Tin liên quan của Thông tư 02/2016/TT-BXD

Lọc bài viết theo:

Phí trông giữ xe tại chung cư là bao nhiêu? [Mới nhất] 19/01/2024

Khi sống tại các khu chung cư, ngoài các khoản phí dịch vụ, cư dân còn phải đóng phí giữ xe. Hiện nay, pháp luật quy định mức phí trông giữ xe tại chung cư là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu về phí trông giữ xe tại chung cư ở bài viết.

[Cần biết] Quy định thu phí dịch vụ nhà chung cư  18/01/2024

Hiện nay, nhiều người muốn mua các căn hộ chung cư nhưng còn băn khoăn về mức thu phí dịch vụ nhà chung cư. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin quy định thu phí dịch vụ nhà chung cư để người mua có thể cân nhắc lựa chọn.

Không đóng phí quản lý, vận hành chung cư bị xử lý thế nào? 16/07/2023

Phí quản lý, vận hành chung cư là một trong những khoản phí phải đóng khi sở hữu chung cư. Vậy trường hợp không đóng phí quản lý chung cư, chủ sở hữu chung cư có bị xử lý không?

Chung cư không ở có phải đóng phí dịch vụ không? 12/07/2023

Phí dịch vụ chung cư là khoản chi phí cư dân bắt buộc phải đóng khi sở hữu và sử dụng căn hộ chung cư. Vậy trường hợp chung cư không ở có phải đóng phí dịch vụ không?

Điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên thế nào? 06/02/2023

Hội nghị nhà chung cư thường niên là hội nghị được họp theo định kỳ tại các tòa chung cư. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ cung cấp rõ hơn thông tin về hội nghị nhà chung cư thường niên.

Xả rác sau lễ cúng ông Công bị phạt... cả tháng lương 13/01/2023

Vào ngày 23 tháng Chạp hằng năm, khi tiễn ông Công ông Táo về trời, rất người dân xả rác bừa bãi, đặc biệt là vứt túi nilong xuống ao, hồ… mà không biết rằng mức phạt xả rác sau lễ cúng ông Công ông Táo rất cao.

Nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu là gì? Có bắt buộc thành lập Ban quản trị? 07/01/2023

Nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi mua chung cư, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ thế nào là nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu cũng như các vấn đề pháp lý liên quan. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ làm rõ về vấn đề này.

Mẫu nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư mới nhất 2024 26/12/2022

Mẫu nội quy quản lý nhà chung cư là văn bản không thể thiếu ở các khu chung cư, được dùng để sử dụng, quản lý nhà chung cư. Trong bài viết dưới đây, LuatVietnam sẽ cung cấp mẫu nội quy quản lý nhà chung cư mới nhất 2023.

5 nội dung cần biết về phí bảo trì chung cư 2023 22/12/2022

Phí bảo trì chung cư là chi phí cư dân chung cư phải chịu trong suốt thời gian sinh sống tại đây. Để hiểu rõ hơn về phí bảo trì chung cư và các vấn đề có liên quan hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của LuatVietnam.

Phí quản lý chung cư gồm những gì? Cách tính phí ra sao? 01/12/2022

Phí quản lý chung cư là khoản phí cố định mà bất cứ ai sinh sống ở chung cư phải đóng. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mục đích sử dụng cũng như cách xác định loại phí này.

Chung cư có bắt buộc phải thành lập ban quản trị không? 04/09/2022

Chung cư có bắt buộc phải thành lập ban quản trị không là câu hỏi được gửi đến tổng đài 1900.6192 khá nhiều trong thời gian gần đây. Tại bài viết dưới đây, LuatVietnam sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này.

Diện tích thông thủy là gì? Khác gì so với diện tích tim tường 11/07/2022

Diện tích căn hộ chung cư hiện nay được tính theo kích thước thông thủy thay vì được lựa chọn tính từ tim tường như trước đây. Vậy, diện tích thông thủy là gì và cách tính này khác gì so với tính từ tim tường?

Mẫu Hợp đồng quản lý vận hành nhà chung cư mới nhất và cách điền 23/06/2022

Việc quản lý vận hành nhà chung cư là một trong các vấn đề nhận được nhiều quan tâm để đảm bảo nhà chung cư hoạt động tốt nhất. Do đó, khi tìm kiếm bên cung cấp dịch vụ quản lý chung cư, các nhà đầu tư phải ký Hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành chung cư.

Ném đồ từ ban công chung cư xuống có bị phạt không? 20/06/2022

Ném đồ từ ban công xuống tại các khu chung cư tiềm ẩn nhiều rủi ro khôn lường. Vậy quy định của pháp luật về vấn đề này thế nào? Có phạt không?

Mất xe ở chung cư ai là người chịu trách nhiệm? 09/06/2022

Thời gian gần đây, tình trạng mất xe khi gửi trong các toà chung cư diễn ra khá phổ biến. Vậy trong trường hợp đó, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Người bị mất xe có được bồi thường thiệt hại không?

Ai phải chịu trách nhiệm khi có sự cố rơi thang máy chung cư? 12/04/2022

Trong quá trình sử dụng chung cư, có không ít trường hợp rơi thang máy thương tâm xảy ra. Vậy khi đó, xác định người chịu trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân thế nào?