Tin liên quan của Nghị định 24/2018/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Chậm trả lương, thưởng Tết: Doanh nghiệp sẽ bị phạt? 23/01/2024

Càng cận Tết, nhu cầu chi tiêu và sắm sửa đón năm mới càng tăng cao do đó ai đi làm cũng đều mong ngóng lương, thưởng Tết. Ấy vậy mà có nhiều doanh nghiệp lại cố tình nợ lương, trì hoãn việc trả thưởng cho nhân viên. Các doanh nghiệp thuộc trường hợp này liệu có bị phạt không?

Sa thải người lao động để "né" thưởng Tết, chủ doanh nghiệp có thể bị phạt tù 19/01/2024

Theo Bộ luật Hình sự, chủ doanh nghiệp sa thải người lao động để né thưởng Tết gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù.

Công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, xử lý thế nào? 20/10/2023

Khi quan hệ lao động kết thúc không êm đẹp, có một số công ty đã cố tình làm khó nhân viên cũ bằng cách giữ sổ bảo hiểm xã hội của người đó. Trường hợp công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, người lao động cần làm gì để ứng phó?

Nghỉ thai sản bị công ty “nhân tiện” đuổi việc, phải làm sao? 31/05/2023

Thực tế có không ít công ty nhân dịp người lao động nghỉ thai sản mà đuổi việc người đó. Vậy trường hợp nghỉ thai sản bị đuổi việc, người lao động cần làm gì để đòi lại quyền lợi?

Công ty không làm chế độ thai sản, làm gì để đòi lại quyền lợi? 25/04/2023

Thực tế thỉnh thoảng vẫn xảy ra trường hợp công ty không làm chế độ thai sản khiến người lao động bị mất quyền lợi về bảo hiểm. Lúc này, người lao động cần làm gì để bảo vệ quyền lợi cho chính mình?

Tiền thưởng dịp 30/4 và 01/5 năm nay như thế nào? 06/04/2023

Chuẩn bị tới dịp lễ 30/4 và 01/5, ngoài việc mong ngóng sắp đến ngày được nghỉ ngơi, người lao động cũng đặc biệt quan tâm đến khoản tiền thưởng dịp 30/4 và 01/5. Năm nay, người lao động sẽ được thưởng bao nhiêu?

Công ty có được giữ lương của người lao động? 14/02/2023

Để giữ chân người lao động, thực tế có không ít công ty đã giữ lại một phần tiền lương của nhân viên. Vậy theo quy định pháp luật, công ty có được giữ lương của người lao động không?

Lương tháng 13 có phải là thưởng Tết hay không? 09/01/2023

Lương tháng 13 luôn là vấn đề quan tâm của nhiều lao động, đặc biệt vào dịp cuối năm và trong những ngày giáp Tết. Vậy lương tháng 13 có phải là thưởng Tết hay không?

4 trường hợp không được hưởng chế độ tai nạn lao động 18/07/2022

Không phải cứ bị tai nạn tại nơi làm việc là người lao động đều được giải quyết hưởng chế độ tai nạn lao động. Sau đây là 04 trường hợp không được hưởng chế độ tai nạn lao động mà bất kì người lao động nào cũng nên biết.

2 loại giấy tờ nhất định phải lấy khi nghỉ việc để không mất quyền lợi 15/07/2022

Để không bỏ lỡ các quyền lợi được hưởng do bị mất việc làm, người lao động cần liên hệ với doanh nghiệp để nhận lại hồ sơ, giấy tờ. Vậy người lao động khi nghỉ việc cần lấy giấy tờ gì?

Bị sa thải trái pháp luật, nên làm gì? 13/07/2022

Không phải cứ mắc lỗi là người lao động bị sa thải ngay và không phải chủ sử dụng lao động muốn sa thải lúc nào cũng được. Nếu bị công ty sa thải trái pháp luật, người lao động cần phải làm gì?

Không chốt sổ BHXH cho lao động nghỉ ngang, công ty có bị phạt? 22/06/2022

Để gây khó dễ với những nhân viên nghỉ ngang, nhiều công ty đã cố tình không chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động. Hành vi này liệu có bị phạt?

Trả lương thấp hơn lương tối thiểu, doanh nghiệp bị phạt thế nào? 13/06/2022

Hiện nay tình trạng doanh nghiệp trả lương thấp hơn lương tối thiểu vùng vẫn còn diễn ra khá phổ biến do lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp luật lao động của người lao động. Nếu bị phát hiện, doanh nghiệp sẽ bị phạt rất nặng.

Không xác nhận bảo hiểm thất nghiệp, doanh nghiệp bị phạt? 16/05/2022

Việc xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ quyết định phần lớn việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. Chính vì vậy, để bảo vệ người lao động, pháp luật đã đặt ra chế tài cho những doanh nghiệp vi phạm.

Ép nhân viên đi làm ngày lễ, doanh nghiệp bị phạt thế nào? 28/04/2022

Để đảm bảo việc sản xuất không bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp đã ép nhân viên đi làm trong cả dịp nghỉ lễ. Trường hợp này, doanh nghiệp có bị coi là vi phạm pháp luật không? Nếu có thì mức phạt ra sao?

Thời gian thử việc có được hưởng lương ngày lễ? 26/04/2022

Một trong những vấn đề mà người lao động vô cùng quan tâm mỗi dịp nghỉ lễ, Tết đó là chế độ lương, thưởng. Vậy theo quy định, người lao động đang trong thời gian thử việc có được hưởng lương ngày lễ không?

Công ty giữ bằng gốc của nhân viên bị phạt thế nào? 21/04/2022

Để giữ chân nhân viên, nhiều công ty đã đưa ra yêu cầu giữ lại bằng gốc của ứng viên trúng tuyển. Việc làm này liệu có vi phạm pháp luật lao động không?

Công ty nợ lương, người lao động dùng mẫu đơn này để khiếu nại 07/04/2022

Tình trạng nợ lương nhân viên vẫn còn tồn tại ở nhiều công ty, doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, người lao động có quyền khiếu nại đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo Mẫu đơn dưới đây.

Xin nghỉ phép nhưng không được sếp đồng ý, phải làm sao? 16/03/2022

Ngoài ngày nghỉ hằng tuần, nghỉ lễ, Tết, người lao động còn được dành thêm từ 12 - 16 ngày nghỉ phép/năm. Tuy nhiên nếu xin nghỉ phép mà sếp không đồng ý, người lao động cần làm gì?

Video: Xin nghỉ việc nhưng sếp không giải quyết, phải làm sao? 08/03/2022

Bạn đã từng rơi vào hoàn cảnh viết đơn xin nghỉ việc nhưng mãi sếp vẫn không chịu ký duyệt hoặc không trả lời chưa? Nếu rơi vào trường hợp này, người lao động cần làm gì?