Tin liên quan của Nghị định 62/2021/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú cho sinh viên 14/11/2023

Sinh viên khi đi thuê trọ, ở nhờ nhà người thân cần chú ý đăng ký tạm trú để không bị phạt. LuatVietnam hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký tạm trú cho sinh viên theo quy định mới nhất.

Cơ sở dữ liệu là gì? Danh sách 5 cơ sở dữ liệu người dân cần biết 19/10/2023

Trong học tập và làm việc, chúng ta thường được nghe tới khái niệm cơ sở dữ liệu. Vậy cơ sở dữ liệu là gì? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về cơ sở dữ liệu và 05 cơ sở dữ liệu cần biết nhé.

Nhà đã bán nhưng vẫn còn hộ khẩu có bị xóa khẩu không? 16/07/2023

Nhà đã bán nhưng vẫn còn hộ khẩu là tình huống mà rất nhiều người gặp phải. Hãy theo dõi bài viết để nắm được quy định của pháp luật về vấn đề này.

Hướng dẫn cách xóa tạm trú online nhanh chóng nhất 07/07/2023

Công dân có thể xóa tạm trú online mà không cần trực tiếp đến cơ quan công an để làm thủ tục. Nếu quan tâm đến thủ tục xóa tạm trú online, hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn chi tiết.

Mua nhà có cần chuyển hộ khẩu sang nhà mới? 04/07/2023

Nếu bạn đang băn khoăn không biết sau khi mua nhà có cần chuyển hộ khẩu không, hãy theo dõi bài viết để biết thêm thông tin về vấn đề này theo quy định của pháp luật.

Xoá tạm trú có mất phí không? Bao lâu có kết quả? 03/07/2023

Để xóa đăng ký tạm trú, công dân phải nộp hồ sơ đến cơ quan Công an cấp xã. Nếu bạn chưa biết xoá tạm trú có mất phí không, cần giấy tờ gì và bao lâu có kết quả, hãy theo dõi hết bài viết này để được hướng dẫn cụ thể.

Đăng ký tạm trú vào nhà người thân cần giấy tờ gì? 02/07/2023

Khi sinh sống tại địa phương khác nơi thường trú trên 30 ngày, công dân bắt buộc phải đăng ký thường trú, kể cả đó là nhà người thân. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề đăng ký tạm trú nhà người thân cần giấy tờ gì, thực hiện thủ tục thế nào, hãy theo dõi hết bài viết để được hướng dẫn cụ thể.

Không đăng ký tạm trú phạt bao nhiêu tiền? 02/07/2023

Nếu bạn chưa thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú và thắc mắc về việc không đăng ký tạm trú phạt bao nhiêu tiền, hãy theo dõi hết bài viết này để nắm được mức phạt và cách thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú.

Bao lâu phải đăng ký tạm trú lại? Thủ tục thế nào? 25/06/2023

Sau một thời gian đăng ký tạm trú, người dân sẽ phải thực hiện thủ tục đăng ký lại để được tiếp tục tạm trú. Nếu bạn không biết bao lâu phải đăng ký tạm trú lại và thủ tục thực hiện như thế nào, hãy đọc bài viết này để được hướng dẫn chi tiết.

Nhập hộ khẩu có cần sổ đỏ không theo quy định mới 2024? 25/06/2023

Nhập hộ khẩu có cần sổ đỏ không là thắc mắc thường gặp liên quan đến thủ tục đăng ký thường trú. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, hãy theo dõi bài viết để được giải đáp.

Mẫu giấy đăng ký tạm trú mới nhất 2024 08/06/2023

Để thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú, bạn cần có mẫu tờ đúng khai theo quy định của pháp luật và các giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp khác. Bài viết này cung cấp mẫu đăng ký tạm trú mới nhất và các thông tin liên quan đến thủ tục đăng ký tạm trú.

Đăng ký tạm trú bao lâu thì được nhập học cho con? 14/05/2023

Bài viết này giải đáp thắc mắc của các bậc phụ huynh về việc đăng ký tạm trú bao lâu thì được nhập học cho con, đồng thời hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú cho con để nhập học theo quy định của pháp luật.

Thủ tục đăng ký tạm trú dài hạn như thế nào? 13/05/2023

Đăng ký tạm trú là thủ tục bắt buộc phải thực hiện khi sinh sống ở địa phương khác nơi thường trú trên 30 ngày. Nếu thắc mắc thủ tục đăng ký tạm trú dài hạn như thế nào, hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn chi tiết.

Thủ tục đăng ký tạm trú cho trẻ em theo quy định mới nhất 12/05/2023

Bài viết này hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký tạm trú cho trẻ em theo quy định mới nhất của Luật Cư trú. Đọc ngay để biết cần chuẩn bị giấy tờ gì, nộp hồ sơ ở đâu, lệ phí bao nhiêu.

Đăng ký tạm trú nhanh không? Cần chuẩn bị giấy tờ gì? 09/05/2023

Đăng ký tạm trú là thủ tục hành hành được rất nhiều người dân quan tâm. Bài viết này sẽ giải đáp một số thắc mắc về thủ tục đăng ký tạm trú nhanh không, cần chuẩn bị giấy tờ gì để thực hiện theo các quy định mới nhất của pháp luật.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú mới nhất 04/05/2023

Đăng ký tạm trú là thủ tục bắt buộc phải làm khi chuyển đến nơi khác sinh sống trong một thời gian nhất định. Bài viết này hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú mới nhất theo quy định của pháp luật, mời bạn đọc theo dõi.

Làm thủ tục đăng ký tạm trú hết bao nhiêu tiền? 01/05/2023

Nếu bạn đang có nhu cầu đăng ký tạm trú và quan tâm lệ phí đăng ký tạm trú bao nhiêu tiền, hãy đọc ngay bài viết để có câu trả lời chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ thường trú là gì? Ghi theo CMND/CCCD hay hộ khẩu? 31/08/2022

Trong rất nhiều giấy tờ, hồ sơ, người dân bắt buộc phải khai báo địa chỉ đăng ký thường trú (hay nơi đăng ký thường trú, hộ khẩu thường trú). Vậy, địa chỉ thường trú là gì?

Làm tạm trú cần giấy tờ gì? Thủ tục thế nào? 01/08/2022

Khi rời nơi thường trú trong một khoảng thời gian nhất định để sinh sống, người dân bắt buộc phải đăng ký tạm trú với cơ quan Công an. Hãy theo dõi bài viết sau để biết làm tạm trú cần giấy tờ gì và thủ tục thực hiện như thế nào.

Quá hạn đăng ký thường trú cho trẻ mới sinh, bị phạt không? 30/06/2022

Bên cạnh việc đăng ký khai sinh thì chuyện đăng ký thường trú cho con cũng là vấn đề được rất nhiều cha, mẹ quan tâm. Tuy nhiên, thực tế có nhiều trường hợp vì lý do nào đó, cha mẹ đăng ký thường trú muộn cho con. Vậy trường hợp này có bị phạt không? Thủ tục đăng ký thường trú cho con được thực hiện thế nào?