Tin liên quan của Quyết định 166/QĐ-BHXH

Lọc bài viết theo:

Có rút BHXH 1 lần online được không? Cách thức thế nào? 01/02/2024

Hiện nay, nhiều người có nhu cầu nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần, tuy nhiên, có rút BHXH 1 lần online được không? Nếu có thì cách thức thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau.

Nghỉ dưỡng sức sau ốm đau: Điều kiện và mức hưởng 03/11/2023

Điều kiện nghỉ dưỡng sức sau ốm đau được quy định thế nào? Người lao động nghỉ dưỡng sức sau ốm đau được nhận quyền lợi gì? Các câu trả lời sẽ được LuatVietnam giải đáp trong bài viết sau đây.

Lương hưu bị cắt khi nào? Có được hưởng quyền lợi thay thế không?  11/10/2023

Lương hưu là khoản thu nhập quan trọng của nhiều người khi về già. Vậy lương hưu bị cắt khi nào? Người lao động bị cắt lương hưu có được hưởng quyền lợi thay thế không? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Tiền nghỉ ốm hưởng BHXH bao lâu thì có? 02/10/2023

Bị ốm không thể đi làm, người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc sẽ được thanh toán tiền chế độ ốm đau. Vậy tiền nghỉ ốm hưởng BHXH bao lâu thì có? Thực tế có không ít người nộp hồ sơ cả tháng nhưng chưa nhận được tiền.

Nghỉ dưỡng sức sau sinh có cần nộp giấy ra viện không? 26/09/2023

Một trong những vấn đề mà nhiều mẹ bỉm sữa băn khoăn khi trở lại làm việc là nghỉ dưỡng sức sau sinh có cần giấy ra viện không? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam gửi đến bạn đọc ngay sau đây.

Mẫu Đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh thông dụng [2024] 21/09/2023

Mẫu Đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh được nhiều lao động nữ tìm kiếm bởi không phải người phụ nữ nào cũng có đủ sức khỏe để trở lại làm việc sau thời gian nghỉ thai sản. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ cung cấp Mẫu Đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh thông dụng.

Những ai được tăng lương hưu nhiều nhất trong năm 2023? 13/09/2023

Ngày 01/7/2023 đánh dấu sự kiện tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho hơn 03 triệu người với mức tăng từ 12,5% đến 20,8%. Vậy trong số đó, ai được tăng lương hưu nhiều nhất năm 2023?

Người lao động nghỉ ốm BHXH trả bao nhiêu phần trăm? 05/09/2023

Khi nghỉ ốm, nguồn tài chính của nhiều người chỉ có thể trông chờ vào tiền chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH). Câu hỏi đặt ra là khi nghỉ ốm BHXH trả bao nhiêu phần trăm? Cùng xem hết bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Tiền thai sản ai trả? Cơ quan bảo hiểm hay công ty thanh toán? 21/07/2023

Tiền thai sản ai trả? Mãi không nhận được tiền thai sản thì đòi công ty hay lên cơ quan bảo hiểm xã hội? Tất cả các câu hỏi sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Nộp chậm hồ sơ dưỡng sức sau sinh, bảo hiểm có thanh toán tiền không? 14/07/2023

Công ty nộp chậm hồ sơ dưỡng sức sau sinh, liệu cơ quan bảo hiểm có chi trả tiền chế độ cho người lao động không? Nếu bị từ chối thanh toán tiền, người lao động làm gì để đòi quyền lợi?

Nghỉ thai sản xong nghỉ dưỡng sức luôn có được tiền không? 06/07/2023

Sức khỏe suy yếu do sinh con, lao động nữ nghỉ thai sản xong nghỉ dưỡng sức luôn được không? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam đề cập trong bài viết sau đây.

Cách tính lương hưu hằng tháng đơn giản và chính xác 21/06/2023

Hiểu rõ cách tính lương hưu hằng tháng, bạn sẽ biết chính xác số tiền mà mình được nhận khi hết tuổi lao động. Đây là khoản tiền quan trọng giúp người lao động ổn định cuộc sống khi xế chiều. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết.

Cách tính tiền bảo hiểm xã hội một lần mới nhất 19/06/2023

Cách tính bảo hiểm xã hội một lần như thế nào? Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tính giúp bạn có thể tự tính số tiền bảo hiểm mà mình được nhận, đồng thời kiểm tra xem số tiền mà cơ quan bảo hiểm xã hội trả cho mình đã chính xác chưa.

Nghỉ thai sản nộp giấy tờ gì để nhận tiền bảo hiểm xã hội? 01/06/2023

Nghỉ thai sản nộp giấy tờ gì để nhận tiền chế độ? Không có lương trong thời gian nghỉ thai sản nên chắc hẳn ai cũng mong ngóng tiền chế độ. Sau đây là hướng dẫn nhằm giúp người lao động chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để nhận tiền thai sản sớm nhất.

Nghỉ thai sản bao lâu thì nhận được tiền? [Cập nhật mới nhất] 2024 25/05/2023

Khoản tiền khi nghỉ chế độ thai sản luôn được người lao động mong ngóng từng ngày. Theo quy định hiện nay, người lao động nghỉ thai sản bao lâu thì nhận tiền chế độ?

Mỗi lần nghỉ khám thai hưởng BHXH bao nhiêu? 18/05/2023

Để không bỏ lỡ quyền lợi bảo hiểm xã hội (BHXH), người lao động mang thai nên tận dụng tối đa độ khám thai. Vậy mỗi lần nghỉ khám thai hưởng BHXH bao nhiêu?

Nghỉ thai sản nam cần giấy tờ gì? Thủ tục thế nào? 18/05/2023

Khi nghỉ thai sản nam cần giấy tờ gì nộp cho công ty để được thanh toán tiền bảo hiểm? Làm hồ sơ bảo hiểm sau bao lâu thì nhận được tiền? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Lao động nữ nghỉ khám thai được bao nhiêu ngày? 16/05/2023

Trong suốt thai kì, tổng thời gian lao động nữ nghỉ khám thai được bao nhiêu ngày? Pháp luật hiện quy định về vấn đề này như thế nào để đảm bảo quyền lợi cho những lao động nữ đang mang thai. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Nghỉ dưỡng thai cần giấy tờ gì để hưởng bảo hiểm? 16/05/2023

Không đủ sức khỏe đi làm, người lao động muốn nghỉ dưỡng thai cần giấy tờ gì để chứng minh và nộp lại cho công ty để hưởng chế độ bảo hiểm? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Xin nghỉ đi khám thai có bị công ty trừ phép năm không? 08/05/2023

Ngoài vấn đề tiền lương khi nghỉ làm để đi khám thai định kỳ, người lao động cũng thắc mắc không biết nghỉ khám thai có bị trừ phép năm không? Câu trả lời sẽ được LuatVietnam gửi đến bạn đọc ngay sau đây.