Tin liên quan của Nghị định 21/2021/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Có được thế chấp đất được Nhà nước cho thuê không? 22/07/2024

Hiện nay, Nhà nước cho thuê đất theo hai hình thức: thuê đất trả tiền hàng năm và trả tiền một lần. Vậy, có được thế chấp đất được Nhà nước cho thuê hay không?

Bảo đảm bằng sổ tiết kiệm, tiền gửi tiết kiệm là cầm cố hay thế chấp? 11/07/2024

Có được gửi tiết kiệm hoặc cầm cố tài sản là sổ tiết kiệm hoặc tiền gửi tiết kiệm không? Bảo đảm bằng sổ tiết kiệm là cầm cố hay thế chấp? Tất cả đều được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vay tiền không trả được có bị giữ tài sản đã cầm cố/thế chấp không? 13/06/2024

Hiện nay, việc vay tiền diễn ra ngày càng phổ biến, đặc biệt khi diễn ra World Cup. Trong đó, giao dịch vay tiền bằng cầm cố/thế chấp tài sản về bản chất là gồm 02 dạng chính giao dịch vay và bảo đảm bằng cầm cố/thế chấp tài sản. Vậy vay tiền không trả được có bị giữ tài sản đã cầm cố/thế chấp?

Tài sản cầm cố là gì? Có được cầm cố tài sản hình thành trong tương lai? 01/06/2024

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết vấn đề: Tài sản cầm cố là gì? Tài sản hình thành trong tương lai có cầm cố được không? Quy định của pháp luật ra sao?

Có được cầm cố cổ phiếu vay ngân hàng không? 14/01/2024

Ngoài các loại tài sản như bất động sản, động sản được mang ra cầm cố thì cổ phiếu có được cầm cố vay ngân hàng không? Quy định về cầm cố cổ phiếu vay ngân hàng như thế nào?

Cầm cố tài sản hình thành trong tương lai có được không? 07/01/2024

Theo quy định của pháp luật, cầm cố tài sản hình thành trong tương lai có được phép thực hiện không? Cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để biết chính xác câu trả lời nhé.

Thế chấp bằng quyền đòi nợ có được không? 02/01/2024

Chắc hẳn mọi người đã nghe nói nhiều đến thế chấp tài sản gồm động sản và bất động sản nhưng chưa hẳn đã biết về việc thế chấp bằng quyền đòi nợ. Vậy quyền đòi nợ là gì? Quy định về thế chấp quyền đòi nợ như thế nào?

Cá nhân nhận thế chấp Sổ đỏ: Điều kiện, hồ sơ, thủ tục thực hiện 19/09/2023

Khi cá nhân được nhận thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất sẽ giúp cho việc vay tiền dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các bên thế chấp cần nắm rõ quy định khi cá nhân nhận thế chấp Sổ đỏ dưới đây để thực hiện đúng.

Điều kiện tài sản đảm bảo mới nhất 2024 là gì? 17/09/2023

Tài sản đảm bảo là gì? Điều kiện tài sản đảm bảo được xác định như thế nào? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây nhé.

Cầm cố tài sản không chính chủ, có bị phạt không? 14/09/2023

Cầm cố tài sản không chính chủ được hiểu thế nào? Làm sao để thực hiện điều này một cách hợp pháp? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Tài sản hình thành trong tương lai là gì? Ví dụ cụ thể 09/09/2023

Tài sản hình thành trong tương lai là gì? Gồm những loại tài sản nào? Thế chấp tài sản hình thành trong tương lai cần đáp ứng điều kiện như thế nào? Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này.

Tra cứu tài sản đăng ký đảm bảo bằng cách nào? 05/09/2023

Nhiều trường hợp thực hiện xong thủ tục mua bán, bên mua mới phát hiện tài sản đang thế chấp. Dưới đây là hướng dẫn cách tra cứu tài sản đăng ký đảm bảo chi tiết nhất.

Tài sản đảm bảo bao gồm những gì theo Bộ luật Dân sự? 22/08/2023

Nhiều trường hợp thế chấp, cầm cố... đều phải có tài sản đảm bảo. Vậy theo Bộ luật Dân sự năm 2015, tài sản đảm bảo bao gồm những gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết tại bài viết dưới đây.

Cầm cố tài sản là gì? Có bắt buộc phải lập hợp đồng không? 30/12/2022

Cầm cố tài sản là gì và có phải lập hợp đồng khi cầm cố tài sản không là câu hỏi mà không phải ai cũng biết đáp án cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề này.

Ký quỹ là gì? Trường hợp nào phải thực hiện ký quỹ? 03/11/2022

Ký quỹ là một trong những hình thức thực hiện bảo đảm tài sản phổ biến được quy định tại Bộ luật Dân sự năm 2015. Bài viết dưới đây sẽ trình bày cụ thể các quy định của pháp luật về ký quỹ.

Các loại đất được và không được thế chấp vay ngân hàng 29/06/2022

Thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (thế chấp Sổ đỏ) là một trong những quyền quan trọng và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, chỉ có một số loại đất được thế chấp để bảo đảm nghĩa vụ khoản vay.

Bão lãnh vay vốn là gì? Có được miễn nghĩa vụ bảo lãnh không? 17/06/2022

Khi vay vốn ngân hàng, người vay ngoài việc tự mình đứng ra vay thì còn có thể sử dụng hình thức bảo lãnh vay vốn. Vậy nên hiểu hình thức này thế nào?

Cách lấy lại tiền mà không bị phạt cọc khi mua đất 12/04/2022

Khi từ chối giao kết, thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bên từ chối đều muốn không bị phạt cọc. Mong muốn này chỉ thành hiện thực nếu nắm rõ và biết áp dụng quy định không bị phạt cọc khi mua đất dưới đây.

Người trên 60 tuổi có được thế chấp Sổ đỏ không? 07/12/2021

Để được thế chấp Sổ đỏ thì người sử dụng đất cần đáp ứng điều kiện theo quy định Bộ luật Dân sự và Luật Đất đai. Bên cạnh đó, không ít ngân hàng giới hạn độ tuổi khách hàng được thế chấp Sổ đỏ. Vậy, theo quy định thì người trên 60 tuổi có được thế chấp Sổ đỏ không?

Điều kiện nhận thế chấp QSDĐ khi không phải ngân hàng 29/03/2021

Quy định về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ nêu tại Bộ luật Dân sự được Chính phủ ban hành tại Nghị định số 21/2021/NĐ-CP ngày 19/3/2021 vừa qua.