Tin liên quan của Thông tư 148/2018/TT-BQP

Lọc bài viết theo:

Cận bao nhiêu độ không phải đi nghĩa vụ quân sự 2024? 27/03/2024

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, có một số trường hợp cận thị sẽ không phải tham gia nghĩa vụ quân sự. Vậy theo quy định mới nhất, cận thị bao nhiêu độ không phải đi nghĩa vụ quân sự?

Nghĩa vụ quân sự 2024: Tiêu chuẩn, độ tuổi và thời gian đi  29/01/2024

Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Trong bài viết dưới đây, LuatVietnam sẽ tổng hợp toàn bộ những quy định đáng chú ý về nghĩa vụ quân sự.

Người khuyết tật có đi nghĩa vụ quân sự không? 13/07/2023

Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ của mọi công dân đủ điều kiện theo quy định, tuy nhiên, trường hợp người khuyết tật có đi nghĩa vụ quân sự không? Cùng theo dõi câu trả lời về vấn đề này dưới đây.

Con thương binh có được miễn nghĩa vụ quân sự? 29/05/2023

Công dân đủ 18 tuổi sẽ được gọi nhập ngũ, trong một số trường hợp sẽ được tạm hoãn hoặc miễn gọi nhập ngũ. Theo đó, con thương binh có được miễn nghĩa vụ quân sự không?

Quân nhân là gì? Điều kiện để trở thành quân nhân chuyên nghiệp 25/05/2023

Quân nhân là một lực lượng nòng cốt có vai trò vô cùng quan trọng trong đội ngũ của quân đội Việt Nam. Vậy Quân nhân là gì? Quân nhân chuyên nghiệp là gì? Điều kiện để trở thành quân nhân chuyên nghiệp như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nghĩa vụ quân sự là gì? Độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự 09/03/2023

Một trong những nghĩa vụ bắt buộc đối với công dân Việt Nam đó là thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vậy bạn hiểu thế nào về khái niệm nghĩa vụ quân sự là gì? Công dân Việt Nam ở độ tuổi nào được đăng ký nghĩa vụ quân sự. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên cho bạn.

Xăm hình có phải đi nghĩa vụ quân sự không? 10/11/2022

Pháp luật quy định, trong trường hợp mắc một số bệnh nhất định và trong những trường hợp đặc biệt khác, công dân được miễn nghĩa vụ quân sự. Vậy, trường hợp công dân có hình xăm có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

Mất sổ đoàn có được nhập học đại học không? 14/10/2022

Mất sổ đoàn là tình huống mà không ít tân sinh viên gặp phải khi vừa mới lên đại học. Sau đây là một số thông tin liên quan đến việc mất sổ đoàn mà các bạn học sinh, sinh viên cần chú ý.

Mẫu Lý lịch nghĩa vụ quân sự khai thế nào? 02/11/2021

Lý lịch là một trong những tiêu chuẩn công dân được gọi nhập ngũ. Do đó, trước khi đi nghĩa vụ quân sự, công dân phải khai lý lịch nghĩa vụ quân sự. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể.

Danh sách các bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự (mới nhất) 06/11/2020

Hàng năm, việc gọi công dân tham gia nghĩa quân sự được thực hiện một lần vào tháng 02 hoặc tháng 03. Một số trường hợp không đáp ứng tiêu chuẩn về sức khỏe sẽ không được gọi nhập ngũ. Dưới đây là danh mục các bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự 2021.