Tin liên quan của Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH

Lọc bài viết theo:

Đề xuất tăng số ngày nghỉ cho lao động nam khi vợ sinh con 19/04/2024

Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 6 được tổ chức vào đầu tháng 4/2024 vừa qua. Theo đó, các đại biểu cũng đề xuất tăng số ngày nghỉ cho lao động nam khi vợ sinh con, đặc biệt là khi sinh đôi hoặc sinh mổ.

Lương tháng 13 và thưởng Tết có phải đóng BHXH? [2024] 21/01/2024

Tết Nguyên đán sắp tới gần, nhiều công ty đang lên kế hoạch thưởng lương tháng 13, thưởng Tết cho nhân viên. Nhận lương tháng 13, thưởng Tết có phải đóng BHXH không là thắc mắc của không ít người lao động.

Phụ cấp xăng xe, điện thoại, ăn trưa có phải đóng thuế TNCN và BHXH? 17/11/2023

Khi nắm rõ quy định phụ cấp xăng xe, điện thoại, ăn trưa có phải đóng thuế TNCN và BHXH hay không sẽ giúp kế toán vận dụng đúng quy định vào đơn vị mình. Bên cạnh đó, người lao động cũng biết quy định để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Nghỉ dưỡng sức sau sinh có cần nộp giấy ra viện không? 26/09/2023

Một trong những vấn đề mà nhiều mẹ bỉm sữa băn khoăn khi trở lại làm việc là nghỉ dưỡng sức sau sinh có cần giấy ra viện không? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam gửi đến bạn đọc ngay sau đây.

Nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì được nghỉ dưỡng sức? 25/08/2023

Ngoài việc được nghỉ ốm hưởng bảo hiểm, người lao động sau đó còn cơ hội nghỉ dưỡng sức sau ốm đau. Vậy nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Đi làm sớm sau thai sản có phải đóng BHXH không? 24/08/2023

Đi làm sớm sau thai sản có phải đóng BHXH không? Đây là thắc mắc chung của nhiều lao động nữ khi lựa chọn quay lại làm việc sớm hơn quy định để có thêm tiền bỉm sữa cho con. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Infographic: Tóm tắt chế độ thai sản 2023 khi sinh con 24/08/2023

Cùng xem Infographic: Tóm tắt chế độ thai sản 2023 khi sinh con dưới đây để nắm được những thông tin cơ bản của chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc này.

Tiền thai sản có bị trích % để đóng bảo hiểm không? 24/07/2023

Trong tháng, một người vừa có thu nhập từ tiền lương và trợ cấp thai sản thì tiền thai sản có bị trừ bảo hiểm không? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Không nghỉ dưỡng sức sau sinh có được tiền không? 05/07/2023

Người lao động không nghỉ dưỡng sức sau sinh có được tiền không? Khoản tiền chế độ dưỡng sức tuy không nhiều nhưng nếu có thì chắc hẳn sẽ tăng thêm thu nhập đáng kể cho người lao động.

Cách tính tiền bảo hiểm xã hội một lần mới nhất 19/06/2023

Cách tính bảo hiểm xã hội một lần như thế nào? Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tính giúp bạn có thể tự tính số tiền bảo hiểm mà mình được nhận, đồng thời kiểm tra xem số tiền mà cơ quan bảo hiểm xã hội trả cho mình đã chính xác chưa.

Mỗi lần nghỉ khám thai hưởng BHXH bao nhiêu? 18/05/2023

Để không bỏ lỡ quyền lợi bảo hiểm xã hội (BHXH), người lao động mang thai nên tận dụng tối đa độ khám thai. Vậy mỗi lần nghỉ khám thai hưởng BHXH bao nhiêu?

Lao động nữ nghỉ khám thai được bao nhiêu ngày? 16/05/2023

Trong suốt thai kì, tổng thời gian lao động nữ nghỉ khám thai được bao nhiêu ngày? Pháp luật hiện quy định về vấn đề này như thế nào để đảm bảo quyền lợi cho những lao động nữ đang mang thai. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Vợ sinh con thứ 2 chồng được nghỉ mấy ngày? Không nghỉ có mất tiền thai sản? 25/04/2023

Vợ sinh con thứ 2 chồng được nghỉ mấy ngày để chăm sóc? Đây là vấn đề mà không chỉ lao động nam mà cả người vợ của họ cũng vô cùng quan tâm. Bởi bất kì người vợ nào sinh con cũng muốn có chồng bên cạnh chăm sóc.

Đóng bảo hiểm xã hội theo mức lương cơ bản được không? 18/04/2023

Lương cơ bản là mức lương thấp nhất trả cho người lao động khi làm việc tại một vị trí nào đó. Người lao động đi làm công ty chỉ đăng ký đóng bảo hiểm xã hội theo mức lương cơ bản được không?

Mức đóng bảo hiểm xã hội cho giám đốc năm 2024 là bao nhiêu? 17/04/2023

Mức đóng bảo hiểm xã hội cho giám đốc được quy định như thế nào? Có phải ai làm giám đốc cũng phải đóng bảo hiểm xã hội không? Tất cả câu hỏi sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất là bao nhiêu? 09/03/2023

Ngoài tiền đoàn phí, tiền thuế thu nhập cá nhân (nếu có), hằng tháng người lao động còn bị trừ một phần tiền lương để đóng bảo hiểm xã hội. Vậy mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất là bao nhiêu?

Đóng BHXH dựa trên mức lương nào? Tự đóng cao hơn được không? 01/03/2023

Thực tế, mức lương mà người lao động đang nhận chưa chắc là mức lương đóng bảo hiểm của người đó. Vậy mỗi người lao động sẽ đóng bảo hiểm xã hội dựa trên mức lương nào?

Vợ sinh mổ chồng được nghỉ mấy ngày? Ngày nghỉ có được tiền trợ cấp? 07/02/2023

“Vợ sinh mổ chồng được nghỉ mấy ngày?” là thắc mắc của rất nhiều ông chồng khi có vợ sinh con. Việc biết chính xác câu trả lời sẽ giúp người lao động nghỉ đúng thời gian quy định và sớm quay trở lại làm việc cho doanh nghiệp.

Tiền ăn ca: Mức chi bao nhiêu? Có phải đóng BHXH, tính thuế không? 18/10/2022

Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động làm việc trong nhiều ca liên tục, có doanh nghiệp thì cung cấp suất ăn cho công nhân, một số lại thực hiện chi trả thêm khoản trợ cấp ăn ca, ăn trưa. Vậy mức chi cho tiền ăn ca tại doanh nghiệp là bao nhiêu?

Đóng BHXH thấp hơn lương thực tế: Nhiều doanh nghiệp đang làm sai? 12/10/2022

Tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho nhân viên là một trong những khoản chi lớn của doanh nghiệp. Để giảm bớt chi phí, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện đóng BHXH thấp hơn lương thực tế trả cho nhân viên. Hành vi này liệu có trái luật?