Tin liên quan của Thông tư 09/2021/TT-BTNMT

Lọc bài viết theo:

Hướng dẫn cách tra mã vạch Sổ hồng nhanh và chính xác 27/11/2023

Tra mã vạch Sổ hồng và cách đọc thông tin trong Sổ hồng được khá nhiều người quan tâm. Cùng theo dõi bài viết sau để nắm được thông tin này.

Hồ sơ đăng ký biến động đất đai theo Thông tư mới 17/10/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ra Thông tư mới sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, giấy tờ liên quan cư trú khi thực hiện thủ tục trong lĩnh vực đất đai.

Mẫu Đơn xin tách thửa đất [2024] và cách viết đơn 30/09/2023

Người sử dụng đất khi có nhu cầu tách thửa trong trường hợp để bán hoặc tặng cho...thì phải thực hiện thủ tục tách thửa. Dưới đây là mẫu đơn xin tách thửa và hướng dẫn cách viết theo quy định mới nhất.

Luật 2023, đất giãn dân có được tách thửa không? 21/09/2023

“Đất giãn dân” là thuật ngữ mà không phải ai cũng biết tới. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loại đất này và trả lời câu hỏi “đất giãn dân có được tách thửa không”?

Có được tách thửa đối với đất được hưởng thừa kế? 08/09/2023

Khi nhận thừa kế quyền sử dụng đất, người dân thường có mong muốn được tách thửa đất đối với đất được hưởng thừa kế. Vậy pháp luật có cho phép tách thửa đối với đất được hưởng thừa kế không?

Hướng dẫn về chi phí tách thửa đất nông nghiệp mới nhất [2023] 27/07/2023

Chi phí tách thửa đất nông nghiệp bao gồm tất cả các khoản phí, lệ phí mà người sử dụng đất phải trả khi làm thủ tục tách thửa đất. Vậy chi phí tách thửa đất nông nghiệp mới nhất hiện nay là bao nhiêu?

Theo Luật 2023, đất ở gồm những loại đất nào? Có được kinh doanh không? 03/07/2023

Đất ở (hay còn gọi là đất thổ cư) thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Vậy theo Luật 2023, đất ở gồm những loại đất nào? Đất ở có được sử dụng để kinh doanh không?

Đất ở có được xây khách sạn không? 23/06/2023

Hầu hết mọi người đều biết rõ đất ở được sử dụng để xây dựng nhà để ở. Vậy nếu xây khách sạn trên đất ở có được không? Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “đất ở có được xây khách sạn không?”.

Đất tái định cư có được tách Sổ đỏ không? 23/05/2023

Đất tái định cư có được tách Sổ đỏ không? là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Đất nông nghiệp không có giấy tờ khi thu hồi có được bồi thường? 04/05/2023

Việc sử dụng đất nông nghiệp không có giấy tờ tương đối phổ biến. Nhiều người lo ngại rằng sử dụng đất không giấy tờ khi bị Nhà nước thu hồi sẽ không được bồi thường. Vậy, theo quy định hiện hành, đất nông nghiệp không có giấy tờ khi thu hồi có được bồi thường không?

Góp vốn bằng quyền sử dụng đất có phải đóng thuế? 25/04/2023

Góp vốn bằng quyền sử dụng đất là một hình thức góp vốn được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, khi góp vốn bằng quyền sử dụng đất có phải đóng thuế không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Đất trồng cây lâu năm có tách thửa được không? 13/03/2023

Đất trồng cây lâu năm có tách thửa được không? là vấn đề được hầu hết người dùng đất quan tâm. Vậy pháp luật hiện nay quy định về vấn đề này thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời rõ nhất.

Luật 2023: Đất nông nghiệp có được tách thửa không? 05/03/2023

Tách thửa đất là một trong những vấn đề mà người sử dụng đất đặc biệt quan tâm. Trong đó, tách thửa đất nông nghiệp vẫn còn là vướng mắc của nhiều người. Vậy, đất nông nghiệp có được tách thửa không?

Bỏ Sổ hộ khẩu giấy thì thực hiện thủ tục về đất đai như thế nào? 15/12/2022

Trong suốt nhiều năm, Sổ hộ khẩu luôn là giấy tờ không thể thiếu khi thực hiện các thủ tục về đất đai. Hãy theo dõi bài viết sau để biết khi bỏ Sổ hộ khẩu giấy thì thực hiện thủ tục về đất đai như thế nào?

Góp vốn bằng quyền sử dụng đất: Điều kiện và thủ tục thế nào? 15/11/2022

Góp vốn bằng quyền sử dụng đất là một trong những quyền của người sử dụng đất được pháp luật công nhận. Vậy điều kiện và thủ tục góp vốn bằng quyền sử dụng đất hiện nay như thế nào?

Cấp Sổ đỏ cho cơ sở tôn giáo: Điều kiện và thủ tục thế nào? 14/11/2022

Cấp Sổ đỏ cho cơ sở tôn giáo thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và được thực hiện chủ yếu bởi Văn phòng đăng ký đất đai. Đối với cơ sở tôn giáo đang sử dụng đất mà chưa được cấp sổ cần thiết phải nắm rõ quy định về điều kiện, hồ sơ và thủ tục thực hiện.

Đổi đất cho nhau: Được đổi khi nào? Thủ tục ra sao? 12/11/2022

Đổi đất hiện nay được các hộ gia đình, cá nhân thực hiện phổ biến nhằm tạo ra sự thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp như đi lại gần hơn, hợp thành thửa rộng hơn. Để thực hiện đúng các bên chuyển đổi cần nắm rõ quy định về điều kiện, thủ tục thực hiện.

Mẫu Đơn xin gia hạn sử dụng đất và hướng dẫn thủ tục gia hạn 10/07/2022

Khi hết thời hạn sử dụng đất, trong một số trường hợp nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, các cá nhân, tổ chức phải làm Đơn xin gia hạn sử dụng đất. Vậy, mẫu Đơn xin gia hạn sử dụng đất thế nào?

Đất không tiếp giáp đường có được tách thửa không? 11/06/2022

Để được tách thửa thì ngoài việc có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu do địa phương quy định cần đáp ứng thêm các điều kiện khác. Vậy, thửa đất không giáp đường có được tách thửa không?

Nhà đất không có lối đi giải quyết thế nào? 08/05/2022

Nhà đất không có lối đi do bị vây bọc bởi nhà đất của người khác trên thực tế khá phổ biến. Nếu không nắm rõ quy định của pháp luật về lối đi qua rất dễ xảy ra tranh chấp giữa hàng xóm, láng giềng với nhau.