Tin liên quan của Nghị định 38/2021/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Quảng cáo sản phẩm bị cấm, bị phạt thế nào? 27/03/2024

Pháp luật quy định, không phải sản phẩm nào cũng được quảng cáo và nếu quảng cáo sản phẩm cấm sẽ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính. Cùng tìm hiểu mức phạt khi quảng cáo sản phẩm bị cấm.

Những quảng cáo bị cấm ở Việt Nam bao gồm những gì? 24/03/2024

Pháp luật về quảng cáo quy định một số quảng cáo bị cấm ở Việt Nam. Nếu thương nhân thực hiện các quảng cáo này sẽ bị xử phạt hành chính. Cùng tìm hiểu về những quảng cáo bị cấm ở Việt Nam để tránh thực hiện các hành vi vi phạm.

Quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội bị xử phạt thế nào? 22/03/2024

Hiện nay, thực trạng quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội trở nên phổ biến. Vậy quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội bị xử phạt thế nào?

Tết này hát karaoke cần lưu ý những điều sau để không bị phạt 09/02/2024

Dịp Tết cũng là dịp quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè. Một trong những thú vui phổ biến ngày Tết chính là hát karaoke. Tuy nhiên, nếu hát karaoke gây ồn ào hàng xóm sẽ bị phạt như thế nào? Cần lưu ý gì khi hát karaoke?

“Chế” ảnh bôi nhọ người khác bị phạt thế nào? 17/10/2023

Sự phát triển của mạng xã hội đã tạo ra trào lưu chế ảnh người khác để câu like. Thế nhưng, ít ai biết rằng, việc chế ảnh bôi nhọ người khác sẽ bị phạt nặng.

KOLs quảng cáo sai sự thật bị xử phạt thế nào? 10/10/2023

Lợi dụng sự nổi tiếng của mình, không ít nghệ sĩ, KOLs quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật gây nên nhiều hậu quả khó lường. Vậy quảng cáo sai sự thật bị xử lý thế nào?

Mẫu Hợp đồng quảng cáo online chi tiết cho dân marketing 04/09/2023

Dịch vụ marketing online hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến đang ngày càng phát triển. Và mẫu hợp đồng quảng cáo online là một phần không thể thiếu mà dân marketing nào cũng dùng đến.

Đào được cổ vật có phải khai báo và nộp lại không? 23/08/2023

Khi đào được cổ vật có phải khai báo không là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết cho vấn đề này tại bài viết dưới đây của LuatVietnam.

Tước vương miện hoa hậu trong trường hợp nào? 04/08/2023

Thời gian gần đây, dư luận dấy lên nhiều đề nghị thu hồi danh hiệu, tước vương miện của một hoa hậu mới được đăng quang. Vậy theo quy định của pháp luật, trường hợp nào sẽ tước vương miện hoa hậu?

Xâm phạm quyền riêng tư bị xử lý thế nào? 14/05/2023

Xâm phạm quyền riêng tư là một trong những hành vi vi phạm thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Vậy hành vi này sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Sử dụng hình ảnh của người khác khi chưa được cho phép bị phạt thế nào? 02/05/2023

Mức phạt sử dụng hình ảnh của người khác khi chưa được cho phép là vấn đề mà rất nhiều độc giả của LuatVietnam thắc mắc trong thời gian qua. Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Sử dụng hình ảnh người khác vì mục đích thương mại bị xử lý thế nào? 23/04/2023

Cá nhân có quyền với hình ảnh của bản thân. Bất cứ hành vi sử dụng hình ảnh người khác vì mục đích thương mại trái luật đều bị xử lý. Vậy trường hợp đó là gì? Sẽ bị xử lý thế nào?

Sử dụng hình ảnh người khác trên mạng xã hội thế nào cho chuẩn? 21/04/2023

Cần lưu ý những gì khi sử dụng hình ảnh người khác trên mạng xã hội là thắc mắc của rất nhiều độc giả gửi đến LuatVietnam nhất là hiện nay, mạng xã hội đang vô cùng phát triển. Cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

Luật quy định thế nào về quyền hình ảnh của cá nhân? 21/04/2023

Cùng với sự phát triển của truyền thông, quyền hình ảnh của cá nhân ngày càng được đề cao và coi trọng. Bài viết này điểm lại những quy định của pháp luật liên quan đến hình ảnh cá nhân và việc sử dụng hình ảnh cá nhân.

Chính sách mới có hiệu lực hôm nay (15/02/2023) 15/02/2023

Chính sách mới có hiệu lực ngày 15/02/2023 bao gồm hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức và quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động điện ảnh.

Livestream xem bói trên Tiktok có vi phạm pháp luật không? 08/02/2023

Thời gian gần đây, trên nền tảng mạng xã hội Tiktok xuất hiện nhiều video livestream xem bói thu hút hàng trăm triệu view. Vậy, dưới góc độ pháp lý, livestream xem bói trên Tiktok có vi phạm pháp luật không?

Làm lễ cúng sao giải hạn đầu năm mới có bị phạt? 20/01/2023

Mỗi dịp đầu năm Âm lịch, mọi người thường lên chùa hoặc tự dâng sao giải hạn ở nhà. Thực hư việc làm lễ cúng sao giải hạn cũng bị phạt ra sao?

Video: 7 thói quen ngày Tết vô tình vi phạm pháp luật cần tránh 20/01/2023

Có một số thói quen tuy đã được hình thành từ lâu mỗi dịp Tết đến xuân về nhưng vô hình chung lại đang vi phạm pháp luật, dẫn tới bị xử phạt vi phạm hành chính. Điều này chắc hẳn không ai muốn xảy ra bởi nó có thể khiến bạn bị “dông” cả năm.

7 thói quen ngày Tết cần tránh nếu không muốn bị phạt 19/01/2023

Có những thói quen đã hình thành từ lâu mỗi dịp Tết đến xuân về, nhưng ít ai biết rằng, nó lại là hành vi vi phạm pháp luật. Sau đây là 07 thói quen vi phạm pháp luật cần tránh dịp Tết Nguyên đán.

Tự in bao lì xì để bán, cẩn thận bị phạt nặng! 18/01/2023

Ngày Tết, thị trường bao lì xì vô cùng nhộn nhịp với rất nhiều mẫu mã độc lạ như lì xì hình tiền thật, hình sổ đỏ, sổ hồng… Tuy nhiên, tự in bao lì xì để bán với các hình đó có thể sẽ bị phạt nặng?