Tin liên quan của Nghị định 82/2020/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Giấy chứng tử xin ở đâu? Thủ tục cấp thế nào? 21/07/2024

Khi cá nhân chết thì sẽ được cấp giấy chứng tử theo trình tự được pháp luật quy định. Vậy giấy chứng tử xin ở đây và thủ tục cấp thế nào?

Làm giấy chứng tử giả bị xử lý như thế nào? 11/07/2024

Thủ tục cấp giấy chứng tử không quá xa lạ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện. Tuy nhiên, thực tế có không ít đối tượng làm giấy chứng tử giả để trục lợi. Vậy làm giấy chứng tử giả bị xử lý thế nào?

Kết hôn cận huyết bị phạt như thế nào? 17/06/2024

Hiện nay, việc kết hôn cận huyết vẫn còn tồn tại ở một số địa phương. Dưới đây là giải đáp liên quan đến các vấn đề: Hôn nhân cận huyết có được đăng ký kết hôn? Kết hôn cận huyết bị phạt như thế nào?

Cận huyết là gì? Hôn nhân cận huyết xử phạt như thế nào? 14/06/2024

Hôn nhân cận huyết là một hủ tục đã tồn tại lâu đời ở nhiều nơi, đặc biệt là các vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Hiện nay, pháp luật đã đưa ra những chế tài cụ thể để xử lý vi phạm này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về cận huyết là gì, hôn nhân cận huyết là gì và những chế tài xử phạt của pháp luật về hành vi này.

Kết hôn dưới 18 tuổi có bị phạt hay không? 10/06/2024

Hiện nay, việc việc kết hôn dưới 18 tuổi không phải quá xa lạ với mọi người. Nhưng nếu chỉ tổ chức đám cưới mà không đăng ký kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi thì có bị phạt không?

Học cách chọn bạn đời theo Luật Hôn nhân và Gia đình 30/05/2024

Bên cạnh tình yêu, để đi đến hôn nhân, nam nữ cần phải đáp ứng điều kiện của Luật. Bài viết dưới đây là tổng hợp những điều cần biết về các lưu ý cách chọn bạn đời theo Luật Hôn nhân và Gia đình.

[Tổng hợp] Toàn bộ mức phạt vi phạm về kết hôn, ly hôn 2024 16/05/2024

Pháp luật hiện nay quy định nhiều hành vi bị nghiêm cấm trong hôn nhân gồm vi phạm trong kết hôn, ly hôn. Dưới đây là tổng hợp mức phạt vi phạm về hôn nhân.

Sau đám cưới bao lâu phải đăng ký kết hôn? 09/05/2024

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời của mỗi người. Thế nhưng, để xác lập quan hệ hôn nhân, hai người còn phải đăng ký kết hôn. Vậy, pháp luật quy định thế nào về việc đăng ký kết hôn khi làm đám cưới?

Lưu ý: Đi đánh ghen mà quay clip tung lên mạng, có thể đi tù! 05/05/2024

Gần đây, liên tiếp xuất hiện các clip đánh ghen vì chồng/vợ ngoại tình trên Facebook, Tiktok... và mọi người cũng chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, đi đánh ghen mà quay clip tung lên mạng, có thể đi tù. Vì sao lại nói vậy?

Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân 23/04/2024

Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân được quy định cụ thể tại Luật Hôn nhân và Gia đình hiện hành. Cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Nhà gái thách cưới quá cao có phạm luật không? 23/02/2024

Theo phong tục của người Việt Nam, khi hai bên trai gái tổ chức đám cưới thì nghi lễ không thể bỏ qua chính là việc nhà gái sẽ đưa ra yêu cầu thách cưới. Vậy thách cưới quá cao có phạm luật không?

Vợ có thai với người khác, chồng vẫn không được ly hôn? 29/01/2024

Trong cuộc sống, trường hợp vợ hoặc chồng ngoại tình không hiếm gặp. Và có độc giả gửi đến LuatVietnam câu hỏi: Chồng có được ly hôn khi vợ đang mang thai con người khác không? Cùng theo dõi phân tích ở bài viết dưới đây.

Không cho con kết hôn, cha mẹ có thể bị phạt nặng! 03/01/2024

Kết hôn là việc nam nữ xác lập quan hệ hôn nhân gia đình theo quy định của pháp luật. Vậy khi nào thì bị cấm kết hôn? Việc cha mẹ không cho con cái kết hôn có phạm luật không?

Ai phải nộp phí công chứng khi mua bán nhà đất? 26/06/2023

Khi mua bán nhà đất, ngoài thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ, các bên phải nộp phí, thù lao công chứng. Vậy ai phải nộp phí công chứng hợp đồng mua bán nhà đất? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Mẫu Tờ khai đăng ký khai sinh mới nhất 2024 đang áp dụng 03/04/2023

Cha mẹ hoặc người thân muốn khai sinh cho trẻ cần có tờ khai đăng kí khai sinh. Hiện nay, tờ khai đăng ký khai sinh mới nhất được ban hành kèm theo Thông tư 04/2020/TT-BTP.

Cập nhật mới nhất thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ 02/04/2023

Thủ tục khai sinh hiện nay đã có thể thực hiện online, liên thông với các thủ tục khác nhằm rút ngắn thời gian thực hiện cho người dân. Hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn chi tiết.

Theo luật, người vợ nên làm gì khi có chồng ngoại tình? 08/03/2023

Chung thuỷ là quyền và nghĩa vụ của vợ chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình. Vậy vợ nên làm gì khi có chồng ngoại tình? Giải quyết nhân tình của chồng thế nào cho đúng luật?

Phát hiện chồng đi nhà nghỉ với bồ có được gọi công an? 28/02/2023

Đi nhà nghỉ với bồ là một trong những hành vi thể hiện mối quan hệ tình cảm bất chính. Vậy chồng đi nhà nghỉ với bồ có bị xử phạt không? Người vợ phát hiện hành vi này có được gọi công an đến xử phạt không?

Đánh ghen vợ ngoại tình, tại sao tôi bị phạt tiền? 24/02/2023

Có nhiều người đánh ghen khi vợ/chồng mình ngoại tình nhưng lại bị phạt thậm chí còn vướng vào vòng lao lý. Vậy vì sao lại thế? Đánh ghen vợ ngoại tình bị phạt thế nào?

Khai sinh muộn cho con bị phạt bao nhiêu? 23/02/2023

Đăng ký khai sinh là một việc vô cùng quan trọng đối với trẻ em nên đây cũng là việc ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ. Vậy khai sinh muộn cho con bị phạt bao nhiêu?