Tin liên quan của Nghị định 47/2014/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

4 thông tin mới với người có đất ở bị thu hồi từ 01/8/2024  11 giờ trước

Luật Đất đai 2024 đã có nhiều quy định mới đối với người có đất ở bị thu hồi từ 01/8/2024, trong số đó, không thể không kể đến các nội dung được nêu tại bài viết sau.

Luật Đất đai 2024: 5 điểm mới có lợi cho người bị thu hồi đất 16/07/2024

Việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất luôn là vấn đề “nóng” được người dân quan tâm. Dưới đây các điểm mới có lợi cho người bị thu hồi đất tại Luật Đất đai 2024 để bạn đọc tiện theo dõi.

Bị thu hồi đất nhưng không được cấp tái định cư: Phải làm gì? 08/04/2024

Khi bị thu hồi đất, Nhà nước luôn có nhiều chính sách hỗ trợ để người dân, trong đó không thể không kể tới chính sách cấp tái định cư. Vậy trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được cấp tái định cư thì phải làm gì?

Đất tôn giáo khi bị Nhà nước thu hồi có được bồi thường không? 18/06/2023

Trường hợp bị Nhà nước thu hồi đất, đất tôn giáo có được bồi thường không? là vấn đề mà nhiều người dân còn thắc mắc. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giải đáp cụ thể về vấn đề này.

Trường hợp nào được thu hồi đất nông nghiệp để bán đấu giá? 08/06/2023

Sau khi thu hồi đất, Nhà nước có thể sử dụng để bán đấu giá đất cho các chủ đầu tư thực hiện dự án. Vậy, trường hợp nào được thu hồi đất nông nghiệp để bán đấu giá? Bài viết sau của LuatVietnam sẽ làm rõ hơn về vấn đề này.

Đất tái định cư có được tách Sổ đỏ không? 23/05/2023

Đất tái định cư có được tách Sổ đỏ không? là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Không có hộ khẩu có được đền bù tái định cư khi thu hồi đất? 23/05/2023

Bố trí tái định cư được thực hiện khi người bị thu hồi đất đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Vậy, không có hộ khẩu có được tái định cư không? Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giải đáp về vấn đề này.

Các trường hợp không được bố trí tái định cư mới nhất 2023 22/05/2023

Không phải mọi trường hợp người dân khi bị thu hồi đất đều được hỗ trợ tái định cư. Dưới đây là các trường hợp không được bố trí tái định cư.

Đất nông nghiệp không có giấy tờ khi thu hồi có được bồi thường? 04/05/2023

Việc sử dụng đất nông nghiệp không có giấy tờ tương đối phổ biến. Nhiều người lo ngại rằng sử dụng đất không giấy tờ khi bị Nhà nước thu hồi sẽ không được bồi thường. Vậy, theo quy định hiện hành, đất nông nghiệp không có giấy tờ khi thu hồi có được bồi thường không?

Người đang sử dụng đất nông nghiệp vượt hạn mức cần chú ý 4 quy định này 29/03/2023

Việc người dân sử dụng đất nông nghiệp vượt hạn mức xảy ra khá thường xuyên, điều này có thể dẫn đến nhiều hậu quả về sau, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng đất. Do vậy, người đang sử dụng đất nông nghiệp vượt hạn mức cần chú ý 04 quy định này.

Video: Diện tích thực tế lớn hơn sổ đỏ, được bồi thường thế nào? 08/01/2023

Thực tế, vì lý nào đó mà có rất nhiều trường hợp đất đang sử dụng lại lớn hơn so với diện tích trong sổ đỏ. Lúc này vấn đề bồi thường, đền bù cho cá nhân, hộ gia đình khi nhà nước thu hồi đất sẽ được giải quyết như thế nào?

Thời hạn chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 13/08/2022

Khi quyết định thu hồi đất có hiệu lực thì trong một thời hạn nhất định cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường phải chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Dưới đây là thời hạn chi trả tiền bồi thường thu hồi đất người dân cần nắm rõ.

Bồi thường về đất 2023: Điều kiện và cách tính tiền bồi thường 15/07/2022

Khi Nhà nước thu hồi đất thì người có đất thu hồi quan tâm nhất là vấn đề bồi thường. Quy định bồi thường về đất gồm nhiều vấn đề khác nhau như điều kiện được bồi thường, giá bồi thường, cách tính tiền bồi thường, số tiền bồi thường nhận được.

Suất tái định cư tối thiểu là bao nhiêu? Được hỗ trợ để mua không? 22/06/2022

Tái định cư cho người có đất ở thu hồi trên thực tế còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như có được tái định cư tại chỗ không, một suất tái định cư tối thiểu là bao nhiêu, nếu không đủ tiền mua có được hỗ trợ không?