Tin liên quan của Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14

Lọc bài viết theo:

Không cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn có được quyền thăm con? 27/03/2024

Cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn là quyền và nghĩa vụ của các bậc cha mẹ nhưng nhiều người lại trốn tránh không thực hiện. Vậy không chu cấp có được quyền thăm con hay không?

Thủ tục ly hôn thuận tình 2024: Cần giấy tờ gì? Mất bao lâu? 13/01/2024

Khi nhận ra mối quan hệ hôn nhân của mình không thể tiếp tục kéo dài được nữa, các cặp vợ chồng thường thỏa thuận ly hôn. Dưới đây là tổng hợp những quy định liên quan đến vấn đề này.

Cách tính tiền tạm ứng án phí khi khởi kiện tranh chấp đất đai 02/12/2023

Nếu biết cách tính tiền tạm ứng án phí khi khởi kiện tranh chấp đất đai sẽ giúp người khởi kiện biết được số tiền phải nộp. Người khởi kiện không nộp tạm ứng án phí thì Tòa sẽ không thụ lý, trừ trường hợp được miễn hoặc không phải nộp.

6 tiêu chí phân biệt thuế, phí và lệ phí dễ hiểu nhất 24/11/2023

Thuật ngữ thuế, phí và lệ phí được sử dụng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ sự khác nhau giữa những khoản thu này. Dưới đây là các tiêu chí phân biệt thuế với phí và lệ phí.

Hộ nghèo có được miễn án phí hình sự không? 28/06/2023

Thông thường, án phí hình sự sẽ do người bị kết án chịu, tuy nhiên, một số trường hợp sẽ được miễn án phí. Vậy trường hợp thuộc hộ nghèo có được miễn án phí hình sự không?

Dân sự là gì? Trong Bộ luật Dân sự có những nội dung gì? 18/06/2023

Dân sự là gì? Nội dung trong Bộ luật Dân sự năm 2015 gồm những gì? Tất cả sẽ được trình bày cụ thể và chi tiết bằng bài viết dưới đây.

Thủ tục yêu cầu tuyên bố mất tích 2024: Hồ sơ, trình tự thế nào? 02/06/2023

Thủ tục yêu cầu tuyên bố mất tích được thực hiện như thế nào, theo trình tự ra sao? Người yêu cầu phải chuẩn bị hồ sơ gì, dùng biểu mẫu nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Điều kiện và thủ tục phá sản doanh nghiệp hiện nay 25/05/2023

Đăng ký thành lập doanh nghiệp là một công việc pháp lý đơn giản. Tuy nhiên, khi tiến hành thủ tục phá sản, quy trình phức tạp hơn rất nhiều.

Thủ tục ly hôn đơn phương: 4 bước giải quyết nhanh nhất 01/03/2023

Ngoài việc có thể thỏa thuận ly hôn, vợ chồng có thể gửi yêu cầu đến Tòa án yêu cầu ly hôn đơn phương. Vậy trình tự, thủ tục khi đơn phương yêu cầu ly hôn được quy định thế nào theo quy định hiện hành?

Mẫu Đơn xin miễn giảm án phí mới nhất và thủ tục thực hiện 01/11/2022

Trong một số trường hợp nhất định, đương sự thuộc đối tượng quy định sẽ được miễn, giảm án phí. Khi đó, cần làm Đơn xin miễn giảm án phí để được hưởng quyền lợi này. Dưới đây là mẫu Đơn xin miễn giảm án phí chuẩn nhất.

Rút đơn khởi kiện có mất án phí không? 28/06/2022

Sau khi nộp đơn khởi kiện và nộp tiền tạm ứng án phí, tiền án phí, nhiều người muốn thay đổi hoặc thậm chí là rút đơn khởi kiện. Vậy trong trường hợp này, khi đã rút đơn khởi kiện, tiền án phí trước đó đã nộp có lấy lại được không?

Vợ có đòi lại được đất chồng tự ý bán cho người khác? 13/06/2022

Trường hợp vợ hoặc chồng tự ý bán đất là tài sản chung không phải hiếm gặp trong cuộc sống hằng ngày. Vậy chồng có được tự ý bán cho người khác không? Và vợ có thể lấy lại được đất trong trường hợp này không?

Công ty TNHH phá sản, ai phải chịu trách nhiệm? 25/05/2022

Bất cứ một doanh nghiệp nào khi thành lập cũng mong muốn được phát triển lâu dài, bền vững. Tuy nhiên trong kinh doanh, việc làm ăn thua lỗ dẫn đến vỡ nợ, phá sản là điều khó tránh khỏi. Vậy nếu công ty TNHH phá sản, ai phải chịu trách nhiệm?

Thủ tục tuyên bố một người đã chết thực hiện thế nào? 19/05/2022

Khi một người mất tích đã quá lâu thì người thân sẽ tuyên bố người đó đã chết. Vậy điều kiện và thủ tục tuyên bố một người đã chết thực hiện thế nào?

[Giải đáp] Ly hôn nhanh mất bao nhiêu tiền? 28/01/2022

Khi đã quyết định ly hôn, vợ chồng chỉ mong mau chóng "đường ai nấy đi". Và một trong những vấn đề nhiều vợ chồng quan tâm nhất là, khi muốn ly hôn nhanh sẽ mất bao nhiêu tiền?

Tiền tạm ứng án phí ly hôn là bao nhiêu? Do ai nộp? 23/12/2021

Để được giải quyết ly hôn, vợ, chồng cần phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính (nộp đầy đủ tiền tạm ứng án phí cùng tiền án phí ly hôn). Vậy khi nộp tạm ứng, ai là người nộp? Phải nộp bao nhiêu?

Làm sao để thay đổi mức cấp dưỡng cho con sau khi ly hôn? 20/12/2021

Khi vợ, chồng ly hôn, việc nuôi dưỡng, cấp dưỡng con sau đó là một trong những vấn đề gặp nhiều tranh chấp nhất. Đặc biệt là việc thay đổi mức cấp dưỡng cho con sau khi ly hôn. Vậy phải làm sao?

Ly hôn không có tài sản chung, án phí là bao nhiêu? 14/12/2021

Nhiều cặp vợ, chồng ly hôn bên cạnh việc chấm dứt quan hệ hôn nhân còn yêu cầu chia tài sản, phân quyền nuôi con, nợ chung… Tuy nhiên, không ít trường hợp, vợ, chồng chỉ yêu cầu ly hôn mà không phân chia tài sản. Vậy trong trường hợp đó, án phí tính thế nào?

Khởi kiện chia thừa kế nhà đất: Thủ tục và mức án phí 25/11/2021

Khởi kiện chia thừa kế nhà đất chủ yếu xảy ra giữa những người có quan hệ huyết thống, nuôi dưỡng. Tranh chấp về chia thừa kế nhà đất trên thực tế khá phức tạp dẫn tới nhiều tranh chấp người dân không thể tự mình thực hiện.

Trường hợp nào được cấm chồng gặp con sau ly hôn? 18/11/2021

Sau khi ly hôn, việc giành quyền nuôi con là một trong những tranh chấp thường gặp nhất giữa các cặp vợ, chồng, thậm chí có nhiều người còn cấm người còn lại không được gặp gỡ, thăm nom con cái. Vậy thực hư việc này thế nào?