Tin liên quan của Thông tư 01/2016/TT-BLĐTBXH

Lọc bài viết theo:

Chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người cao tuổi thế nào? 02/10/2023

Người cao tuổi có được đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện không? Quyền lợi bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người cao tuổi được quy định như thế nào? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Bao nhiêu tuổi thì hết tuổi đóng bảo hiểm xã hội? 15/08/2023

Bảo hiểm xã hội có giới hạn độ tuổi tham gia không? Bao nhiêu tuổi thì hết tuổi đóng bảo hiểm xã hội? Đây là băn khoăn của không ít người lao động đang có nhu cầu đóng bảo hiểm để hưởng lương hưu khi về già. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Cách tính tiền bảo hiểm xã hội một lần mới nhất 19/06/2023

Cách tính bảo hiểm xã hội một lần như thế nào? Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tính giúp bạn có thể tự tính số tiền bảo hiểm mà mình được nhận, đồng thời kiểm tra xem số tiền mà cơ quan bảo hiểm xã hội trả cho mình đã chính xác chưa.

Mới đóng bảo hiểm xã hội 2 năm thì rút được bao nhiêu tiền?  24/03/2023

Thời gian đóng bảo hiểm có ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền 1 lần mà người lao động được hưởng. Vậy chỉ đóng bảo hiểm xã hội 2 năm được bao nhiêu tiền? Trường hợp này liệu có nên rút 1 lần luôn không hay đóng tiếp?

Đóng BHXH 2 tháng có rút được không? Nếu có thì được bao nhiêu tiền? 03/03/2023

Mới đóng bảo hiểm được thời gian ngắn, nhiều người lao động đã muốn lấy bảo hiểm xã hội 1 lần. Vậy trường hợp đóng bảo hiểm xã hội 2 tháng có rút được không? Nếu rút thì được khoảng bao nhiêu tiền?

Tại sao người lao động không nên rút BHXH 1 lần vào cuối năm? 06/12/2022

Để có tiền để sắm sửa, chi tiêu cuối năm, nhiều người lao động sau khi nghỉ việc đã chọn phương án rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần. Tuy nhiên việc rút BHXH 1 lần dịp cuối năm là một lựa chọn không thông minh. Tại sao lại như vậy?

Infographic: Rút BHXH 1 lần khi đóng tự nguyện thế nào? 18/05/2022

Số lượng người đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện chiếm một phần không nhỏ trong dân số nước ta. Vậy những đối tượng này rút BHXH một lần thế nào?

Video: Đóng BHXH dưới 1 năm, rút 1 lần được bao nhiêu? 21/04/2022

Khi nghỉ việc lâu ngày, người lao động thường có ý định rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần để có tạm tiền chi tiêu. Vậy trường hợp đóng BHXH dưới 01 năm lãnh 1 lần được bao nhiêu tiền?

Trường hợp nào được đóng bù bảo hiểm xã hội tự nguyện? 03/03/2022

Nếu tích lũy đủ ít nhất 20 năm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), người lao động sẽ có cơ hội được nhận lương hưu khi về già. Vậy nếu quá trình tham gia có thời gian gián đoạn thì người lao động có được đóng bù BHXH tự nguyện cho thời gian đó không?

Đóng BHXH dưới 1 năm lãnh 1 lần được bao nhiêu? 01/03/2022

Khi không còn nhu cầu tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), nhiều người lao động đã chọn phương án rút 1 lần. Vậy trường hợp đóng BHXH dưới 01 năm lãnh 1 lần được bao nhiêu tiền?

Rút BHXH 1 lần: Quá “hời” cho ai đóng BHXH lẻ năm?  18/12/2021

Với nhu cầu rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần tăng mạnh trong thời gian gần đây, LuatVietnam muốn tiết lộ thêm một thông tin mà ít ai để ý đó là những người đóng lẻ năm sẽ có cơ hội được nhận tiền BHXH 1 lần như người đóng đủ năm.

Rút BHXH 1 lần khi đóng BHXH tự nguyện, lời hay lỗ? 01/12/2021

Để hưởng lương hưu khi về già, lao động tự do có thể tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Tuy nhiên, do cần tiền ngay nên nhiều người đã chọn rút BHXH 1 lần. Vậy rút BHXH 1 lần khi đóng BHXH tự nguyện thì lời hay lỗ?