Tin liên quan của Quyết định 896/QĐ-BHXH

Lọc bài viết theo:

Sẽ "khai tử" Sổ bảo hiểm xã hội giấy từ 01/01/2026?  12 giờ trước

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) được thông qua, có nhiều quy định mới trong đó có quy định liên quan đến việc sử dụng Sổ BHXH giấy từ 01/01/2026.

Mức đóng bảo hiểm xã hội năm 2024 như thế nào? 05/07/2024

Mức đóng bảo hiểm xã hội là vấn đề mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi tham gia. Sau đây là những cập nhật mới nhất về mức đóng bảo hiểm xã hội cùng một số thắc mắc xoay quanh mức đóng này.

Sổ bảo hiểm sai thông tin có được rút BHXH một lần? 19/05/2024

Rất nhiều người lao động cho tới khi chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) mới phát hiện mình bị sai thông tin cá nhân như họ tên, năm sinh, số Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân … trên sổ. Vậy nếu sổ bảo hiểm sai thông tin có được rút BHXH một lần?

Công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, xử lý thế nào? 20/10/2023

Khi quan hệ lao động kết thúc không êm đẹp, có một số công ty đã cố tình làm khó nhân viên cũ bằng cách giữ sổ bảo hiểm xã hội của người đó. Trường hợp công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, người lao động cần làm gì để ứng phó?

Nhân viên nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì công ty phải báo giảm? 29/09/2023

Công ty cho nhân viên nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì phải báo giảm lao động với cơ quan bảo hiểm xã hội? Chậm báo giảm lao động khi người lao động nghỉ ốm, công ty có bị phạt không? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

4 cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội đơn giản [Có video hướng dẫn] 31/07/2023

Nắm được cách tra cứu số bảo hiểm xã hội (BHXH), bạn có thể sử dụng thông tin đó để kiểm tra việc đóng và hưởng bảo hiểm của mình. Nhờ đó bạn có thể biết chính xác mình đã đóng bao nhiêu năm, đã từng hưởng chế độ gì. Sau đây là hướng dẫn chi tiết.

Tin vui: Được nhận lại viện phí khi đóng BHYT 5 năm liên tục 12/07/2023

Việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) giúp người bệnh giảm thiểu được rất nhiều chi phí điều trị. Đặc biệt, người bệnh sẽ được nhận lại viện phí khi đóng BHYT 5 năm liên tục. Sau đây là thông tin chi tiết về quyền lợi này và cách để nhận lại tiền.

Nghỉ dưỡng sức bao lâu thì có tiền? Cách kiểm tra xem bảo hiểm trả tiền chưa? 11/07/2023

Nghỉ dưỡng sức bao lâu thì có tiền? Làm cách nào để kiểm tra xem bảo hiểm trả tiền dưỡng sức chưa? Tất cả câu hỏi sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Nghỉ thai sản đi làm lại, công ty có phải báo tăng lao động? 28/06/2023

Kế toán mới đi làm, chưa thông thạo việc giải quyết chế độ cho nhân viên hẳn sẽ gặp phải vướng mắc: “Nghỉ thai sản đi làm lại có phải báo tăng không?” Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Cách tính tiền bảo hiểm xã hội một lần mới nhất 19/06/2023

Cách tính bảo hiểm xã hội một lần như thế nào? Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tính giúp bạn có thể tự tính số tiền bảo hiểm mà mình được nhận, đồng thời kiểm tra xem số tiền mà cơ quan bảo hiểm xã hội trả cho mình đã chính xác chưa.

Không nhớ số sổ bảo hiểm xã hội, phải làm sao? 13/06/2023

Nếu không nhớ số sổ bảo hiểm xã hội, người lao động phải làm thế nào để có được thông tin này? Sau đây là những hướng dẫn chi tiết về giúp bạn tìm lại số sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp lỡ quên.

Nhân viên nghỉ thai sản ngày 15, công ty báo giảm tháng nào? 05/06/2023

Trường hợp công ty có người lao động nghỉ thai sản ngày 15 báo giảm tháng nào cho đúng luật? Vấn đề báo giảm khi người lao động nghỉ thai sản hẳn khiến nhiều kế toán mới đau đầu. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Nghỉ thai sản ngày 24, công ty báo giảm tháng nào? 25/05/2023

Khi người lao động nghỉ chế độ thai sản, công ty sẽ phải làm thủ tục báo giảm lao động. Vậy với trường hợp nghỉ thai sản ngày 24 báo giảm tháng nào? Báo giảm lao động muộn có sao không?

Đóng bảo hiểm xã hội khi nhảy việc như thế nào? 06/04/2023

Việc đóng bảo hiểm xã hội khi chuyển công ty mới có dễ dàng không để người lao động có thể an tâm nhảy việc, tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn. Câu trả lời sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Người đang đóng bảo hiểm xã hội bị chết, thân nhân được nhận chế độ gì? 27/03/2023

Người đóng bảo hiểm xã hội bị chết thì quyền lợi nào dành cho người thân của người đó? Bên cạnh nỗi mất mát về tinh thần khi mất đi người thân, thân nhân của người lao động cũng đặc biệt quan tâm đến các quyền lợi về bảo hiểm dành cho người ở lại.

Đóng bảo hiểm xã hội bị trùng: Xử lý thế nào để không ảnh hưởng quyền lợi? 21/03/2023

Việc đóng bảo hiểm xã hội bị trùng là lý do khiến rất nhiều người lao động không được giải quyết chế độ bảo hiểm sau khi nghỉ việc. Vậy làm thế nào để xử lý trường hợp này để không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm?