tạp và có nhiều giai đoạn thẩm định, đòi hỏi người nộp đơn phải theo dõi sát sao để xử lý kịp thời.

Hướng dẫn đăng ký sáng chế quốc tế theo quy định mới nhất 13/10/2022

Đăng ký sáng chế quốc tế là giải pháp bảo hộ sáng chế của cá nhân, tổ chức tại các quốc gia khác nhằm tránh tình trạng bị sử dụng trái phép. Sau đây là hướng dẫn hướng dẫn đăng ký sáng chế quốc tế theo các quy định mới nhất.

Việc công bố đơn đăng ký sáng chế được quy định thế nào? 13/10/2022

Công bố đơn đăng ký sáng chế là một bước quan trọng trong quá trình đăng ký bảo hộ sáng chế, được tiến hành sau khi Cục Sở hữu trí tuệ đã thẩm định hình thức đơn. Hiện nay, việc công bố sáng chế đang được quy định như thế nào?

Mẫu đơn đăng ký sáng chế và hướng dẫn cách điền chi tiết 11/10/2022

Đăng ký sáng chế là một trong những quyền của tổ chức, cá nhân khi muốn được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Vậy đơn đăng ký sáng chế viết thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể.

Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Tiêu chí công nhận nhãn hiệu nổi tiếng? 30/09/2022

Nhãn hiệu nổi tiếng được đông đảo người tiêu dùng biết đến và phải đáp ứng rất nhiều điều kiện để được công nhận. Do có lợi ích kinh tế cao nên nhãn hiệu nổi tiếng thường bị sử dụng trái phép.

Hướng dẫn cách đăng ký bản quyền Youtube nhanh nhất 16/09/2022

Đăng ký bản quyền Youtube là cách tốt nhất để các nhà sáng tạo nội dung bảo vệ quyền lợi của mình. Sau đây, LuatVietnam sẽ hướng dẫn cách đăng ký bản quyền thương hiệu kênh, bản quyền bài hát trên Youtube theo quy định của pháp luật.

Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam: 4 thông tin nhất định phải biết 16/09/2022

Nhãn hiệu không đương nhiên được bảo hộ tại Việt Nam (trừ nhãn hiệu nổi tiếng). Vì vậy để được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu, tổ chức cá nhân phải tiến hành thủ tục đăng ký. Vậy khi đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam cần chú ý gì?

Đăng ký nhãn hiệu nước ngoài tại Việt Nam: Hồ sơ, thủ tục thế nào? 15/09/2022

Việc các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư kinh doanh vào Việt Nam sẽ song hành với việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho hàng hoá, dịch vụ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký nhãn hiệu nước ngoài tại Việt Nam.

Tại sao cần đăng ký bảo hộ nhãn hiệu? Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới nhất 2022 12/09/2022

Có thể nói nhãn hiệu là “tài sản” mà các cá nhân, doanh nghiệp đã phải tốn rất nhiều công sức, thời gian để gây dựng. Vậy, tại sao phải đăng ký nhãn hiệu? Có bắt buộc phải đăng ký nhãn hiệu không?

Điều kiện đăng ký nhãn hiệu là gì? Thời hạn bảo hộ trong bao lâu? 07/09/2022

Để được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu (trừ nhãn hiệu nổi tiếng), cá nhân, tổ chức phải thực hiện thủ tục đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ. Vậy điều kiện đăng ký nhãn hiệu là gì?

Giấy đăng ký nhãn hiệu cấp theo mẫu nào? Thời hạn sử dụng bao lâu? 02/09/2022

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là cơ sở pháp lý xác lập quyền sở hữu công nghiệp của chủ sở hữu đối với nhãn hiệu. Vậy hiện nay, giấy đăng ký nhãn hiệu cấp cho cá nhân, tổ chức với mẫu nào? Mẫu giấy này có hiệu lực bao lâu?

Tờ khai đăng ký nhãn hiệu: Mẫu chuẩn và hướng dẫn cách điền 31/08/2022

Tờ khai đăng ký nhãn hiệu hay nhiều người vẫn gọi với cái tên đơn đăng ký nhãn hiệu là thành phần quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Sau đây là mẫu Tờ khai đăng ký nhãn hiệu chuẩn và hướng dẫn cách điền chi tiết, mời bạn đọc theo dõi.

Cách yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong doanh nghiệp tư nhân 20/11/2019

Khi nào được yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý? Thành phần hồ sơ bao gồm những gì? Quy trình giải quyết hồ sơ được quy định như thế nào?

Chi tiết cách yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong công ty hợp danh 19/11/2019

Khi nào được yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý? Thành phần hồ sơ bao gồm những gì? Quy trình giải quyết hồ sơ được quy định như thế nào?

Cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong công ty TNHH một thành viên 19/11/2019

Khi nào được yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý? Thành phần hồ sơ bao gồm những gì? Quy trình giải quyết hồ sơ được quy định như thế nào?

Thủ tục yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong công ty TNHH hai thành viên trở lên 19/11/2019

Khi nào được yêu cầu cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý? Thành phần hồ sơ bao gồm những gì? Quy trình giải quyết hồ sơ được quy định như thế nào?

Cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong công ty cổ phần 19/11/2019

Chủ văn bằng có quyền làm thủ tục cấp lại văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong công ty cổ phần để Cục Sở hữu trí tuệ xử lý với quy trình, hồ sơ khá đơn giản.