Tin liên quan của Thông tư 02/2015/TT-BTNMT

Lọc bài viết theo:

Một chữ vô cùng quan trọng trên Sổ đỏ: Ai không biết gặp rắc rối lớn  07/09/2023

Trên Sổ đỏ có một chữ vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng để ý đến. Nếu không hiểu rõ về ý nghĩa pháp lý của chữ này có thể sẽ gặp phải rắc rối lớn trong quá trình sử dụng đất, nhất là khi thực hiện các giao dịch đất đai. Vậy, chữ vô cùng quan trọng trên Sổ đỏ đó là gì?

Hộ gia đình là gì? 2 vấn đề liên quan đến thành viên hộ gia đình 30/07/2023

Hộ gia đình là gì là thắc mắc mà rất nhiều độc giả của LuatVietnam quan tâm và yêu cầu được giải đáp thông qua tổng đài 19006192. Dưới đây là chi tiết liên quan đến vấn đề này.

Theo Luật 2023, đất ở gồm những loại đất nào? Có được kinh doanh không? 03/07/2023

Đất ở (hay còn gọi là đất thổ cư) thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Vậy theo Luật 2023, đất ở gồm những loại đất nào? Đất ở có được sử dụng để kinh doanh không?

Đất ở có được xây khách sạn không? 23/06/2023

Hầu hết mọi người đều biết rõ đất ở được sử dụng để xây dựng nhà để ở. Vậy nếu xây khách sạn trên đất ở có được không? Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “đất ở có được xây khách sạn không?”.

Thông tư 02/2023: 5 điểm mới đáng chú ý về cấp Sổ đỏ 24/05/2023

Thông tư 02/2023/TT-BTNMT được ban hành đã sửa đổi loạt quy định liên quan đến về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ). Cùng theo dõi bài viết sau của LuatVietnam để không bỏ lỡ những thay đổi quan trọng về cấp Sổ đỏ.

Lưu ý khi công chứng mua bán nhà đất: Cần biết ngay để không trắng tay 19/05/2023

Công chứng hợp đồng mua bán nhà đất là vấn đề mà rất nhiều độc giả quan tâm khi nhu cầu mua bán ngày càng nhiều. Bài viết dưới đây sẽ trình bày chi tiết về các lưu ý khi công chứng mua bán nhà đất.

Mua nhà đất "cá độ" bóng đá mùa World Cup và 5 thông tin cần biết 23/11/2022

Mặc dù cá độ bóng đá là vi phạm pháp luật nhưng trong nhiều trường hợp các bên có thể có nhiều cách hợp thức hóa việc thế chấp nhà đất. Do đó, đối với người mua nhà đất cá độ bóng đá mùa World Cup cần phải nắm rõ một số quy định về chuyển nhượng để tránh rủi ro.

4 trường hợp có quyền “đòi lại” đất mua bán bằng giấy viết tay 19/10/2022

Đất mua bán bằng giấy viết tay chủ yếu được thực hiện trong trường hợp đất không có Sổ đỏ, Sổ hồng hoặc do các bên không biết quy định phải công chứng, chứng thực hợp đồng. Vậy, trường hợp nào có quyền đòi lại đất mua bán bằng giấy viết tay?

Vì sao đất sử dụng nhiều đời nhưng chưa được cấp Sổ đỏ? 06/04/2022

Đất sử dụng nhiều đời thường là đất có nguồn gốc do khai hoang, nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho, thừa kế hoặc số ít trường hợp là được Nhà nước giao. Vậy, vì sao đất sử dụng nhiều đời nhưng chưa được cấp Sổ đỏ?

Cha mẹ cho con đất có cần chữ ký của những người con khác? 02/04/2022

Việc cha mẹ tặng cho con đất là một trong những giao dịch thường gặp trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, nếu gia đình có nhiều con, nếu cha mẹ cho một người con thì có cần sự đồng ý của những người con khác không?

Khi bán đất có phải xin chữ ký người đã ra ở riêng? 03/02/2022

Nếu người dân nắm rõ quy định khi bán đất có phải xin chữ ký người đã ra ở riêng hay không sẽ tự biết cách thực hiện thủ tục sang tên và tránh được những tranh chấp không đáng có giữa các thành viên.

Hộ gia đình bán đất có cần tất cả thành viên phải có mặt? 06/12/2021

Nếu nắm được quy định hộ gia đình bán đất có cần tất cả thành viên phải có mặt hay không sẽ giúp ích rất nhiều khi chuyển nhượng đất hộ gia đình, đồng thời sẽ giúp tránh xảy ra các tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình.

Chủ hộ có quyền gì đối với mảnh đất của gia đình mình? 04/12/2021

Khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình thì sẽ ghi tên chủ hộ nếu chủ hộ có chung quyền sử dụng đất với các thành viên khác. Vậy, khi đứng tên Giấy chứng nhận thì chủ hộ có quyền gì đối với mảnh đất của gia đình mình?

Có thể sang tên Sổ đỏ hộ gia đình khi có thành viên phản đối 01/12/2021

Nếu nắm được quy định sang tên Sổ đỏ hộ gia đình khi có người phản đối thì sẽ biết được cách thực hiện mà không dẫn tới tranh chấp giữa các thành viên có chung quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, cách này phải đáp ứng được một số điều kiện nhất định.

Cách xử lý khi cha mẹ bán đất nhưng không cho con biết 29/11/2021

Tùy thuộc từng trường hợp mà việc nắm rõ cách xử lý khi cha mẹ bán đất nhưng không cho con biết sẽ giúp con cái bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình hoặc đơn giản chỉ là giải thích để cha mẹ biết quy định khi chuyển nhượng đất hộ gia đình.

7 điều cần biết khi công chứng, chứng thực hợp đồng mua bán đất 24/11/2021

Khi mua bán nhà đất thì việc đầu tiên cần làm sau khi đặt cọc (nếu có) là phải công chứng hoặc chứng thực hợp đồng. Nếu người dân nắm rõ những điều cần biết khi công chứng hợp đồng mua bán đất dưới đây sẽ giải đáp được vướng mắc thường gặp.

Sổ mục kê là gì? Có giá trị thế nào khi cấp Sổ đỏ? 12/11/2021

Sổ mục kê đất đai là loại sổ được sử dụng khá phổ biến và quen thuộc với nhiều người dân trong những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Mặc dù vậy vẫn còn nhiều người không biết rõ sổ mục kê là gì và có giá trị thế nào khi cấp Sổ đỏ.

Trang bổ sung Sổ đỏ: Ghi những gì? Mất, rách cấp lại thế nào? 09/11/2021

Trang bổ sung Sổ đỏ là một trang của Sổ đỏ, dùng để ghi một số thông tin liên quan đến thửa đất, nhà ở. Để biết Trang bổ sung ghi thông tin gì và hồ sơ, thủ tục cấp lại, cấp đổi như thế nào hãy xem quy định dưới đây.