Tin liên quan của Nghị định 17/2022/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Bán hàng online không rõ nguồn gốc bị phạt thế nào? 12/04/2024

Khi mua sắm online, người tiêu dùng thường xuyên đối mặt với nỗi lo mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, tất cả những hành vi bán hàng online không rõ nguồn gốc, bán hàng giả, hàng nhái đều sẽ bị xử phạt theo quy định.

Mức giảm giá tối đa với hàng hóa khuyến mại 2024 16/03/2024

Pháp luật có quy định cụ thể về mức giảm giá tối đa với hàng hóa khuyến mại. Vậy mức này là bao nhiêu? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Cắt điện không thông báo trước bị phạt thế nào? 05/06/2023

Việc cắt điện đột xuất làm ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và công việc của người dân, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Vậy cắt điện có phải báo trước không? Trường hợp cắt điện đột xuất không báo trước bị phạt thế nào?

Người thuê trọ cần biết: Mức giá điện, nước chuẩn theo quy định 11/05/2023

Hiện nay, mức giá điện, nước được quy định rất rõ ràng. Tuy nhiên trên thực tế, phần lớn người thuê nhà trọ vẫn phải chịu thiệt thòi vì chủ nhà “không biết” hoặc “không chịu” áp dụng các quy định này.

Cách tính tiền điện, nước nhà trọ theo quy định mới 08/05/2023

Pháp luật hiện nay đã có những quy định cụ thể về cách tính tiền điện, nước nhà trọ mà người thuê nhà cần biết để bảo vệ quyền lợi.

Mua bán, sử dụng bóng cười có bị cấm? 07/02/2023

Bóng cười không còn là khái niệm xa lạ với giới trẻ ngày nay và được sử dụng tương đối phổ biến tại các quán bar, nhà hàng… - những tụ điểm giải trí của giới trẻ. Vậy, mua bán, sử dụng bóng cười có bị cấm tại Việt Nam?

Mua hàng kém chất lượng, kiện đòi bồi thường thế nào? 21/01/2023

Khởi kiện khi mua hàng kém chất lượng thế nào là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán đang gần kề. Cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

Đưa hàng mẫu dùng thử trong công ty TNHH 2 thành viên  22/12/2022

Đưa hàng mẫu dùng thử trong công ty TNHH 2 thành viên là phương thức kết nối doanh nghiệp với khách hàng hiệu quả. Vậy hình thức khuyến mại này đang được quy định thế nào?

Đầu cơ là gì? Tội đầu cơ bị xử lý thế nào theo Bộ luật Hình sự? 03/06/2022

Đầu cơ là gì? Đầu cơ có phải là vi phạm pháp luật? Đây là thắc mắc của những người mới bắt đầu tham gia đầu tư kinh doanh hoặc đang tìm hiểu thị trường mong muốn kiếm lời. Hãy cùng giải đáp những thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Người thuê nhà phải biết 5 quy định quan trọng dưới đây 07/04/2022

Thuê nhà ở là giao dịch rất phổ biến, đặc biệt ở các thành phố lớn. Trong nhiều trường hợp, người thuê nhà bị chịu thiệt vì không nắm rõ các quy định của pháp luật. Dưới đây là một số quy định người thuê nhà cần biết để bảo vệ quyền lợi.

Câu trộm điện có sản lượng từ 2 triệu đồng trở lên có thể bị đi tù 10/02/2022

Ngày 31/01/2022, Chính phủ đã có Nghị định 17/2022/NĐ-CP trong đó, sửa đổi, bổ sung một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Nghị định 134/2013.

Chủ trọ thu tiền điện cao hơn giá quy định bị phạt đến 30 triệu đồng 08/02/2022

Đây là nội dung quy định tại Nghị định 17/2022/NĐ-CP sửa đổi một số nghị định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp, điện lực...

Thủ tục thay đổi thông tin app bán hàng trong công ty cổ phần 17/02/2020

Việc thay đổi thông tin của app di động ngày nay là điều hết sức phổ biến. Vậy thủ tục thay đổi thông tin app bán hàng trong công ty cổ phần được quy định thế nào?

Cập nhật thông tin đối với app bán hàng trong công ty cổ phần 15/02/2020

Việc cập nhật thông tin đối với app bán hàng trong công ty cổ phần được quy định như thế nào? Khi nào phải cập nhật? Nếu không cập nhật có bị phạt không?

Cập nhật thông tin website TMĐT bán hàng trong công ty cổ phần 03/02/2020

Việc cập nhật thông tin website TMĐT bán hàng trong công ty cổ phần có bắt buộc không? Thực hiện thế nào? Nếu không tiến hành thì công ty bị xử lý thế nào?

Hướng dẫn đưa hàng mẫu để khách dùng thử trong công ty cổ phần 20/12/2019

Phát sampling là một cách marketing sản phẩm ra thị trường. Vậy đưa hàng mẫu để khách dùng thử trong công ty cổ phần có cần làm thủ tục không? Cần giấy tờ gì?

Tất tần tật những hành vi khuyến mại bị cấm trong công ty cổ phần 19/12/2019

Hành vi khuyến mại bị cấm trong công ty cổ phần theo quy định là danh mục những việc mà doanh nghiệp không được làm để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu…

Thủ tục thay đổi thông tin app TMĐT của công ty cổ phần 02/08/2019

Thủ tục thay đổi thông tin app TMĐT của công ty cổ phần phải thực hiện khi nào? Phương thức, hồ sơ được quy định ra sao? Thay đổi mà không báo có bị phạt không?

Cách chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ TMĐT công ty cổ phần 26/07/2019

Khi chuyển nhượng website cung cấp dịch vụ TMĐT công ty cổ phần có thể thực hiện online hoặc nộp hồ sơ bản giấy để Bộ Công Thương xem xét và giải quyết.

Thủ tục đăng ký app thương mại điện tử trong công ty cổ phần 22/05/2019

Thủ tục đăng ký app thương mại điện tử trong công ty cổ phần được quy định thế nào? Nộp hồ sơ bằng cách nào? Nếu có hành vi vi phạm thì công ty bị xử phạt ra sao?