Tin liên quan của Nghị định 82/2020/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân 23/04/2024

Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân được quy định cụ thể tại Luật Hôn nhân và Gia đình hiện hành. Cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Nhà gái thách cưới quá cao có phạm luật không? 23/02/2024

Theo phong tục của người Việt Nam, khi hai bên trai gái tổ chức đám cưới thì nghi lễ không thể bỏ qua chính là việc nhà gái sẽ đưa ra yêu cầu thách cưới. Vậy thách cưới quá cao có phạm luật không?

Vợ có thai với người khác, chồng vẫn không được ly hôn? 29/01/2024

Trong cuộc sống, trường hợp vợ hoặc chồng ngoại tình không hiếm gặp. Và có độc giả gửi đến LuatVietnam câu hỏi: Chồng có được ly hôn khi vợ đang mang thai con người khác không? Cùng theo dõi phân tích ở bài viết dưới đây.

Không cho con kết hôn, cha mẹ có thể bị phạt nặng! 03/01/2024

Kết hôn là việc nam nữ xác lập quan hệ hôn nhân gia đình theo quy định của pháp luật. Vậy khi nào thì bị cấm kết hôn? Việc cha mẹ không cho con cái kết hôn có phạm luật không?

Ai phải nộp phí công chứng khi mua bán nhà đất? 26/06/2023

Khi mua bán nhà đất, ngoài thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ, các bên phải nộp phí, thù lao công chứng. Vậy ai phải nộp phí công chứng hợp đồng mua bán nhà đất? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Mẫu Tờ khai đăng ký khai sinh mới nhất 2024 đang áp dụng 03/04/2023

Cha mẹ hoặc người thân muốn khai sinh cho trẻ cần có tờ khai đăng kí khai sinh. Hiện nay, tờ khai đăng ký khai sinh mới nhất được ban hành kèm theo Thông tư 04/2020/TT-BTP.

Cập nhật mới nhất thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ 02/04/2023

Thủ tục khai sinh hiện nay đã có thể thực hiện online, liên thông với các thủ tục khác nhằm rút ngắn thời gian thực hiện cho người dân. Hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn chi tiết.

Theo luật, người vợ nên làm gì khi có chồng ngoại tình? 08/03/2023

Chung thuỷ là quyền và nghĩa vụ của vợ chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình. Vậy vợ nên làm gì khi có chồng ngoại tình? Giải quyết nhân tình của chồng thế nào cho đúng luật?

Phát hiện chồng đi nhà nghỉ với bồ có được gọi công an? 28/02/2023

Đi nhà nghỉ với bồ là một trong những hành vi thể hiện mối quan hệ tình cảm bất chính. Vậy chồng đi nhà nghỉ với bồ có bị xử phạt không? Người vợ phát hiện hành vi này có được gọi công an đến xử phạt không?

Đánh ghen vợ ngoại tình, tại sao tôi bị phạt tiền? 24/02/2023

Có nhiều người đánh ghen khi vợ/chồng mình ngoại tình nhưng lại bị phạt thậm chí còn vướng vào vòng lao lý. Vậy vì sao lại thế? Đánh ghen vợ ngoại tình bị phạt thế nào?

Khai sinh muộn cho con bị phạt bao nhiêu? 23/02/2023

Đăng ký khai sinh là một việc vô cùng quan trọng đối với trẻ em nên đây cũng là việc ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ. Vậy khai sinh muộn cho con bị phạt bao nhiêu?

Đánh ghen thế nào cho đúng luật? [Không thể bỏ qua] 20/02/2023

Thực tế đã có không ít vụ đánh ghen kinh hoàng xảy ra khiến chính người trong cuộc phải vướng vào vòng lao lý. Vậy đánh ghen thế nào cho đúng luật?

4 điều các cặp đôi cần biết để có một Lễ tình nhân trọn vẹn 14/02/2023

Ngày 14/02 là ngày Lễ tình nhân mà các cặp đôi vô cùng chờ mong, háo hức. Dưới đây là những lưu ý trong ngày Lễ tình nhân các cặp đôi cần nhớ kỹ để ngày lễ này được vui một cách trọn vẹn.

Video: Chỉ cách an toàn để mua đất đang thế chấp tại ngân hàng với giá “mềm” 21/12/2022

Mua bán nhà, đất đang thế chấp tại ngân hàng tuy được giá hời nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể khiến bạn rơi vào tình trạng tiền mất tật mang. Vì vậy, để giúp bạn mua nhà, đất đang thế chấp một cách an toàn, LuatVietnam sẽ bật mí một số kinh nghiệm sau.

4 thiệt thòi về pháp lý khi chán sống thử không phải ai cũng biết 08/12/2022

Lâu nay, sống thử đã trở thành trào lưu của giới trẻ. Khi cơm lành canh ngọt thì chẳng có chuyện gì để nói. Nhưng lúc đường ai nấy đi, những thiệt thòi về mặt pháp lý kéo theo không phải ai cũng biết. Dưới đây là 04 thiệt thòi về pháp lý khi chán sống thử.

Hướng dẫn thủ tục xin cấp bản sao trích lục hộ tịch nhanh nhất 30/11/2022

Người dân có thể thực hiện thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch trực tiếp hoặc trực tiếp hoặc trực tuyến với lệ phí 8.000 đồng/bản. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về thủ tục này.

Ngoại tình đến mức nào thì bị đi tù? 14/10/2022

Một trong những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình là tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng. Đồng thời, trong thời kỳ hôn nhân, nam/nữ không được kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác.

Infographic: 10 điều luật "giắt lưng" khi kết hôn 14/10/2022

Kết hôn không chỉ là việc hai cá nhân đồng ý xác lập quan hệ hôn nhân mà việc kết hôn phải được thực hiện theo quy định của pháp luật. Dưới đây là các điều cần biết khi kết hôn.

Infographic: Vợ cần làm gì khi chồng cặp bồ? 12/10/2022

Ngoại tình hiện nay đã và đang trở thành một vấn nạn diễn ra trong cuộc sống. Vậy trong trường hợp đó, vợ cần làm gì khi chồng cặp bồ với người khác?

Tội không chấp hành án là gì? Trường hợp nào không chấp hành án bị đi tù? 14/09/2022

Người có đủ điều kiện nhưng cố tình không chấp hành bản án có thể bị xử lý hình sự về Tội không chấp hành bản án quy định tại Bộ luật Hình sự 2015. Vậy, trường hợp nào bị xử lý hình sự về Tội không chấp hành án? Mức phạt mới nhất thế nào?