Tin liên quan của Quyết định 2968/QĐ-BYT

Lọc bài viết theo:

Suy giảm khả năng lao động có được lãnh BHXH 1 lần không? 22/12/2022

Một độc giả trung thành đã gửi đến LuatVietnam câu hỏi: “Suy giảm khả năng lao động có được rút BHXH 1 lần không?” Đây chắc hẳn cũng là thắc mắc của nhiều người lao động có sức khỏe yếu muốn rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần để lấy tiền chi tiêu.

Giám định bệnh nghề nghiệp: Hồ sơ và thủ tục thực hiện 14/07/2022

Việc giám định bệnh nghề nghiệp là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để xác định mức độ suy giảm khả năng lao động của người mắc bệnh nghề nghiệp. Sau đây là thông tin chi tiết về hồ sơ và thủ tục giám định bệnh nghề nghiệp.

Hồ sơ giám định bệnh nghề nghiệp gồm những giấy tờ gì? 06/07/2022

Để xác định mức độ suy giảm khả năng lao động do bệnh nghề nghiệp gây nên, người lao động phải thực hiện thủ tục giám định bệnh nghề nghiệp. Vậy cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào để yêu cầu giám định bệnh nghề nghiệp?

Hướng dẫn khám giám định lại tai nạn lao động tái phát 09/06/2022

Vốn bị suy giảm sức khỏe do tai nạn lao động nên nếu vết thương tai nạn lao động tái phát, sức khỏe của người lao động sẽ càng yếu hơn. Trường hợp này, người lao động có được khám giám định lại không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?

Hướng dẫn thủ tục giám định tai nạn lao động lần đầu mới nhất 27/05/2022

Để được giải quyết chính xác và đầy đủ chế độ tai nạn lao động, người lao động phải tiến hành khám giám định sức khỏe để xác định tỷ lệ suy giảm khả năng lao động. Sau đây là thông tin chi tiết về thủ tục giám định tai nạn lao động lần đầu.

Thủ tục giám định sức khỏe để nhận trợ cấp tuất hàng tháng 28/03/2022

Trợ cấp tuất hằng tháng là một khoản thu nhập cố định góp phần đảm bảo cuộc sống cho thân nhân người lao động. Vậy thủ tục giám định sức khỏe để nhận trợ cấp tuất hằng tháng được quy định như thế nào?